วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ช้าง ป่าต้นน้ำเขาสก






























ขี่ช้าง ป่าต้นน้ำเขาสก สุราษฎร์ธานี

ถ้านึกผืนป่าที่ใหญ่และสมบูรณ์ที่สุดของภาคใต้ ทุกคนคงชี้เป้าไปที่ อุทยานแห่งชาติเขาสก ผืนป่าที่ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 3 จังหวัดของสุราษฎร์ธานี พังงา และระนอง แต่เหนืออื่นใด อุทยานแห่งชาติเขาสก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพชรเม็ดงามของภาคใต้ที่ไม่ควรพลาด 

กิจกรรมการท่องเที่ยวที่เขาสก มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งเที่ยวในเขื่อนรัชชประภาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาสก และการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติให้เลือกอีกมากมายตามสไตล์และความชอบของนักท่องเที่ยว  เช่นขี่ช้าง ล่องแพ เดินป่า  ถ้าเป็นชาวต่างชาติ หลายๆ คนชอบมานอนพักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติป่าดิบชื้นที่สวยงามของเขาสกหลายๆ วัน เพราะที่นี่เป็นแหล่งผลิตโอโซนชั้นดีที่ช่วยฟอกปอดให้เราแข็งแรงขึ้น และยังช่วยให้เราหนีจากความเครียดจำเจจากชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ช้างเขาสก เป็นกิจกรรมเรียนรู้ธรรมชาติ ให้ได้ดูความเป็นอยู่ของช้างกับคนที่ผูกพักกันมาอย่างยาวนาน จะว่าคนเลี้ยงช้าง หรือช้างเลี้ยงคนก็คงไม่ผิด เพราะต่างก็เกื้อกูลพึ่งพาอาศัยกันและกัน เมื่อช้างมาทำงานรับนักท่องเที่ยวเขาก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ต้องทำงานหนักลากซุงท่อนโตๆ แถมยังได้รับการดูแลจากเจ้าของดีกว่าเดิม เพราะช้างช่วยสร้างรายได้ให้คนเลี้ยงช้างประหนึ่งสมาชิกอีกคนของครอบครัว จึงไม่แปลกที่ช้างจะได้รับการดูแลที่ดีขึ้นมากเมื่อมาทำงานรับนักท่องเที่ยว

กิจกรรมเที่ยวป่ากับช้างเขาสก เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักป่าเขาสกดีขึ้น ได้ทดลองนั่งบนหลังช้าง เดินไปยังป่าต้นน้ำแหล่งกำเนิดน้ำตกเล็กๆ ก่อนที่จะรวมกันเป็นสายธารใหญ่ กับระยะเวลาร่วมหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ที่เราจะได้อีกประสบการณ์บนหลังช้าง หรือถ้านึกอยากสนุกจะอาบน้ำเล่นกับช้าง พี่เบิ้มใจดีแห่งผืนป่าเขาสกก็พร้อมจัดให้ด้วยซุปเปอร์เชาว์เวอร์พลังช้างที่จะสนุกสนานกันทีเดียว  ด้วยน้องช้างแต่ตัวบิ๊กบางตัวชอบหยอกล้อและเล่นกับนักท่องเที่ยว ด้วยความคุ้นเคยและคาดหวังรางวัลน้ำใจเป็นอาหารทั้งกล้วยและอ้อยที่นักท่องเที่ยวจะส่งมอบให้เป็นรางวัลก่อนจากลา 

หากเลือกไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสุดสวยและกิจกรรมน่าเที่ยวมากมาย หนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดก็คือ ไปนั่งช้างและทำกิจกรรมกับช้างของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ที่ป่าเขาสก เพียง 1,000 บาทสำหรับ 2 ท่าน ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง แต่จะเป็นหนึ่งชั่วโมงครึ่งที่คุณจะประทับใจไปแสนนาน สนใจติดต่อจองโปรแกรมเที่ยวกับช้างเขาสก สุราษฎร์ธานี โทร.จองที่ 084-625-9929  

www.rkatour.com นำเที่ยวครบวงจร เที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก อาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคาไม่แพง บริการจัดนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกรูปแบบ จัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-625-9929

ไม่มีความคิดเห็น: