วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พาเที่ยวเสม็ดนางชี

เที่ยวเสม็ดนางชี
เสม็ดนางชี เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ประเภทอันซีนมาแรง ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โด่งดังมาจากภาพยนต์เรื่องเจมส์บอนด์007 ที่ใช้ที่นี่เป็นโลเคชั่นในการถ่ายหนัง แต่ต้องยอมรับว่า เสม็ดนางชี มีธรรมชาติที่สวยงามจริงๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น ส่งแสงสีทองขึ้นทาทาบขอบฟ้าผ่านเกาะน้อยใหญ่ เป็นภาพที่สุดอลังการงานสร้าง จริงๆ

เสม็ดนางชี พังงา
เสม็ดนางชี เป็นจุดชมวิวที่พระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก จะว่าสวยติดอันดับโลกเลยก็คงไม่ผิดกติกา แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องไปชมวิวเสม็ดนางชีช่วงพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น ไปเวลาไหนจุดชมวิวเสม็ดนางชีก็สวยตลอด เพียงแต่ช่วงเช้าตรู่จะสวยที่สุด ดังนั้นนักล่าภาพสวยงามต่างจึงจับจ้องไปรอพระอาทิตย์ขึ้นกันบนจุดชมวิว จะขึ้นไปก่อนพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้ หรือจะไปนอนรอก็มีที่พักให้บริการทั้งรูปแบบกางเต้นท์ และบ้านพักแนวกระท่อมธรรมชาติ แม้ไม่สะดวกสบายเหมือนรีสอร์ทแต่ก็พอจะอาศัยสร้างความสะดวกสบายในการไปรอเก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นอย่างดี

เที่ยวเสม็ดนางชี พังงา

ตำนานเรื่องเล่าความเป็นมาของชื่อ เสม็ดนางชี  มีเรื่องเล่าขานสืบต่อกันมานานแล้วว่า  ในอดีตที่หมู่บ้านแห่งนี้มีพระภิกษุชรา 1 รูป อาศัยอยู่ที่เขาพระอาดเฒ่า และมีพระภิกษุหนุ่ม 1 รูป อยู่ที่เขาพระอาดหนุ่ม โดยมีแม่ชีอาศัยอยู่บริเวณใกล้จุดชมวิวในปัจจุบัน ในเวลานั้นต่างก็เดินไปมาหาสู่กัน ซึ่งต้องเดินผ่านลำคลองที่มีน้ำท่วมสุงไม่มาก เมื่อแม่ชีเดินผ่านจะต้องเหม็ดผ้าหรือพับผ้าขึ้น เพื่อไม่ให้ชายผ้าเปียกน้ำ จึงเป็นที่มาของคำว่า "เสม็ดนางชี" นั่นเอง
รถนำเที่ยว เสม็ดนางชี
การเดินทางขึ้นไปบนจุดชมวิวเสม็ดนางชี ทางพื้นที่ไม่อนุญาตให้ขับรถขึ้นไป เนื่องจากทางขึ้นแม้ว่าจะไม่ไกลมาก ระยะทางประมาณ 800 เมตร แต่ก็ค่อนข้างสูงและชัน หากผู้ขับไม่ชำนาญเส้นทางจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก ดังนั้นการขึ้นไปจุดชมวิวเสม็ดนางชีสามารถใช้บริการรถนำเที่ยวของชาวบ้านในราคาคนละ 90 บาท ใช้เวลานั่งรถประมาณ 5 นาที  หรือจะเดินขึ้นไปก็ได้โดยเสียค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่เพียงคนละ 30 บาท เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

เที่ยวเสม็ดนางชี พังงา

ส่วนใครต้องการที่พักบนจุดชมวิวของเสม็ดนางชี ก็มีให้บริการแบบเต็นท์นอนได้ 2 คน ราคา 450 บาท/คืน และแบบกระต๊อบ  นอนได้ 2 คน ราคา 700 บาท/คืน  สำหรับค่ารถให้บริการรับส่ง 90 บาท/คน หรือหากต้องการพักในรีสอร์ทที่สบายขึ้นก็ติดต่อเข้าพักได้ที่เสม็ดนางชีบูทีค  
เสม็ดนางชี พังงา

สนใจไปเที่ยวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 081-894-1159 หรือติดต่อจองที่พักของ  เสม็ดนางชีบูทีค ได้ที่โทร.  064-926-5556
พาเที่ยวเสม็ดนางชี
www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: