วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เบอร์เกอร์ปลาทู ของดีแม่กลอง ชาตินี้ต้องไปกิน


คุณเคยทานแฮมเบอร์เกอร์ไหม ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่อายุน้อยกว่า 50 ปี ต้องเคยลิ้มรสแฮมเบอร์เกอร์มาแล้ว ส่วนคุณภาพและความอร่อยก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคนแต่ละร้าน เพราะมีแฮมเบอร์เกอร์ตั้งแต่ชิ้นละไม่กี่บาท จนถึงแฮมเบอร์เกอร์ไฮโซที่ราคาสูงอัพตามคุณภาพขึ้นไปด้วย ถึงใครจะว่าเป็น Junk food แต่นานๆ กินก็อร่อยดี  แฮมเบอร์เกอร์ชื่อก็บอกแล้วไม่ใช่อาหารพื้นบ้านของเราแน่ๆ  แต่คุณรู้ไหมมีแฮมเบอร์เกอร์สัญชาติไทยก่อกำเนิดขึ้นมาแล้วอย่างเต็มภาคภูมิ นอกจากอร่อยจนได้รับเชิญไปร่วมออกรายการทีวีดังๆ มานับไม่ถ้วน แม้แต่เรื่องเล่าเช้านี้ยังเคยนำไปกล่าวถึง นั่นคือ เบอร์เกอร์ปลาทู ของดีของเมืองแม่กลอง

เพียงเอ่ยสโลแกนว่า หน้างอคอหัก ทุกคนคงนึกถึงหน้าคนที่บ้านเอ้ยไม่ใช่ ปลาทูแห่งเมืองแม่กลอง ที่มีความอร่อย เนื้อหวานมันกำลังดี เพราะความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ แม่กลองจึงเป็นเมืองแห่งปลาทูที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะปลาทูโป๊ะ และนี่จึงเป็นที่มาของเบอร์เกอร์ปลาทูที่ได้รับการพัฒนาและคิดค้นดัดแปลงสูตรจนลงตัวโดยคุณสุทิน แจ่มศรี เจ้าของร้านอาหารคุณเป๋าดอนหอยหลอด เจ้าของสโลแกน (อาหาร)รสเพี้ยนเปลี่ยนได้ กว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ปลาทูที่มีชื่อเสียง อร่อย และเป็นที่ยอมรับ คุณสุทินต้องใช้ความพยายามมาไม่ใช่น้อย แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือเบอร์เกอร์ปลาทูของคุณสุทินอร่อยจริงๆ จนมีสโลแกนที่ไม่รู้ใครเป็นคนตั้งว่า เบอร์เกอร์ปลาทู ต้องไปกินให้ได้ในชาตินี้ ติดหราเป็นจุดเด่นแตะตาแต่ไกลเชียว ผมเองไปทานอาหารที่ร้านคุณเป๋าดอนหอยหลอดบ่อย ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยพลาดอาหารเมนูนี้ ต้องย้ำว่ากินตอนร้อนๆที่ร้านอร่อยที่สุด แป้งเนื้อนิ่ม ไส้เนื้อนุ่ม  ต้องยกนิ้วให้เลย

ถึงแม้ว่าเบอร์เกอร์ปลาทูของร้านอาหารคุณเป๋า ดอนหอยหลอด จะมีชื่อเสียงมาก และมีความอร่อยจนเป็นที่ยอมรับ แต่การจะหาซื้อรับประทานกลับไม่ง่ายเลย มีแหล่งขายเบอร์เกอร์ปลาทูที่รู้มาเพียง 2 แห่งเท่านั้น ที่แรกคือ ร้านอาหารคุณเป๋า ดอนหอยหลอด และแห่งที่ 2 คือตลาดน้ำอัมพวา ซึ่งทั้ง 2 แห่งก็อยู่ที่สมุทรสงครามโน้นแหนะ ดังนั้นถ้าได้ผ่านไปเยือนแม่กลองเมืองแห่งปลาทูอร่อย และแวะไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา หรือไปทานอาหารที่ดอนหอยหลอดแหล่งรวมร้านอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงของสมุทรสงครามก็ไม่ควรพลาดซื้อเบอร์เกอร์ปลาทูมารับประทานดู อย่างน้อยก็สามารถบอกได้แล้วว่า ชาตินี้ได้กินแล้ว หุหุหุ ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลต่างๆของเบอร์เกอร์ปลาทูได้ที่ เว็บเบอร์เกอร์ปลาทูไทย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: