วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวละแมกันเถอะ

อำเภอละแม เป็นอำเภอเล็กๆ ของจังหวัดชุมพร เป็นอำเภอสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่เขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเมืองที่เงียบสงบ มักจะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากนัก ด้วยอาจขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดีพอ ท่านทราบหรือไม่ว่าอำเภอละแมนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม น่าสนใจหลายแห่งด้วยกัน มีทะเลที่สวยงาม มีบ่อน้ำพุร้อนให้ไปนอนแช่รักษาโรค มีกิจกรรมล่องแก่งสนุกๆที่น้อยคนจะรู้จัก วันนี้ผมจะพาท่านไปทำความรู้จักแหล่งท่องเที่ยวบางส่วนของอำเภอละแมกันดีกว่า

สถานที่แรกที่จะพาไปเที่ยวละแมคือหาดตะวันฉายหรือหาดละแม  เป็นชายหาดขนาดกว้าง เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างยิ่ง เป็นหาดที่เงียบสงบ หาดทรายขาว สามารถเล่นน้ำทะเลได้ มีผู้ประกอบการรีสอร์ทที่พักอย่างน้อย 3 ราย ให้ได้เลือกพักผ่อนสำหรับผู้ที่ชอบบรรยากาศที่พักริมทะเล  ท่านสามารถขับรถยนต์จากถนนเพชรเกษม  ผ่านตัวอำเภอละแม  ไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็ถึงหาดละแมแล้ว การเดินทางค่อนข้างสะดวกมาก ที่นี่ยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยให้อิ่มท้องในราคาไม่แพงด้วย ส่วนท่านที่ชอบตกปลาตกหมึก ก็สามารถติดต่อใช้บริการได้โดยติดต่อผ่านทางรีสอร์ทจะสะดวกที่สุด

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในลำดับต่อไปของอำเภอละแมคือ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู ตั้งอยู่ที่ ต.สวนแตง อ.ละแม ห่างจากตัวเมืองละแม 6 กม.  อยู่ไม่ห่างจากถนนเพชรเกษมการเดินทางไปสะดวกมาก มีบ่อน้ำพุร้อน จำนวน 3 บ่อ แต่ละบ่อมีน้ำแร่ร้อน ผุดจากผิวดิน อุณหภูมิระหว่าง 55- 56 องศาเซลเซียส ที่นี่มีบริการสระอาบน้ำแร่ร้อน หรือท่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็มีห้องอาบ(แช่)น้ำแร่ร้อนในราคาไม่แพง เชื่อกันว่าการอาบหรือแช่น้ำแร่ร้อนของที่ถ้ำเขาพลูจะช่วยรักษาโรคต่าง ๆ เช่น โรคผิวหนัง และทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น บริเวณโดยรอบของบ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลูแวดล้อมด้วยป่าชุมชน สามารถเดินเที่ยวได้ด้วย  บนเขามีถ้ำเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสามารถขึ้นไปสักการะบูชาได้ บ่อน้ำร้อนถ้ำเขาพลู เปิดบริการให้เข้าไปเที่ยวชมและแช่น้ำแร่ร้อนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30 น.

ส่วนการเที่ยวแนวผจญภัยของอำเภอละแม ก็มี กิจกรรมล่องแก่งละแม เป็นแก่งธรรมชาติ ที่ท่านสามารถลงไปล่องแก่งได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งแก่งที่ไปล่องก็อยู่ไม่ห่างจากตัวอำเภอมากนัก  แต่ทริปนี้ผมยังไม่ได้ไปใช้บริการ มีโอกาสจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก
·       คนไทยหัวใจสีเขียว : www.green4thai.blogspot.com   ชวนคนไทยมาพึ่งพาตนเอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  คลิ๊ก




ไม่มีความคิดเห็น: