วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยว สวิสเซอร์แลนด์แดนใต้

 วันนี้ขอนำเสนอที่เที่ยวที่ท่านอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมาก จนได้สมญานามว่าสวิสเซอร์แลนด์แดนใต้ จากสมญานามคงรู้แล้วว่านอกจากจะต้องเป็นสถานที่ที่สวยงามแล้ว ก็ต้องอยู่ในภาคใต้ ถูกแล้วครับสถานที่ท่องเที่ยวที่จะแนะนำให้รู้จักในวันนี้คือ
อ่างเก็บน้ำกะทูน อยู่ที่อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยปัจจุบันนี้อ่างเก็บน้ำกะทูนได้รับการพัฒนาทั้งจากภาครัฐและประชาชน จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่อ่งเก็บน้ำกะทูนคุณจะได้สัมผัสทั้งขุนเขา และทะเลสาป  สายหมอกยามเช้า อ่างเก็บน้ำกะทูน เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บรรยากาศสวยงามมาก โดยเฉพาะยามเช้าในช่วงฤดูฝน ที่มีสายหมอกลอยปกคลุมทั่วไป

ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำกะทูน ก็ต้องไปหาร้านอาหารอร่อยที่พักสบา่ยๆ เพื่อการพักผ่อน ปัจจุบันรอบๆ อ่างเก็บน้ำกะทูน มีผู้ให้บริการที่พักแบบรีสอร์ทและร้านอาหารให้บริการนักท่องเที่ยวหลายราย วันนี้ได้เลือกใช้บริการที่ ใหญ่พร้อมเรือนอนุรักษ์ ซึ่งให้บริการทั้งที่พักและร้านอาหาร เป็นรีสอร์ทสวย บรรยากาศดี  ริมทะเลสาปอ่างเก็บน้ำกะทูน ราคาที่พักก็ถือว่าถูกมาก เพียง 300-400 บาทเท่านั้นเอง ในส่วนของร้านอาหารก็มีทั้ง อาหารไทย อาหารพื้นบ้าน อาหารอีสาน  เมนูแนะนำของครัวใหญ่พร้อม ได้แก่ เมี่ยงปลาทับทิม ปลาทับทิม ยำตะไคร้ ทอดมันปลาทับทิม คั่วไก่บ้าน น้ำพริกแมงดา ต้มเผือกปลาทับทิม  นอนที่นี่ 1 คืน ทานอาหาร 2 มื้อ ก็เลยสั่งมากินหมดเลยทุกเมนูแนะนำ ก็ถือว่าอร่อยและราคาไม่แพงด้วย และถึงแม้ว่าจะไม่ได้มาพักที่นี่ก็สามารถเข้ามาทานอาหารที่นี่ได้  ใหญ่พร้อมเรือนอนุรักษ์ ตั้งอยู่ที่ริมอ่าเก็บน้ำกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 08-9971-1048 , 08-6050-9784 สนใจคลิ๊กไปดูเว็บได้ที่ ใหญ่พร้อมเรือนอนุรักษ์ 
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: