วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปหาร้านอาหารอร่อยกิน ริมทะเล

เมื่อวานนี้ น้าอัมพรโทรมาว่าจะพาหลานๆ ซึ่งมาเยี่ยมในโอกาสช่วงปิดเทอมจากภูเก็ตและจากเพชรบูรณ์ บอกว่าเด็กๆ อยากทานอาหารทะเลและเล่นน้ำทะเลกันด้วย เลยชวนกันไปที่ร้านรุ่งอรุณซีฟู้ด ซึ่งนอกจากจะให้บริการอาหารทะเลแล้ว ที่นี่ยังให้บริการที่พักด้วยชื่อว่ารุ่งอรุณรีสอร์ท
ได้เวลาเลื่อนล้อออกจากบ้านประมาณ 17.00 น. รวมทั้งสิ้น 18 คน รถ 3 คัน ก็เดินทางไปถึงรุ่งอรุณรีสอร์ท& ซีฟู้ดประมาณ 17.30 น. เด็กๆ ก็ไม่รอช้า วิ่งลงทะเลก่อนอื่นเลย ส่วนผู้อาวุโสก็มีหน้าที่สั่งอาหาร ทานไปพลางๆก่อน ที่นี่ราคาอาหารก็พอประมาณไม่ถูกแต่ก็ไม่แพง เมนูของที่นี่ที่อยากจะแนะนำคือหอยขาว ทั้งหอยขาวหม้อไฟ หอยขาวผัดน้ำพริกเผา เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้านเลย ที่สำคัญหอยขาวสดๆด้วย ก็จะไม่สดได้อย่างไร  ชาวบ้านเขาเก็บหอยกันในทะเลแล้วก็เอามาส่งทางร้าน ทางร้านก็ทำอาหารให้เราทานกันเลย หอยขาวสดใหม่ทานแล้วเนื้อจะหวานอร่อยมาก แต่ถ้าเก็บไว้หลายวันเจอหอยตาย อาหารจานนั้นแทบจะโยนทิ้งได้เลยอย่างที่เขาบอกไว้หอยตายตัวเดียวเหม็นทั้งหม้อ555

 เมนูที่สั่งวันนี้ก็ต้องตามใจทั้งเด็กและคนอาวุโส คือสั่งแบบไม่เน้นรสจัดเท่าไร มี กุ้งชุบแป้งทอด ปูผัดผงกระหรี่ ยำไข่แมงดาทะเล หอยขาวหม้อไฟ ฯลฯ รวมไปแล้ว ประมาณ 10 รายการ สั่ง 2 ชุดครึ่ง เพราะเด็กๆมัวไปเล่นน้ำทะเลกันกว่าจะขึ้นมาพวกผู้อาวุโส ก็ทานไปเยอะแล้ว เลยต้องสั่งอาหารง่ายๆ เร็วๆ เพิ่มทีหลังอีก 3-4 รายการ หมดไปสามพันกว่าบาทกับ 18 คน ก็ถือว่าไม่แพงเท่าไร

เล่าเรื่องอาหารที่สั่งมาทานกันชวนให้น้ำลายไหลแล้วจะไม่บอกว่าร้านรุ่งอรุณซีฟู้ดอยู่ที่ไหนก็ใช่ที่ ตามมาได้เลยครับจะบอกให้ ร้านรุ่งอรุณซีฟู้ด อยู่ใน รุ่งอรุณรีสอร์ท ริมหาดนายอำเภอ ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถ้าจะติดต่อก็โทร. 077-270276, 087-2675110, 086-6910953 คลิ๊กดูเว็บได้ที่ รุ่งอรุณรีสอร์ท  ซึ่งที่พักของ รุ่งอรุณรีสอร์ทก็ไม่แพงครับ มีให้เลือกตั้งแต่คืนละ 300-1,000 บาท มีห้องประชุมสัมมนาพร้อม ผ่านไปเที่ยวไชยา ก็ลองแวะไปทานอาหารหรือพักผ่อนริมทะเลกันนะครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก


ไม่มีความคิดเห็น: