วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไปภูเก็ตต้องห้ามพลาดภูเก็ตอควาเรี่ยม

ภูเก็ตอควาเรี่ยม
 ภูเก็ตอควาเรี่ยม หรือ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2526 จำได้ว่าเมื่อครั้งที่ยังเป็นเด็กตัวน้อยอายุประมาณ 10  ขวบ เคยไปเที่ยวกับครอบครัวครั้งหนึ่ง ซึ่งนับย้อนหลังไปได้ร่วม 30 ปี แล้ว จำได้ว่าในสมัยนั้นตื่นเต้นมาก ได้รู้จักปลาสิงโตครั้งแรกก็ที่นี่ กับประสบการณ์ที่จำไม่ลืมเลย

ปลาสิงโต ซึ่งได้รู้จักครั้งแรกที่ภูเก็ตควาเรี่ยม และเป็นความทรงจำที่ไม่ลืมจนทุกวันนี้

คือก่อนวันที่จะไปเข้าชมภูเก็ตอควาเรี่ยม ได้ไปนอนที่รีสอร์ทริมทะเลแห่งหนึ่งได้ลงไปเล่นน้ำทะเลเห็นปลาสิงโตซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้จัก ว่ายน้ำอยู่ตามแนวหิน ตอนแรกเห็นเป็นปลาแปลกสวยดีจะจับขึ้นมาดู แต่ไม่รู้อะไรดลใจคิดว่าปล่อยให้มันอยู่อย่างนั้นดีกว่า ครั้นเข้าไปเจอในภูเก็ตควาเรี่ยมก็จำได้ทันทีว่าเป็นปลาที่เพิ่งเจอเลยสนใจอ่านข้อมูลทำความรู้จักกับมัน จึงได้รู้ว่ามันเป็นปลามีพิษรุนแรงหากไปจับเข้า ดังนั้นจึงเป็นประสบการณ์เลยว่า การเปิดตาให้กว้างเรียนรู้โลกให้มาก จะทำให้เราอยู่อย่างมีความสุขและปลอดภัยขึ้นได้แน่นอน

ภูเก็ตอควาเรี่ยม
ตอนนั้นยังเป็นเด็กชายตัวน้อย รู้สึกว่าภูเก็ตอวาเรี่ยมนั้นยิ่งใหญ่มาก เป็นศูนย์รวบรวมพันธุ์สัตว์ทะเลหายากมากมาย บางตัวก็ใหญ่โตมโหฬาร แต่เมื่อเวลาผ่านไปนับ 30 ปี เราก็โตขึ้น มีประสบการณ์เจออควาเรี่ยมที่ใหญ่กว่านี้มาหลายที่ จึงอาจจะเฉยๆ ไปแล้วสำหรับการเข้ามาดูสัตว์น้ำในอควาเรี่ยมที่นี่ แต่ก็ยืนยันว่า อควาเรี่ยมแห่งนี้ยังคงมีเสน่ห์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้น้องๆ หนูๆ หรือผู้ที่ไม่เคยเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแนวนี้มาก่อนแน่อน

อุโมงค์ใใต้น้ำในสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต หรือ Phuket Aquarium ตั้งอยู่ที่ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต  จัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำให้ได้เรียนรู้ทั้งสัตว์น้ำจืดและสัตว์ทะเล มีพันธุ์ปลาหายากให้ดูหลายชนิด  มีการจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนอควาเรียม  , โซนโมเดลปลาจำลองขนาดใหญ่และปลาหายากสายพันธุ์ต่างๆ , โซนเมืองบาดาล , โซนสัตว์ใต้ทะเลลึก , โซนอุโมงค์ใต้ทะเล  ,  โซนตู้ปลายักษ์ที่มีปลาหมอทะเลตัวโตๆ เป็นต้น 
ปลาหมอทะเลในตู้ปลายักษ์

และเมื่อออกจากส่วนแสดงสัตว์น้ำก็จะเจอร้านขายของที่ระลึก มีตุ๊กตาสัตว์ทะเลสวยๆและกิ๊ฟช๊อปน่ารักๆ ให้เลือกซื้อกลับบ้านเป็นของที่ระลึกด้วย

ส่วนขายของที่ระลึกในภูเก็ตอควาเรี่ยม

ส่วนขายของที่ระลึกในภูเก็ตอควาเรี่ยม

ตู้แสดงเรื่องราวใต้ทะเล ซึ่งมีมากมายให้ได้ศึกษาเรียนรู้ในภูเก็ตอควาเรียม

ภูเก็ตอควาเรี่ยมเปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยมีค่าเข้าชมสำหรับคนไทย เด็ก 20 บาท ผู้ใหญ่ 50 บาท ผู้สูงอายุเข้าชมฟรี มีไฮไลท์ระหว่างเวลา 11.00 - 11.30 น. จะมีการดำน้ำให้อาหารปลาในตู้ปลายักษ์ด้วย ก็อยากชวนเชิญโดยเฉพาะผู้ปกครองที่มีลูกหลานตัวเล็กๆ พาไปเรียนรู้โลกใต้ทะเลที่น่ามหัศจรรย์ จะเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าประทับใจแก่น้องๆหนูๆ แน่นอน
สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ตอควาเรี่ยม

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: