วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไปเที่ยวแม่สาย พักที่สตาร์ รีสอร์ท

อำเภอแม่สาย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงรายประมาณ 62 กม.  เป็นอำเภอที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากในช่วงหน้าหนาว อยู่ติดต่อกับประเทศพม่าที่ท่าขี้เหล็ก โดยมีแม่น้ำแม่สายเป็นพรมแดน มีสะพานเชื่อมเมืองทั้งสองเข้าด้วยกัน มีรั้วเหล็กกั้นกึ่งกลางสะพาน แสดงเส้นพรมแดนของแต่ละประเทศ มีป้อมยามของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของตน ทั้งชาวไทย พม่า เดินทางไปมาค้าขายกันได้โดยเสรี สำหรับนักท่องเที่ยวชายไทยนิยมเดินทางไปยังท่าขี้เหล็กของพม่า เพื่อซื้อสินค้าพื้นเมือง และสินค้าราคาถูกอื่น ๆ เช่น หูปลาฉลาม ตะกร้า เครื่องทองเหลือง สบู่พม่า สมุนไพร บุหรี่ ฯลฯ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือนเมื่อมาที่แม่สาย ได้แก่ พระธาตุดอยตุง  , พระตำหนักดอยตุง  , ถ้ำปุ่ม ถ้ำปลา ถ้ำเสาหินพญานาค , ขุนน้ำนางนอน , ถ้ำหลวง  , พระธาตุดอยเวา  , ถ้ำผาจม  , ท่าขี้เหล็ก  , วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน  แม่สายสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ดีที่สุดเป็นช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงปลายมกราคม จะเป็นช่วงที่แม่สายมีความคึกคักมากที่สุด


ในช่วงวันธรรมดาที่แม่สายไม่ได้หาที่พักยากนัก เพราะมีผู้ให้บริการที่พักมากมาย หลายเกรดหลายราคา แต่ถ้าติดช่วงวันหยุดยาวการติดต่อจองที่พักล่วงหน้าเป็นทางเลือกที่ดีกว่า  ที่พักที่ผมไปใช้บริการบ่อยๆ ยามไปเยือนแม่สายคือที่ สตาร์ รีสอร์ท เพราะบ้านพักค่อนข้างสะอาด  มีที่จอดรถสะดวกถึงหน้าบ้านพัก บ้านพักอยู่ใน สวนผลไม้ที่มีทั้ง เงาะ ลิ้นจี่ ลำไย มะม่วง  ในบริเวณที่พักมีสระน้ำขนาดใหญ่ ถ้าชอบตกปลาก็สามารถตกปลาได้ฟรี สตาร์รีสอร์ท มีบ้านพักเป็นเรือนไม้จำนวน 7 หลัง ค่าบริการคืนละ 800-1,000 บาท และบ้านคอนกรีตอีก 5 หลัง  ค่าบริการคืนละ 600-800 บาท 
 การเดินทางไปสตาร์ รีสอร์ท  เข้าเขตอำเภอแม่สาย ให้ท่านสังเกตุห้างโลตัสซ้ายมือ เลยจากห้างโลตัสเล็กน้อย จะมีสี่แยกไฟแดง ให้ท่าน เลี้ยวขวาไปทางเชียงแสน ประมาณ 2.5 กม. จากทางแยก ก็ถึง สตาร์ รีสอร์ทแล้ว โดยรีสอร์ทจะอยู่ห่างจากตลาดแม่สายเพียง 4 กม. เท่านั้น  คลิ๊กดูเว็บ สตาร์ รีสอร์ท

คลิ๊กดู ข้อมูลที่พักในแม่สายและที่พักอื่นๆในจังหวัดเชียงราย

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: