วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เคล็ดลับง่ายๆ ตกปลาชายฝั่ง

เคล็ดลับง่ายๆ ตกปลาชายฝั่ง
 เคล็ดลับง่ายๆ ตกปลาชายฝั่ง

การตกปลา เป็นกิจกรรมสันทนาการที่ทำให้หลายคนมีความสุขถึงขั้นหลงไหล มีเวลาว่างก็ต้องหิ้วคันเบ็ดคู่ใจไปนั่งชิวๆ ริมน้ำ ส่วนจะตกปลาได้หรือไม่นั้นไม่สำคัญ แต่ถ้าตกปลาแล้วได้ปลา แน่นอนว่าย่อมมีความสุขมากกว่าแน่นอน

ตกปลา หาดท่าชนะ

การตกปลาริมหาด จะว่าง่ายก็ง่าย แค่เหวี่ยงเบ็ดที่เกี่ยวเหยื่อลงไปก็มีลุ้นว่าจะได้ปลา ผมชอบตกปลาทะเลมากกว่าปลาน้ำจืดเพราะสามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่า เวลาไหนที่ตกปลาแล้วจะได้ปลา ไม่ต้องไปนั่งเฝ้ากันเป็นวันๆ ถ้าแหล่งน้ำชายหาดนั้นๆ มีปลา รับรองว่าอย่างน้อยต้องได้ปลาแน่นอน จะได้มากได้น้อย ตัวใหญ่หรือเล็ก จะเอากลับบ้านหรือจะปล่อย แบบนั้นก็ต้องวัดดวงกันอีกที

ตกปลาชายฝั่ง ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี
เคล็ดลับสำคัญของการตกปลาทะเลคือ จังหวะเวลาช่วงหัวน้ำขึ้นและหัวน้ำลง เข้าใจว่าเมื่อน้ำทะเลเริ่มขยับไหล ก็จะพัดพาแพลงตอนให้เคลื่อนที่ ปลาเล็กก็จะมากินแพลงตอน ปลาใหญ่ก็จะออกมาล่าปลาเล็ก ดังนั้นเวลาดังกล่าวจึงถือว่าเป็นช่วงนาทีทองที่ต้องรีบลงเหยื่อขว้างเบ็ด ส่วนใหญ่นิยมใช้เหยื่อสด ง่ายที่สุดก็ใช้กุ้งทะเลนั่นแหละ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแหล่งน้ำนั้นๆ มีปลาด้วยนะ สังเกตุไม่ยาก แหล่งไหนมีปลา ก็มักจะมีชาวประมงเจ้าของพื้นที่วางอวน หรือเข็นอวน รับรองว่าไม่พลาด แต่อย่าไปขว้างเบ็ดใส่อวนเขาก็แล้วกัน ไม่อย่างนั้นมีเหนื่อย หรือต้องตัดสายเบ็ดทิ้ง

ตกปลาหน้าหาด ท่าชนะ

ตกปลาชายฝั่ง ก็มีปลาหลายชนิดที่มากินเบ็ด ถ้าเป็นหาดของอ่าวท่าชนะ ส่วนใหญ่ก็เป็นปลาทราย ปลากด ปลากระเบน และ อื่นๆ แต่ถ้าเป็นชายฝั่งที่มีแนวหิน ก็มีลุ้นปลาเก๋าอีกด้วยซึ่งสามารถใช้เหยื่อปลอมตีปลาเก๋าก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

ตกปลาชายทะเล หาดท่าชนะ

ดังนั้นเคล็ดลับสำคัญของการตกปลาชายหาดคือ
1 เลือกจังหวะเวลาช่วงหัวน้ำขึ้นและหัวน้ำลง ใครมีตารางน้ำย่อมได้เปรียบ ถ้าไปตกปลาช่วงน้ำตายนั่งนานแค่ไหนก็ได้ปลายากมาก
2 เลือกทำเลที่มีปลา สังเกตุไม่ยากจากชาวบ้านและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ บวกกับประสบการณ์นิดหน่อย
3 เหยื่อที่ใช้ เหยื่อยิ่งสดยิ่งดี ตกปลาชายฝั่งใช้กุ้งสดจะมีโอกาสได้ปลาง่ายกว่าใช้เนื้อปลาหรือหมึกตก แต่ก็เสียเหยื่อง่ายกว่าด้วย 
ตกปลา ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี

ก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการตกปลา สนใจนั่งเรือสปีดโบ๊ทไปตกปลาในอ่าวท่าชนะก็ติดต่อมาได้นะครับ ที่โทร. 084-625-9929 มีทั้งเรือเล็กและเรือใหญ่ ให้บริการราคาเริ่มต้นที่วันละ 6,000 - 10,000 บาท

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: