วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พุเข็มโฮมสเตย์ แก่งกระจาน สวยเหมือนภาพวาดเชียวคุณเอ๋ย


ไม่ได้ไปเยี่ยมแก่งกระจานซะนาน ทริปวันนี้เลยแวะไปเยี่ยมซะหน่อย เดี๋ยวเธอ(แก่งกระจาน)จะน้อยใจ หาว่าเจอที่ใหม่แล้วลืมที่เก่า 555 ว่าไปได้  ปกติไปเที่ยวแก่งกระจานก็มักหาที่พักแถวๆที่ทำการเขื่อน หรือไม่ก็ใกล้ๆอุทยาน เพราะสะดวกดี แต่รอบนี้ตั้งใจจะไปหาน้องปลา (ตกปลาในเขื่อนแก่งกระจาน) ก็เลยต้องนั่งเรือดั้นด้นไปนอนโฮมสเตย์ในเขื่อนแก่งกระจานซะเลย ส่วนใหญ่ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าในเขื่อนแก่งกระจานมีโฮมสเตย์ของชาวประมงเล็กๆ 4-5 หลัง เปิดบริการที่พักให้นักท่องเที่ยวในบรรยากาศที่สวยงามมากๆ ด้วย


โฮมสเตย์กลางเขื่อนแก่งกระจานที่ผมพูดถึงคือ หาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน บรรยากาศของสถานที่สวยงามเหมือนภาพวาดในจินตนาการเชียวคุณเอ๋ย เรียกว่าความงดงามของสถานที่แทบทำให้ไม่อยากกลับออกมาเลย เสียสองอย่าง(มากกว่าอย่างเดียว) คือมีไฟฟ้าใช้แต่จากโซล่าเซลจึงทำกิจกรรมแบบผลาญไฟฟ้าไม่ได้ และสัญญาณโทรศัพท์มีบ้างไม่มีบ้าง ซึ่งสามารถอ้างกับคนที่บ้านได้เลยว่าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์จริงๆ ไม่ได้ปิดโทรศัพท์(หนี)ซะหน่อย รับรองจับพิรุธได้ยาก

ที่นี่จึงเหมาะกับคนที่ต้องการหลีกเร้นและหลบความวุ่นวายของสังคมเมือง กลับสู่อ้อมแขนของธรรมชาติอย่างแท้จริง ใช้ชีวิตง่ายๆ ซึ่งผมว่ามีความสุขมากที่สุดเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่ แต่คุณจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ง่ายๆ จริงใจ ไม่ต้องเสแสร้งกัน กินง่ายๆ อยู่ง่ายๆ แต่ไปยากกลับยาก ต้องนั่งเรือไป  ถ้าทะเลาะกับเจ้าของสถานที่คงไม่ได้กลับ หุหุหุ อันนี้ล้อเล่น พี่พี่ทุกคนที่ หาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน ใจดีมากๆ รับรองถ้าเราไม่เรื่องมากเขาก็ไม่มากเรื่อง เอ๊ะนี่ไม่รู้ว่าเชียร์หรือขู่ซะแล้ว  ผมพูดเรื่อยเปื่อย อย่าถือสาเลยครับ ไปเถอะครับ ที่หาดทองพุเข็มโฮมสเตย์ แก่งกระจาน น่าไปพักผ่อนมาก ที่สำคัญ ทั้งค่าเรือไปกลับ ค่าที่พัก รวมอาหาร 3 มื้อ และนั่งเรือเที่ยว เพียงคนละ 729 บาทเท่านั้นเอง ถูกกว่าหาที่นอนเพียงอย่างเดียวของบางแห่งซะอีก

ส่วนใหญ่คนที่มาพักที่ หาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน มักจะมาตกปลากันเป็นส่วนใหญ่ เพราะนั่งเรือออกไปอีกไม่ไกลก็ถึงจุดตกปลาที่นักตกปลานิยมมาตกกันแล้ว ปลาที่นี่ค่อนข้างตัวโตและชุกชม(เป็นช่วงฤดูกาล) ถ้าตั้งใจไปตกปลาด้วยควรเช็คข้อมูลก่อนเดินทางไปจะดีที่สุด ส่วนสาวๆ ที่บังเอิญถูกหลอกหรือหลงติดตามไปด้วย ถ้าไม่ชอบไปนั่งตากแดดตกปลา การนั่งชมธรรมชาติสวยๆ รอบๆที่พัก ผมว่าคุ้มค่าทีเดียว

การเดินทางไปหาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน นั้นไม่ยากแค่ขับรถไปถึงท่าเรือของเขื่อนแก่งกระจาน จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นภาระของคนขับเรือพาไป  ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 30 นาที ก็ถึงที่พักแล้ว สนใจไปเที่ยวและพักผ่อนที่  หาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน โทรศัพท์ไปสอบถามได้ที่โทร. 08-1772-4194(คุณปลัดหลวง ) หรือเข้าไปดูที่ เว็บหาดทองพุเข็มโฮมสเตย์แก่งกระจาน

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่  www.9nha.com 
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: