วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวหาดละแม พักสบายๆ ที่สนทรายรีสอร์ท

ช่วงนี้ฝนเริ่มตกบ่อยขึ้น เป็นสัญญาณว่าฤดูมรสุมกำลังจะมาเยือนในเร็วๆ นี้ ทะเลที่มีสีครามสวยงามอีกไม่นานก็จะเริ่มขุ่นมากขึ้น คลื่นและลมก็จะแรงมากขึ้น   คนที่หลงไหลในเสน่ห์ของทะเลควรต้องรีบวางโปรแกรมเที่ยวซะนะครับ เพราะหากเข้าสู่ฤดูมรสุมเต็มรูปแบบ ก็ต้องรอปีหน้าให้พ้นฤดูมรสุมแล้วละครับ
แต่ประเทศไทย อะไรๆก็กำลังเปลี่ยนไป แม้แต่เดือนมีนาคม-เมษายน กลางฤดูร้อนแท้ๆ ภาคใต้ก็ยังมีน้ำท่วมใหญ่ให้เห็นเป็นบาปตามาแล้ว(เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครว่าเป็นบุญตาหรอกนะครับ) ธรรมชาติที่สวยงามน่าหลงไหลของทะเล หาดทรายขาวๆ สายลมเบาๆ แต่แสงแดดคนไทยกลับไม่ค่อยชอบกันไม่เหมือนฝรั่ง  บ่อยครั้งที่ผมไปเที่ยวทะเลแล้วเห็นบรรดาสุภาพสตรีเก็บตัวอยู่แต่ในห้องพัก แม้ยามเย็นมืดค่ำแล้ว ก็ยังกลัวผิวเสียเพราะไอทะเล ก็ไม่ว่ากัน ทุกคนมีความสุขและสนุกในรูปแบบของตนเอง ส่วนผมนะเรอะ ไปลอยตุ๊บป่องอยู่กลางทะเล ตากแดดตากลม ให้คลื่นโยกเล่นทั้งวันและคืน(ตกปลาบนเรือนะครับ555) จนเพื่อนทักกันว่าจะเป็นน้องๆนิโกรไปแล้ว

 ด้วยกลัวว่าจะไม่ได้ไปนอนเล่นริมทะเลอีกยาว เลยวางแผนไปเที่ยวทะเลใกล้ๆ  คือหาดละแม จังหวัดชุมพร มีรีสอร์ทเล็กๆ น่ารักๆ  ชื่อว่า สนทรายรีสอร์ท  ตั้งอยู่ริมหาดละแม ที่นี่หาดทรายค่อนข้างละเอียดมาก ทรายขาวสวย รีสอร์ทตั้งหันหน้าสู่ทะเล มีแปลผูกนอนเล่นใต้ต้นสนหน้ารีสอร์ท โอ้ พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก (ขอยืมคำโฆษณามาหน่อยนะครับ คงไม่มีปัญหาลิขสิทธิ์) ค่าที่พักก็ไม่แพง ติดกับรีสอร์ทก็มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆให้รับประทานในราคาไม่แพงเลย   หิวขึ้นมาก็ไปฝากท้องได้เลย ส่วนผมถ้าจะมานั่งกินนอนกินมันก็สบายเกินไป ก็เลยบอกให้ทางสนทรายรีสอร์ทหาเรือออกไปตกปลาหมึก ได้หมึกสดๆ ประเภทยกขึ้นจากน้ำหนวดมันยังมาเกาะมือเลย (นี่แหละสุดยอดของความอร่อยเลย)  ค่าเรือก็ไม่แพง ออกไปไม่นานได้มาหลายตัว ก็เลยแบ่งให้ปลากินด้วย (หุหุ ทำเหยื่อตกปลานะครับ)  ไหนๆก็เสียตังค์แล้วนี่ ส่วนก่อนกลับบ้านใกล้ๆ สนทรายรีสอร์ท ไม่เกิน 100 เมตร มีโรงงานทำปลาหมึกแห้ง  ซื้อกลับไปเป็นของฝากคนที่บ้านบอกได้เลยถูกกว่าในตลาดมาก อร่อยด้วย

สนใจข้อมูลของ สนทรายรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หาดละแม อ.ละแม จ.ชุมพร เบอร์โทร 08-4189-4811 , 08-9587-6681 , 0-7754-9073 หรือดูข้อมูลได้ที่เว็บ สนทรายรีสอร์ท 



ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก

1 ความคิดเห็น:

ป้าปอน กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ในยามกำลังจะตัดสินใจเลือกที่พักสนทรายรีสอร์ท ละแม