วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พาไปกินกุ้งมังกรราคาไม่แพงที่ร้านเรือนแพเจ๊สร


กุ้งมังกร หรือ Lobster เป็นกุ้งทะเลน้ำลึกขนาดใหญ่ เนื้อมีรสชาติดีมาก กุ้งมังกรพบมากทางฝั่งทะเลตะวันตก แถวพังงาภูเก็ตโน่นเลย ไปทานอาหารที่ไหนถ้าเจอเมนูกุ้งมังกรมักจะสั่งมาทานเสมอ เพียงแต่ค่อนข้างหากินยากซักหน่อย ยิ่งกุ้งมังกรสดๆ เนื้อจะหวานอร่อยมากๆ แต่การจะหากุ้งมังกรสดๆทานได้นั้นยากยิ่งกว่ายาก ส่วนใหญ่จะเจอแต่กุ้งแช่แข็ง


ผมไปเที่ยวพังงา ไปเจอร้านอาหารแห่งหนึ่งชื่อว่าเรือนแพเจ๊สร อยู่ที่ตำบลกะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง  จ.พังงา ที่นี่เป็นร้านอาหารสไตล์เรือนแพในทะเล บรรยากาศดีมากๆ ที่น่าสนใจคือด้านข้างของแพจะมีกระชังขนาดใหญ่อยู่หลายกระชัง ในแต่ละกระชังก็เต็มไปด้วย กุ้ง(มังกร) ปูทะเล และปลาหลากหลายชนิด เพิ่งเคยเจอร้านเรือนแพเจ๊สรเป็นร้านแรกนี่แหละครับ ที่ขังกุ้งมังกรเป็นๆไว้ในกระชังมากมายไว้บริการลูกค้า เพราะฉนั้นเรื่องความสดและความอร่อยของเนื้อกุ้งมังกรและเมนูซีฟู้ดของร้านเรือนแพเจ๊สรจึงไม่ต้องพูดถึง  เพราะเราสามารถไปเลือกตักมาทำอาหารเองได้เลย ทั้งกุ้งหอยปูปลา ที่สำคัญราคาก็ไม่ถือว่าแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหาร ท่านๆทั้งหลายสามารถไปนั่งรับประทานได้สบายมาก เพียงแต่แอบชำเลืองราคาไว้ก่อนสั่งบ้างก็ดี เมนูแนะนำของร้านเรือนแพเจ๊สรนอกจากจะเด่นในเรื่องกุ้งมังกรแล้ว ก็มีอีกหลายเมนู แต่จำไม่ได้แล้ว(มัวตะกละกินกุ้งลืมจดเลย555) แต่จำได้ว่าที่สั่งมาทานนอกจากเมนูพระเอกอย่างกุ้งมังกรแล้ว ก็มีกั้งทอดกระเทียม แกงส้ม แล้วก็มีปลายกสวนลงเล ต้องยกนิ้วให้กับความอร่อยของเรือนแพเจ๊สรเขาเลยครับ


การเดินทางไปร้านเรือนแพเจ๊สร ก็ไม่ยาก หากท่านผ่านไปภูเก็ตผ่านทางสุราษฎร์ธานี พอถึงสี่แยกบ้านกะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง ให้สังเกตุป้ายไปหัวท่าบ้านสามช่องแล้วเลี้ยวไปตามป้ายประมาณ 2 กม. จนสุดทางแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะสังเกตุเห็นร้านอาหารเรือนแพเจ๊สรจอดเด่นเป็นสง่าอยู่ในทะเล ก็ขับรถตรงเข้าไปได้เลย มีกุ้งมังกรและอาหารทะเลอร่อยๆ รอคุณอยู่ครับ หากสนใจไปทานอาหารที่ร้านเรือนแพเจ๊สรโทรไปสอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะอาหารได้ที่ โทร 08-6740-0258
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com  ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก
·       ดูข้อมูลอัพเดทในแวดวงศ์เครือข่ายกิจกรรมของเราได้โดย คลิ๊กที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น: