วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

กินปู ดูนกเงือก ที่เกาะพะลวย

กินปู ดูนกเงือก ที่เกาะพะลวย

 
วันกินปูดูนกเงือกที่เกาะพะลวย สุราษฎร์ธานี

เกาะพะลวยเป็นเกาะเล็กๆ อยู่ในเขตการปกครองของเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ครึ่งหนึ่งของเกาะพะลวยเป็นเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเล อีกครึ่งหนึ่งเป็นพื้นที่อาศัยของชาวบ้าน มีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่นี่ยังชีพด้วยการประมงแบบพื้นบ้าน ด้วยเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มาก จึงยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก มีอ่าวและหาดที่สวยงามหลายแห่ง เรียกว่าเป็นเกาะในฝันของหลายคนเลยทีเดียว

นกเงือกบนเกาะพะลวย

ช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมของทุกปี แม้จะเข้าสู่ช่วงมรสุม แต่เกาะพะลวยก็ยังน่าเที่ยวยิ่งนัก  ด้วยทั้งเกาะมีแต่ความสดใสเขียวขจีของฤดูกรีนซีซั่น และเป็นช่วงที่ปูม้าซึ่งเป็นปูทะเลสมบูรณ์เต็มที่ เนื้อแน่นกินอร่อยและด้วยเป็นเกาะที่ยังคงเป็นความธรรมชาติอยู่มากจึงพบเห็นนกเงือกหากินอยู่ทั่วไปบนเกาะนี้ ด้วยไม่มีชาวบ้านไปทำอันตรายนก นกเงือกส่วนใหญ่จึงค่อนข้างคุ้นเคยกับคนที่นี่ สามารถเข้าไปถ่ายรูปนกเงือกในมุมสวยๆ ได้ไม่ยากนัก

ปูม้าสดๆ ตัวโตๆ ที่เกาะพะลวย


และทุกเดือนพฤศจิกายนเป็นประจำทุกปี ทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านในพื้นที่บนเกาะพะลวย จึงได้จัดกิจกรรมกินปู ดูนกเงือกขึ้นมา เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเกาะพะลวย นอกจากจะได้สัมผัสความเรียบง่ายสบายๆ บนเกาะที่สวยงามแล้ว ยังได้กินปูม้าที่สดอร่อยรวมทั้งมีโอกาสได้พบเห็นฝูงนกเงือกได้ด้วย

กินปูม้า เกาะพะลวย

วันกินปูดูนกเงือกเกาะพะลวย ปี 2563 จัดขึ้นที่ เกาะพะลวยบีชบังกะโล ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายน โดยมีกิจกรรมดังนี้ และในเดือนธันวาคม สามารถจัดกรุ๊ปไปเที่ยวได้โดยมีรูปแบบกิจกรรมใกล้เคียงกัน ดังนี้

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563

12.30 น. เจอกันที่ท่าเรือดอนสัก
13.00 น. นั่งเรือเดินทางสู่เกาะพะลวย 
14.30 น. เข้าที่พัก พักผ่อนตามอัทธยาศัย
17.00 น. เริ่มกิจกรรมปาร์ตี้ริมหาด สนุกกับบุปเฟต์อาหารทะเล โดยเฉพาะเมนูปูม้าสดๆ มีให้กินไม่อั้น และเพลินกับเพลงดนตรีสนุกๆ

บุปเฟต์ซีฟู้ด ริมหาด

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563

07.30 น. อาหารเช้า สไตล์จิบกาแฟแลเล ฟินกับเตาฟืนต้มน้ำ ขนมปังปิ้งเตาถ่าน และข้าวต้มร้อนๆ
09.30 น. ร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าคืนสู่ทะเล  
12.00 น. รับประทานอาหารเที่ยง แล้วให้พักผ่อนตามอัทธยาศัย
15.00 น. เตรียมเดินทางกลับ
16.00 น. ขึ้นเรือจากเกาะพะลวยเดินทางสู่ท่าเรือดอนสัก
17.50 น. ถึงท่าเรือดอนสัก จบโปรแกรมโดยสวัสดิภาพและประทับใจ

กิจกรรมปล่อยลูกปูม้าคืนทะเล

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถซื้อกิจกรรมนำเที่ยวบนเกาะพะลวยเพิ่มเติมได้อีก เช่น

1 นั่งเรือเที่ยวรอบเกาะพะลวย ใช้เวลาครึ่งวันเช้า ค่าบริการเรือลำละ 1,500 บาท
2 เดินขึ้นจุดชมวิว อ่าว3 หรือ อ่าว4 มีค่าบริการคนนำทาง 600 บาทต่อกรุ๊ป

เกาะพะลวยบีช บังกะโล

ค่าบริการ เที่ยวเกาะพะลวย 2 วัน 1คืน กินปูดูนกเงือก 2 วัน 1 คืน ในเดือนธันวาคม พักที่เกาะพะลวยบีช ขั้นต่ำ 10 ท่าน พักห้องละ 3-4 คน รวมอาหาร 3 มื้อ คนละ 1,490 บาท และเรือไปกลับ หากไม่ถึง 10 ท่าน โปรดสอบถามอีกครั้งที่ โทร. 084-625-9929
 
เกาะพะลวยบีช บังกาโล

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: