วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ที่พักแนะนำที่เขาค้อ 2

เขาค้อ เพชรบูรณ์
วันนี้มาแนะนำที่พักที่เขาค้อกันต่อเป็นตอนที่ 2  จากประสบการณ์จริงๆ บางคนชอบอากาศที่เขาค้อมากๆ แต่พอเจออากาศเย็นหลายๆ วันก็ชักไม่ค่อยสบายตัว บางคนแพ้อากาศเย็นขึ้นเป็นผื่นแตกเต็มตัวเลย ดังนั้นถ้าต้องการจะไปเที่ยวที่เขาค้อแต่ไม่ต้องการไปสัมผัสกับอากาศเย็นจัด โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ก็สามารถลงมานอนข้างล่างบริเวณตลาดทุ่งสมอ ซึ่งมีอากาศที่อุ่นสบายกว่าบนยอดดอยของเขาค้อแน่ๆ แต่ถ้าท่านชอบความหนาวแบบถึงที่สุด ก็ขึ้นไปได้เลยบนเขาค้อยินดีต้อนรับน่องเดินทางเสมอ แต่ใช่ว่าบนเขาค้อจะมีอากาศที่หนาวทารุณทุกปีนะครับ ในช่วง 5 ปี หลัง ผมเจอที่หนาวมากจริงๆ แค่ 2 ปี เท่านั้น ที่หนาวเข้ากระดูกเลย นอกจากนั้นก็สบายๆ ผมใส่เสื้อยืดตัวเดียวเดินตลาดตอนเช้าได้สบาย

บ้านพวงเพชร รีสอร์ท
ถ้าท่านไม่ชอบอากาศที่หนาวเย็นจัด แนะนำว่าไปนอนที่ บ้านพวงเพชร รีสอร์ทสวยริมถนนใหญ่ใกล้ตลาดทุ่งสมอจะสบายมากที่สุด ถึงแม้ว่าบนเขาค้อจะหนาวมากอย่างไร ที่นี่ก็หนาวเหมือนกันแต่อุณหภูมิดีกว่าหลายองศา ให้เราได้ปรับตัว เพราะถ้าเราไม่คุ้นอากาศเย็นมากๆ อยู่ๆขึ้นไปสัมผัสกับมันก็อาจจะไม่สบายได้ง่ายๆ ตอนผมไปหัดเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวยะเยือกใหม่ๆ ก็ได้เลือกเขาค้อเป็นที่แรกในการเดินทาง ได้อาศัยมาพักที่บ้านพวงเพชรเสียหลายวันเพื่อทำใจและเตรียมร่างกาย เพราะปีแรกที่ผมไปเขาค้อก็เจอดีเลย ได้สัมผัสกับอุณหภูมิเฉียด 0 องศาที่ยอดหญ้า (เทอร์โมมิเตอร์ผมบอกว่า 0 องศา แต่ของรีสอร์ทบอกว่า 1 องศา ตอนประมาณ ตี 3 ของเดือนธันวาคมที่ ภูอาบหมอกรีสอร์ท ในปี 49 แต่จำวันที่ไม่ได้แล้ว) บ้านพวงเพชร เป็นที่พักที่จัดแต่งสวยงาม ที่พักสะอาดดีมาก ราคาก็ธรรมดาทั่วไปไม่แพงไม่ถูก เราสามารถได้รับความสะดวกเรื่องอาหารการกินด้วยเพราะที่นี่บริการครบวงจร กลางคืนลงมานอนอุ่นๆ สายๆ มีแสงแดดค่อยไปลุยบนเขาค้อกันต่อ  ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ บ้านพวงเพชร รีสอร์ท

เมื่อได้แนะนำให้ท่านได้ปรับร่างกายเตรียมสู้ภัยหนาว (ความจริงไม่น่ากลัวหรอกครับ ผมเขียนให้ตื่นเต้นไปอย่างงั้นเองแหละครับ คนที่เดือดร้อนจริงๆ คือคนในพื้นที่ ส่วนเราๆนักท่องเที่ยวค่อนข้างจะสะดวกสบายมาก) ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามในบรรยากาศที่ไม่มีให้เห็นได้บ่อยๆ ตื่นเช้าเปิดประตูออกจากห้องพัก ไม่อยากเข้าห้องน้ำแม้แต่จะล้างหน้าแปรงฟัน  รู้เลยที่เขาแซวว่าสาวดอย 7 วันอาบน้ำครั้งเพราะอะไร แค่เปิดประตูที่พักบนเขาค้อคุณก็ได้เห็นสายหมอกเย็นยะเยือกรอบกายเต็มไปหมด (มีเป็นบางวัน บางวันก็มีหมอกลงหนาจัดมากมองอะไรแทบไม่เห็น บางวันก็ไม่มีอะไรเลย คงอยู่ที่ดวงของใครของมัน แต่ถ้าอยู่คราวละหลายๆ วันแบบผม ต้องมีเจอเข้าบ้างซักวัน)

ไร่นุชชม&ภูวรินทร์ รีสอร์ท 
ไร่นุชชม&ภูวรินทร์ รีสอร์ท เขาค้อ เป็นบ้านพักสไตล์รีสอร์ท บนยอดเขาค้ออีกแห่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำ  คุณจะได้พักท่ามกลางทะเลหมอก มีทัศนียภาพที่สวยงามและชุ่มชื่นด้วยบรรยากาศริมน้ำ  กับลำธารสายเล็กๆ ใกล้อ่างเก็บน้ำรัตนัย มีบ้านพักให้เลือกหลายหลัง ทั้งหลังเล็กและหลังใหญ่ หรืออยากตั้งเต้นท์นอนที่ไร่นุชชมก็มีพื้นที่ให้บริการ บอกได้เลยว่าที่นี่บรรยากาศดีมาก ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ ไร่นุชชม&ภูวรินทร์ รีสอร์ท เขาค้อ 


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: