วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปล่องแก่งหินเพิง สนุกมาก และมีที่พักแนะนำมาบอก

 ช่วงนี้ฝนตกมากขึ้นและถี่ขึ้น เป็นสัญญาณว่าฤดูน้ำท่วมกำลังจะมาเยือน เพียงแต่ไม่รู้ว่าบ้านเราจะท่วมมาก หรือท่วมน้อย  แต่ถึงแม้ว่าฝนจะตกน้ำจะท่วม แต่เมืองไทยก็ไม่อับเฉา ถ้าจะเที่ยวกันจริงๆ ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ที่อยากจะแนะนำในวันนี้ นั่นคือ การล่องแก่ง เดี๋ยวนี้มีแก่งใหม่ๆขึ้นมาบริการนักท่องเที่ยวมากมาย แต่การล่องแก่งระดับสุดยอด ต้องไปล่องที่แก่งหินเพิง
การล่องแก่ง มีหลายแห่งที่น่าสนใจ มีตั้งแต่ระดับประถมจนกระทั่งระดับปริญญา กิจกรรมล่องแ่ก่งที่ แก่งหินเพิง อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี  โดยเฉพาะในระหว่างเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน เป็นช่วงที่มีปริมาณน้ำหลากและไหลเชี่ยวกราก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย ด้วยความยากสูงสุดที่ระดับ  5 ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดแล้วในการล่องแก่งเมืองไทย ดังนั้นผู้ที่ชอบกิจกรรมแนวนี้ ฝนนี้อย่าพลาดเชียวนะครับ ขอเตือนของมีค่าและอุปกรณ์เปียกน้ำไม่ได้ ไม่จำเป็นอย่านำลงไปล่องแก่งด้วยจะดีที่สุด บอกได้เลย เปียกแน่ๆ  บางช่วงเรือยางทั้งลำจะแปลงกายเป็นเรือดำน้ำชั่วคราว ทั้งสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจดี ชนิดคาดไม่ออกเดาไม่ได้ว่าโค้งน้ำข้างหน้าจะเจออะไร

ไปล่องแก่ง ไปแล้วกลับคงเหนื่อยน่าดู ดังนั้นจึงต้องหาที่พักสบายๆ ซะหน่อย ที่ หินเพิง มีรีสอร์ทให้เลือกพักหลายแห่ง แต่ที่ผมไปใช้บริการเป็นประจำ คือที่ หินเพิงรีสอร์ท ของป้าฉลาด ซึ่งเป็นประธานชมรมล่องแก่งหินเพิง มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเรียบร้อย จึงได้รับความสะดวกค่อนข้างมาก และมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน สนใจล่องแก่งที่หินเพิงปีนี้ ก็ติดต่อสอบถามไปได้ที่ โทร. 08-9828-8127 หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ เว็บหินเพิงรีสอร์ท

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: