วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แนะนำที่พัก ที่น่าสนใจเมื่อไปเที่ยวที่เขาค้อ 1

ทะเลหมอกที่เขาค้อ
เขาค้อ ดินแดนแห่งขุนเขา สายลม และทะเลหมอก ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลเฉียดหนึ่งกิโลเมตร จึงมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี แต่ฤดูกาลที่เขาค้อจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวผู้ไปเยือนเขาค้อมากที่สุด คือช่วงปลายฤดูฝนตลอดจนหนาว เพราะว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่เขาค้อมีความสวยงามมากที่สุด ปกติการหาที่พักที่เขาค้อไม่ใช่เรื่องยาก  เพราะมีผู้ประกอบการด้านที่พักบนเขาค้อมากมายให้เลือก แทบจะไม่มีปัญหาในการหาที่พักเมื่อไปเที่ยวที่เขาค้อ แต่ท่านอย่าได้ประมาทไปหากท่านมีแผนไปเยือนเขาค้อในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ โดยเฉพาะในช่วงพีคสุดในรอยต่อระหว่างช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะนักท่องเที่ยวมากมายต่างก็ตั้งเข็มเดินทางสู่เขาค้อ ดังนั้นการติดต่อจองที่พักไว้ล่วงหน้าจะเป็นหลักประกันที่ดีกว่าแน่นอน ว่าเมื่อท่านเดินทางไปถึงเขาค้อ จะมีที่นอนอุ่นๆให้ท่านได้พักผ่อนอย่างเป็นสุขที่เขาค้อ
อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าที่ เขาค้อ มีที่พักมากมาย เรียงรายตลอดเส้นทาง ผมเองได้ไปเที่ยวที่ เขาค้อ เกือบทุกปีในช่วงหน้าหนาว  เรียกว่ารีสอร์ทที่พักมากกว่า 90 % ผมไปนอนมาหมดแล้ว ดังนั้นจึงขอทยอยนำประสบการณ์การไปพักที่รีสอร์ทที่พักแต่ละแห่งมาเล่าสู่กันฟัง แต่ไม่ได้หมายความว่ารีสอร์ทที่ไม่ได้เอ่ยชื่อถึงไม่ดีนะครับ เพียงแต่ผมอาจจะหลงลืมไป นึกไม่ออก ก็เป็นได้

หอสมุดนานาชาติ /ภูช่อฟ้ารีสอร์ท
ภูช่อฟ้า รีสอร์ท เป็นที่พักอยู่ในความดูแลของหอสมุดนานาชาติ เขาค้อ เป็นพักแบบ ที่กิน ที่นอน ที่เที่ยว ที่เดียวกัน เพราะที่นี่เป็นอุทยานไม้ดอกเมืองหนาวที่ชูช่อบานสะพรั่งตลอดทั้งปี แต่งามสุดก็ต้องเป็นช่วงฤดูหนาวนี่แหละ เรียกว่าใครไปเขาค้อต้องไปเที่ยวที่นี่ ไม่งั้นไปไม่ถึงเขาค้อ บ้านพักของ ภูช่อฟ้า รีสอร์ท จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร  ราคาที่พักมีให้เลือกตั้งแต่ 800-2,000 บาทต่อคืนตามขนาดของบ้าน เรียกว่าใครไปเขาค้อได้พักที่นี่ ถือว่าโชคดีที่สุด แต่น่าเสียดายมีห้องพักน้อยไปหน่อย  แต่หลายคนยินดีที่จะนอนเต้นท์เพื่อสัมผัสอากาศเย็นของเขาค้ออย่างถึงใจ เกือบลืมบอกไปบริเวณลานกางเต้นท์ตอนกลางคืน จะหอมกลิ่นดอกไม้มากๆ ผมก็ลืมไปแล้วว่าดอกอะไร แต่หอมมากๆ  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ภูช่อฟ้ารีสอร์ท

สุชาวดีการ์เด้น 
สุชาวดีการ์เด้น เป็นอีกหนึ่งในผู้ให้บริการที่พักบนเขาค้อ ด้วยบ้านพักสไตล์รีสอร์ทสวย มีหลายหลัง สามารถรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะใหญ่ๆ ได้อย่างสบาย ราคาที่พักมีตั้งแต่ 800-4,000 บาท ตามขนาดของบ้าน  แต่หากต้องการท้าลมหนาวก็มีเต้นท์นอนให้บริการด้วย  ที่พักของสุชาวดีการ์เด้น อยู่บนเนินสูงสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเขาค้อได้กว้างไกล ที่สำคัญด้านหน้าของสุภาวดีรีสอร์ท ก็สามารถมองเห็นพระบรมมหาเจดีย์กาญจนาภิเษกเขาค้อได้ด้วย  พักที่นี่ค่อนข้างสะดวกและสบาย เพราะสถานที่กว้างขวาง มีร้านอาหารอร่อยๆ ในราคาไม่แพง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุชาวดีการ์เด้น

แล้วมาตามดูรีสอร์ทอื่นๆ ที่จะนำมาทยอยเล่ากันฟังต่อไปนะครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: