วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

หมอมูดง ร้านอาหารต้องแวะกินที่ภูเก็ต

หมอมูดง
 ร้านอาหารพื้นบ้านชื่อดังและมาแรงที่สุดในเวลานี้ของจังหวัดภูเก็ตคงต้องยกให้ หมอมูดง ชื่อร้านหมอมูดง มาจากชื่อเจ้าของร้านคือ คุณชูศักดิ์ มีชื่อเล่นว่า หมอ   รวมกับชื่อที่ตั้งของร้านที่ตั้งอยู่ที่คลองมูดง ซอยป่าหล่าย  ถนนเจ้าฟ้า ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต   

รายการอาหารแนะนำร้านหมอมูดง

จุดเริ่มต้นร้านหมอมูดง โดยลุงหมอได้เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ  ครั้งแรกเมื่อราว 25 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีแค่ไม่กี่โต๊ะ วันไหนมีวัตถุดิบอะไรก็จะทำเมนูที่มีตามวัตถุดิบที่หาได้ในพื้นที่ ต่อมาร้านหมอมูดงเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากจนกระทั่งขยายร้านเต็มพื้นที่และมีลูกค้าแน่นร้านทุกวันในปัจจุบัน

อาหารอร่อยร้านหมอมูดง

เมนูแนะนำที่ดังมากๆ ของร้านหมอมูดง ต้องยกให้ ปลายัดไส้  ทำจากปลาลังที่นำมาขูดเนื้อดึงก้างออกจนเหลือแต่หนัง แล้วยัดไส้ด้วยเนื้อปลาผสมเครื่องแกง(ดูคล้ายทอดมัน) แล้วนำไปทอดจนสุกกรอบทานได้ทั้งตัว , มีเมนู หมึกผัดน้ำดำ ,  ต้มส้มยอดลำเพ็ง , แกงคั่วหอยขมใบชะพลู , หมูคั่วเกลือ,  หอยติบยำน้ำเคย    ปูทะเล ปลาทะเล สดๆ ที่เป็นอาหารตามสั่ง ซึ่งทุกเมนูอาหารของร้านหมอมูดงรสชาติจัดจ้านเข้มข้นถูกใจแน่ๆ

เมนูอาหารร้านหมอมูดง
เมนูอาหารร้านหมอมูดง

บรรยากาศทั่วๆ ของร้านหมอมูดง ได้นั่งกินอาหารกันในซุ้มหลังคามุงจากริมป่าชายเลน ไม่หรูหราแต่ก็ถือว่าบรรยากาศโอเค  ระหว่างรออาหารที่สั่งทางร้านจะเสิร์ฟผลไม้จิ้มเกลือเคยให้ทานเล่นไปพลางๆ ก่อน  หากเดินทางไปช่วงวันหยุด หรือช่วงเวลามื้ออาหารหลักอาจจะเจอบรรยากาศลูกค้าแน่นร้านจนถึงขั้นต้องรอคิว ดังนั้นเพื่อความสะดวกแนะนำว่าควรสั่งจองโต๊ะและรายการอาหารล่วงหน้าจะดีที่สุด 

เมนูยำร้านหมอมูดง ภูเก็ต

หมึกผัดน้ำดำ ร้านหมอมูดง
โดยรวม ราคาอาหารในร้านหมอมูดงถือว่ารับได้ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพและความอร่อยของอาหารแล้ว ถือว่าไปกินที่ร้านหมอดงแล้วคุ้มมาก เป็นอีกหนึ่งร้านที่แนะนำให้ไปกิน เมื่อไปเที่ยวที่ภูเก้ต ควรวางแผนล่วงหน้าและจองโต๊ะกับเมนูอาหารแต่เนิ่นๆ จะดีที่สุด 
ปลายัดไส้ เมนูนี้ต้องสั่ง ที่ร้านหมอมูดง

แกงคั่วหอยขมใบชะพลู

แกงส้ม ร้านหมอมูดง

ต้มส้มยอดลำเพ็ง หมอมูดง ภูเก็ต

หมูคั่วเกลือ ร้านอาหารหมอมูดง ภูเก็ต

ปูดำผัดผงกระหรี่ ร้านหมอมูดง

ร้านหมอมูดง เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.30 น. และหยุดให้บริการทุกวันที่ 15 ของเดือน ยกเว้นถ้าวันที่ 15 ตรงกับวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ ก็จะเลื่อนไปปิดในวันจันทร์ถัดมา สามารถติดต่อจองโต๊ะและเมนูอาหารล่วงหน้าได้ที่ โทร. 088 766 1634


RKA TOUR นำเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก เน้นทานอาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคายุติธรรม รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
  • Line ID : roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: