วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ราดหน้าผ้าขาวม้าแดง อร่อยระดับตำนาน












ราดหน้าผ้าขาวม้าแดง อร่อยระดับตำนวนแห่งเมืองสุราษฎร์ธานี

ร้านราดหน้าผ้าขาวม้าแดง เป็นสมญาของร้านทิพยรส ซึ่งเปิดขายราดหน้าและผัดซีอิ้วมานานกว่า 70 ปี  ผัดกันมา 3 ชั่วรุ่นแล้ว ร้านอยู่ที่บริเวณใกล้ตลาดโต้รุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี   แต่คนสุราษฎร์ฯนิยมเรียกชื่อว่าร้าน  ราดหน้าผ้าขาวม้าแดง มากกว่าจะเรียกชื่อร้านทิพยรส  โดยมีเจ้าของร้าน คนแรก ชื่อโกต้า มีเชื้อสายจีนไหหลำ  แล้วต่อมาเป็นรุ่นลูกชายชื่อโกต้น หรือโกเด้ง และปัจจุบันปัจจุบันเป็นน้องผู้หญิงเป็นผู้ลงมือปรุงราดหน้าและผัดซีอิ้ว

ราดหน้าทิพยรส สุราษฎร์ธานี

ความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านทิพยรส คือมีอาหารเพียง 2 เมนูให้เลือกเท่านั้นมาตลอด คือ ราดหน้าและผัดซีอิ้ว มีเส้นให้เลือกทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยว(ใหญ่) , เส้นหมี่ไข่หรือหมี่เหลือง และเส้นหมี่ ผัดด้วยเตาถ่านไฟลุกแดงจนท่วมกระทะ เป็นราดหน้าและผัดซีอิ้วที่หอมอร่อยมากๆ แม้ปัจจุบันถ่านจะหายากและแก๊สจะสะดวกกว่า แต่ร้านทิพยรสก็ยังคงใช้เตาถ่านจนเป็นภาพชินตาของลูกค้าประจำ

ผัดซีอิ้วราดทิพยรส สุราษฎร์ธานี

ร้านทิพยรส หรือราดหน้าผ้าขาวม้าแดง เริ่มเปิดขายมาตั้งแต่ประมาณ กว่า 70 ปีที่แล้ว เริ่มขายตั้งแต่จานละ 2 บาท จนปัจจุบันราคาจะอยู่ที่จานละ 40 บาท และถ้าเพิ่มพิเศษก็ราคา 50 บาท ถ้าเทียบกับคุณภาพและปริมาณก็ถือว่าไม่แพงเลย  เป็นหนึ่งในร้านอาหารอร่อยของสุราษฎร์ธานีที่มีความเป็นมาและยาวนานจนเป้นตำนานอีก 1 ร้าน ที่นักท่องเที่ยวน่าจะแวะไปกิน  

ราดหน้าร้านทิพยรส สุราษฎร์ธานี

ร้านทิพยรสหรือราดหน้าผ้าขาวม้าแดง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 10.30 - 20.30 น. อยู่ใกล้ๆ ทางเข้าตลาดโต้รุ่ง เดินทางไปไม่ยาก สังเกตุง่ายๆ จะมีลูกค้าค่อนข้างแน่นร้านโดยเฉพาะในช่วงเวลามื้ออาหาร ดังนั้นถ้าอยากไปนั่งสบายๆ ไม่ต้องรอคิวนานก็แนะนำให้เลี่ยงช่วงชั่วโมงเร่งด่วนที่เป็นเวลามื้ออาหารของคนส่วนใหญ่  ก็จะทำให้เรานั่งกินราดหน้าและผัดซีอิ้วได้ชิวยิ่งขึ้น
 

www.rkatour.com  นำเที่ยวครบวงจร เที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก อาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคาไม่แพง  บริการจัดนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกรูปแบบ  จัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-625-9929

ร้านราดหน้า ทิพยรส สุราษฎร์ธานี

ไม่มีความคิดเห็น: