วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปตกปลาทะเลกันไหม


 ตกปลา เป็นการผักผ่อนและกีฬาที่ผมชอบมาก  เมื่อก่อนเบี้ยน้อยหอยน้อยก็ตกปลาตามตลิ่งบ้าง ตามปากแม่น้ำบ้าง แต่ด้วยความเป็นคนที่ไม่ค่อยอดทนรออะไรได้นานๆ อีกอย่างรู้สึกว่าปลาในแม่น้ำธรรมชาติแทบไม่เหลืออยู่แล้ว เลยเช่าเหมาเรือออกตกปลาทะเลซะให้รู้แล้วรู้รอด ด้วยความเยาว์ประสบการณ์ ทริปแรกเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว จัดหนักชุดใหญ่ไปพร้อมเพื่อนๆ 4 คน 3 วัน 2 คืน ที่หมู่เกาะอ่างทอง  สุราษฎร์ธานี เป็นความทรมานที่แสนประทับใจ ได้ปลามา 2 ลังน้ำแข็งใหญ่
แต่เมาเรือจนแทบเข็ดขยาด  ตั้งแต่นั้นมาก็หลงเสน่ห์ท้องทะเลสีครามได้อย่างไรก็ไม่รู้ แทบไม่เคยละเว้นการออกทะเลทันทีที่มีโอกาส เพราะนอกจากมีลุ้นปลาตัวโต เนื้อดี ทานอร่อย เช่น อินทรี สาก กระโทง สละ เก๋า และอีกสารพัดชนิด อัตราการกินเหยื่อของปลาทะเล ถ้ารู้หมาย รู้เวลา รู้สภาพน้ำ ก็ดีกว่าการนั่งตกปลาในแม่น้ำที่ต้องไปนั่งเฝ้าอย่างเทียบกันไม่ได้เลย ถึงแม้ว่าค่าเรือจะมากอยู่ แต่บางทริปในการออกตกปลาก็ได้ปลากลับมามีมูลค่ามากกว่าค่าเรือมาก โดยเฉพาะเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ส่วนทุกวันนี้อยู่ที่ดวงครับ 555

ทุกวันนี้เวลาเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม ผมมักจะมีคันเบ็ดทั้งชุดเล็กและชุดใหญ่ติดรถไปด้วยเสมอ ก็ยังขอยืนยันไ้ด้ว่าทะเลไทยทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันยังมีปลาให้ตกได้อีกมาก เพียงถ้าทุกคนช่วยกันรักษาทะเลไทยให้ไม่เลวร้ายไปกว่าเดิม ไม่จับปลาแบบผิดกฎหมาย ไม่ทิ้งสิ่งปฏิกูลและน้ำเสียลงแหล่งน้ำเพราะที่สุดก็ต้องไหลลงทะเลอยู่ดี

ภาพที่โชว์ในทริปนี้เป็นหนึ่งในทริปประทับใจ หลังจากไม่ได้ออกทะเลลึกมานาน ส่วนใหญ่จะเตาะแตะไม่ห่างจากฝั่งมาก แต่ทริปนี้ไม่เห็นฝั่งเลย โดยใช้บริการเรือของไต๋โก๋ ไต๋หนุ่มแต่กร้านแดดเหมือนจะแก่เลย (555 อันนี้หยอกกันเล่น) ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือดอนสัก มุ่งหน้าสู่เกาะเต่า  สนใจในรายละเอียดในการตกปลาทริปนี้ คลิ๊กไปอ่านได้ที่ ทริปตกปลาโหด เมา(เรือ) อ๊ว.. สลบ แต่สนุก ที่กองตอปิโด เกาะเต่า


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: