วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปกินหมึกราคาถูกมาก ที่หาดตะวันฉาย



ไม่ได้เขียนงานมา 2 วัน เพราะไปพักผ่อนที่สนทรายรีสอร์ท หาดตะวันฉาย อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เพราะว่าอยากจะพักแบบสบายๆ  เน้นนอนฟังเสียงคลื่น ก็เลยไปกินและนอนอย่างเดียว กลางวันนอนมากกลางคืนเลยนอนไม่หลับ จึงออกมานั่งดูทะเลริมหาด ดูเรือไดน์หมึกที่เรียงเป็นหน้ากระดาน เฉพาะเมื่อคืนที่หน้าหาดนับแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ลำแน่ๆ เรียกว่าในทะเลมีแสงไฟล่อหมึกเรียงรายยาวเป็นหลายกิโลเมตรทีเดียว
สันนิษฐานว่าช่วงนี้หมึกคงเข้ามามาก เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเรือที่ลอยลำเปิดไฟล่อหมึกเป็นแถวยาวมากๆ เพราะขี้เกียจลุกกลับไปเอากล้องถ่ายรูปในห้องพัก แต่จริงๆแล้วถึงถ่ายรูปออกมา ภาพก็ไม่สวยเหมือนตาเห็นอยู่ดี เพราะเรืออยู่ไกลมาก แถมรอบข้างที่นั่งอยู่ก็มืดสนิท


รุ่งเช้าวันนี้เป็นไปตามคาด เพราะตอนเช็คเอ้าท์ออกจากสนทรายรีสอร์ทแล้ว ก็ขับรถไปแวะที่ แพพุ่มทอง(ปากน้ำละแม) ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสนทรายรีสอร์ทมากนัก เห็นพนักงานกำลังทำความสะอาดปลาหมึกมากมายมหาศาล เตรียมทำปลาหมึกแห้ง มีทั้งที่ตากแดดแห้งแล้วและกำลังสดๆอยู่

หลังจากสอบถามซอกแซกตามประสาคนชอบรู้ชอบเห็น555 รู้ว่าปลาหมึกแห้งที่นี่ราคาถูกมากๆ ราคาถูกกว่าในตลาดเกือบครึ่ง เลยซื้อปลาหมึกแห้งแบบที่เขาย่างขาย 3 ตัว 20 บาท มา 1 กิโล ได้มาถุงเบ้อเริ่ม ตามในภาพหนุ่มน้อยเสื้อสีส้มถือโชว์นั่นแหละครับ  ราคา 350 บาทเท่านั้นเอง ถ้าเอาไปย่างขาย 3 ตัว 20 บาท คงได้หลายพัน จากที่ซอกแซกเลยได้วิธีย่างหมึกแห้งให้อร่อย ต้องใช้ไฟอ่อนมากๆ เตาถ่านไม่มีจะใช้วิธี เวฟ ก็ได้ แต่อย่าใช้ไฟแรง และไม่ต้องย่างนาน ไม่งั้นหมึกจะขม และกรอบเกินไป ทานไม่อร่อย เอาแค่พอสดุ้งไฟ เคี้ยวเหนียวๆ อร่อยกำลังดี

กินหมึกหมดถุง งานนี้ต้องปั่นจักรยานหลายร้อยกิโลแน่ๆ เพื่อลดพลังงานที่กินเข้าไป แต่ไม่เป็นไร กินเองบ้าง แจกเขาบ้าง เดี๋ยวเดียวก็หมด กินหมึกย่าง หอมๆ อร่อยดี กินกับน้ำจิ้มแซบๆ คุณเอ๋ย ไม่อยากลุกขึ้นจากโต๊ะเลย

หากท่านต้องการซื้อหมึกแห้ง ราคาโรงงาน ที่แพพุ่มทองมีหลายไซส์หลายราคา แต่ที่สำคัญคือเป็นราคาออกจากโรงงานเลย ถูกกว่าในตลาดเป็นครึ่ง สามารถติดต่อสอบถามไปได้ที่ แพพุ่มทอง (ปากน้ำละแม) อ.ละแม จังหวัดชุมพร โทร 086-2734705 , 089-5928402

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com 
ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: