วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ใครที่จะจัดงานเลี้ยงอาหารโต๊ะจีน เชิญทางนี้ครับ

 ช่วงนี้ได้รับเชิญไปงานแต่งงานบ่อยมาก  สังเกตุได้อย่างหนึ่งว่างานแต่งงานที่จัดขึ้นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะจัดขึ้นในโรงแรมใหญ่ๆ ที่มีความพร้อม หรือจัดขึ้นที่บ้านเจ้าสาว (มีไม่บ่อยที่จัดที่บ้านเจ้าบ่าว) อาหารที่เลี้ยงแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญไปเป็นสักขีพยานรัก จะจัดในรูปของ อาหารโต๊ะจีนมากขึ้น ประเด็นใหญ่ที่จัดในรูปโต๊ะจีน คงเป็นความสะดวกของทางเจ้าภาพ เพราะไม่ต้องวุ่นวายกับเรื่องการจัดเลี้ยงอาหารมากนัก มีผู้ให้บริการรับจัดโต๊ะจีนให้เลือกมากมาย ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ มีเวลาในการเลี้ยงแขกชัดเจน สะดวกในการบริหารเวลา ต่างกับการเลี้ยงแบบโต๊ะไทยที่แขกทยอยมาได้เรื่อยๆ ทั้งวัน  การจัดการก็วุ่นวายมากกว่าการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนมาก

ผมเองก็มีโอกาสได้ไปทานอาหารเลี้ยงแบบโต๊ะจีนบ่อยๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีคนรู้จักเยอะ ได้ทานอาหารโต๊ะจีนในงานต่างๆ มาหลายรูปแบบ เห็นความแตกต่างค่อนข้างมากของผู้ให้บริการแต่ละราย เช่นบางรายอาหารออกช้ามาก ถึงมากๆ แบบโอ้เอ้จนผิดปกติเกินไป  ผมจะทานเพียง 1-2 รายการ ก็ออกไปหาอะไรทานข้างนอกงานเลย ถ้าเจ้าภาพสนิทกันผมก็บอกตรงๆเลย ไม่อ้อมค้อม ว่าขี้เกียจรอ... แล้วก็ชักเงินออกจากซองซะส่วนหนึ่งข้อหาบริหารเวลาไม่เป็น (ผมเป็นคนหงุดหงิดง่าย และความอดทนต่ำ ถ้าไม่ตรงเวลา หรือโยกโย้ โอ้เอ้ ช้ามากเกินไป ตอนอายุรุ่นๆ นัดเพื่อนๆหรือสาวๆ ไปเที่ยว ถึงเวลานัดแล้วยังไม่เห็นเงา ผมรอไม่เกิน 5 นาที ถ้ายังมาไม่ถึง ผมฉายเดี่ยวไปก่อนเลยโดยไม่รอ จนเพื่อนเลิกคบก็มี 555  อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ แต่ผมคิดว่าแค่รักษาเวลา ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย ยังทำไม่ได้ อย่างอื่นก็คง...) ส่วนผู้ให้บริการอาหารโต๊ะจีนบางงานอาหารที่เสริฟก็น้อยมาก เช่นจัดโต๊ะ 8 คน แต่จัดออกมาเหมือนจะให้กินเพียง 4-5 คน อันนี้ผมว่าทางเจ้าภาพคงจะมีส่วนเป็นอย่างมากเพราะอาจจำกัดงบประมาณมากเกินไป  หรือไม่ก็หวังกำไรเกินควร

คุณณัฐกร  เชาวเลิศ 
มีผู้ให้บริการจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีน รายหนึ่ง ชื่อว่า โต๊ะจีนบ้านทรายทอง อยู่ที่บ้านทรายทอง ใกล้หาดบางเบิด รอยต่อระหว่างชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ ให้บริการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนแบบครบวงจร ในเขตพื้นที่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อาหารอร่อย จานใหญ่ เสริฟเร็ว ประทับใจคนความอดทนต่ำอย่างผม  ก็เลยไปตีสนิทกับทางผู้จัดการของโต๊ะจีนบ้านทรายทอง เผื่อมีโอกาสได้ใช้บริการในวันข้างหน้า ผู้จัดการโต๊ะจีนบ้านทรายทองชื่อว่าคุณณัฐกร  เชาวเลิศ หรือน้องอ๊อด เห็นหุ่นผู้จัดการก็รู้ว่าอาหารอร่อยแล้ว รู้สึกได้ว่าเป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยกันถูกคอ รู้มาคร่าวๆ ว่าในเมนูอาหารของโต๊ะจีนบ้านทรายทอง มีอาหารให้เลือกมากมายตามใจเจ้าภาพ ในราคายุติธรรม ผมว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับบริการที่เขามีให้ ถ้าสนใจใช้บริการอาหารโต๊ะจีนแบบครบวงจร เจ้าภาพไม่ต้องวุ่นวาย เสร็จงานค่อยแกะซองจ่าย (จริงๆนะครับ ทุกงานก็เป็นแบบนี้ ส่วนจะกำไรหรือเข้าเนื้อมากน้อยเท่าไรก็คงขึ้นอยู่กับแขกที่เชิญว่าเน้นปริมาณหรือคุณภาพ เรื่องนี้มันเป็นความพีงพอใจของเจ้าภาพเอง ไม่ขอแสดงความคิดเห็น) ลองโทรไปคุยกับผู้จัดการโต๊ะจีนบ้านทรายทอง คูณณัฐกร  เชาวเลิศ หรือน้องอ๊อด ได้ที่โทร 085-692-6817  กระซิบนิดนึงบอกไปว่า รู้มาจากเว็บไซต์ก้าวหน้าดอทคอม อาจได้รับส่วนแถมพิเศษเพิ่มมากขึ้นนะครับ  (โฆษณาให้ฟรี เห็นว่าทำดีเลยอยากเอาใจช่วยครับ)

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการทำอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก


ไม่มีความคิดเห็น: