วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บ้านพ่อครัว อาหารน่ากินที่ท่าชนะ

บ้านพ่อครัว ท่าชนะ
บ้านพ่อครัว ร้านอาหารน่ากินที่ อำเภอท่าชนะ สุราษฎร์ธานี

ร้านอาหารบ้านพ่อครัว ตั้งอยู่ที่บริเวณตลาดนัดวันอังคาร ของอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี แม้ว่าเป็นร้านอาหารพื้นบ้านเล็กๆ ดูธรรมดาๆ แต่มีเมนูที่อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวไปรับประทานด้วยว่าเป็นเมนูแปลก หากินยากในจังหวัดอื่นๆ รสชาติอาหารก็อร่อยเป็นที่ถูกใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ แถมราคาไม่แพง มีมนูแนะนำของร้านบ้านพ่อครัวได้แก่

โล่งโต้ง ร้านบ้านพ่อครัว

โล้งโต้ง อาหารอร่อยที่ใช้เส้นหมี่ ปรุงด้วยน้ำซุปที่คล้ายน้ำพะโล้ 

ผักบุ้งไต่ราว บ้านพ่อครัว ท่าชนะ

ผักบุ้งไต่ราว อาหารคล้ายก๋วยเตี๋ยวแห้งที่ราดน้ำซอสหวาน อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเมนูผักบุ้งไต่ราว

เส้นปลาผัดซีอิ้ว ร้านบ้านพ่อครัว ท่าชนะ

ผัดซีอิ้วเส้นปลา และราดหน้าเส้นปลา เป็นอาหารอร่อยขึ้นชื่อของทางร้าน  โดยการนำเส้นปลาที่นิยมหั่นใส่ในก๋วยเตี๋ยวมาหั่นเป็นเส้นใช้แทนเส้นก๋วยเตี๋ยวนำมาทำผัดซีอิ้วหรือราดหน้า  

โล้งโต้ง ร้านบ้านพ่อครัว 

เมนูโล้งโต้งและผักบุ้งไต่ราว เป็นอาหารท้องถิ่น หากินได้เฉพาะบางพื้นที่ในสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันมีร้านขายอยู่ไม่กี่แห่ง ส่วนใหญ่จะอยู่ในละแวกอำเภอ ไชยา ท่าชนะ ท่าฉาง และอำเภอเมือง เป็นอาหารจานร้อน ทานแล้วสบายท้อง ส่วนก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาทั้งเมนูผัดซีอิ้วและเส้นปลาก็น่าจะหารับประทานได้เฉพาะที่ร้านบ้านพ่อครัว ที่อำเภอท่าชนะ สุราษฎร์ธานี เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ทางบริษัทนำเที่ยว RKA Tour พานักท่องเที่ยวที่เดินทางไปทัวร์หมู่เกาะอ่างทองและดำน้ำที่อ่าวท่าชนะไปใช้บริการเป็นประจำ

อาหารตามสั่ง ร้านพ่อครัว อำเภอท่าชนะ
ร้านอาหารบ้านพ่อครัว ไม่ได้มีขายเฉพาะโล้งโต้ง ผักบุ้งไต่ราว และผัดซีอิ้วเส้นปลาเท่านั้น แต่มีอาหารตามสั่งขายด้วยอีกหลายสิบเมนู ร้านบ้านพ่อครัวอาหารจานโต กินอร่อย ราคาไม่แพง สมน้ำสมเนื้อ ไปเที่ยวท่าชนะก็เป็นอีกหนึ่งร้านครับที่อยากให้ลองแวะไปกิน รับรองว่าไม่ผิดหวัง
ร้านอาหารบ้านพ่อครัว

ร้านอาหารบ้านพ่อครัว ตั้งอยู่ที่บริเวณตลาดนัดวันอังคาร ใกล้สถานีรถไฟท่าชนะ เปิดขายตั้งแต่ 09.00-18.30 น. หยุดขายเฉพาะวันอังคาร ติดต่อทางร้านได้ที่โทร. 083-550-8940

โล่งโต้งสูตรเด็ด บ้านพ่อครัว สุราษฎร์ธานี
สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งจัดสัมมนาดูงาน นำเที่ยวทั้งกรุ๊ปใหญ่และแบบไพรเวทเที่ยวแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัว  ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร นำเที่ยวโดยคนพื้นที่ชำนาญเส้นทาง พาเที่ยวแบบวีไอพี กิจกรรมสนุก กินอาหารอร่อย เลือกที่นอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929

สมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ  รวมถึงความคืบหน้าโครงการบ้านสวนสำหรับวันเกษียณที่อัพเดทความคืบหน้าทุกๆ วัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: