วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

3 กิจกรรมท้าเที่ยวสุราษฎร์หน้าฝน

 










3 กิจกรรมท้าเที่ยวสุราษฎร์ธานีช่วงฤดูฝน

จังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ได้มีดีเฉพาะทะเลสวยๆ ที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์หน้าร้อนเท่านั้น แต่ฤดูฝนสุราษฎร์ฯก็น่าเที่ยว โดยเฉพาะในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก ผืนป่าที่สมบูรณ์และใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ในช่วงฤดูฝนก้จะชุ่มชื้นมีชีวิตชีวาเหมาะแก่การไปสัมผัสทั้งเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนยิ่งนัก

ปล. ภาคใต้ของไทย มีเพียง 2 ฤดู คือ ฤดูร้อน กับฤดูฝน ไม่มีฤดูหนาว

กุ้ยหลินเมืองไทย ในเขื่อนรัชประภา


อุทยานแห่งชาติฯเขาสก มีที่ตั้งของสำนักงานอุทยานอยู่ในพื้นที่ของอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันเยอะมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงไม่แปลกที่จะมีสถานบริการและกิจกรรมเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเยอะมาก แต่มี 3 อย่างที่ ถ้าไปเที่ยวเขาสก สุราษฎร์ธานี ในช่วงฤดูฝนแล้วไม่ควรพลาดเด็ดขาด ได้แก่

เที่ยวเขื่อนรัชชประภา

1. การนั่งเรือเที่ยวในเขื่อนรัชชประภา หรือรู้จักกันในอีกชื่อว่าเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นเขื่อนเพื่อการท่องเที่ยวที่นับว่าสวยที่สุดของไทย รู้จักและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไปถึงเขื่อนเชี่ยวหลานนอกจากจะได้ชมจุดชมวิวบนสันเขื่อนที่สวยงามแล้ว ก็ไม่ควรพลาดลงเรือไปชมความสวยงามภายในเขื่อน เช่น กุ้ยหลินเมืองไทยหรือเขาสามเกลอ , วังปลาแพนางไพร , และแวะรับประทานอาหารบนแพกลางเขื่อน แต่หากมีเวลา การนอนค้างคืนในแพพักก็จะได้บรรยากาศและกิจกรรมที่สนุกมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดของการท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานีภาคบนฝั่ง สามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งแบบเดย์ทริปและค้างคืน สามารถใช้บริการนำเที่ยวได้ทั้งแบบเช่าเรือเหมาลำและเที่ยวแบบจอยกรุ๊ปกับคณะทัวร์


2. กิจกรรมล่องแพไม้ไผ่เขาสก เป็นกิจกรรมที่ให้บรรยากกาศสุดฟินในการล่องแพไม้ไผ่ไปตามสายน้ำที่คดโค้งระหว่างร่องหุบเขาที่สวยงาม มีจุดแวะพักให้เล่นน้ำและต้มกาแฟร้อนๆจากกระบอกไม้ไผ่ที่ให้รสชาติหอมน่ากิน ยิ่งฝนตกมากเท่าไร บรรยากาศในการล่องแพก็ยิ่งสวยงามมากขึ้นเท่านั้นเพราะจะมีละอองไอน้ำคล้ายหมอกลอยอ้อยอิ่งบริเวณแนวเขาเป็นภาพ Background ที่น่ารื่นรมย์ ที่สำคัญการล่องแพใช้เวลาประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง ด้วยค่าใช้จ่ายชวนคนไทยเที่ยวไทยของ RKA Tour เหลือเพียงคนละ 300 บาทเท่านั้น (แพ 1 ลำ นั่ง 2 ท่าน) เป็นประสบการณ์ดีๆ สุดคุ้มและไม่น่าพลาดเด็ดขาด

ล่องแพเขาสก

3. นั่งช้าง/อาบน้ำช้าง เขาสก เป็นกิจกรรมน่ารักๆ เรียนรู้วิถีชีวิตของคนกับช้างในป่าใหญ่ ให้ช้างพาเดินเที่ยวในเขตป่าเขาสก โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนน้ำในลำธารจะมีมากพอที่จะให้นักท่องเที่ยวสนุกกับการอาบน้ำเล่นกับช้าง ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งป่าเขาสก ถ้าได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับเขา แล้วคุณจะรักช้างมากขึ้นอีกเยอะเลย เวลาในการทำกิจกรรมประมาณ 1.30 ชั่วโมง ไม่มากไม่น้อยกำลังดี ช่วยให้เราได้รู้จักป่าเขาสกดียิ่งขึ้น ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพง เหมาจ่ายค่ากิจกรรมเพียง 1,000 บาทสำหรับ 2 ท่าน หรือเฉลี่ยเพียงคนละ 500 บาทเท่านั้น

อาบน้ำเล่นกับช้าง ที่เขาสก

 
สนใจเที่ยวป่าเขาสก ล่องแพ ขี่ช้าง เดินป่า นั่งเรือเที่ยวในเขื่อนรัชชประภา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 084-625-9929 หรือ คลิ๊กจองทัวร์ได้ที่นี่


www.rkatour.com  นำเที่ยวครบวงจร เที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก อาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคาไม่แพง  บริการจัดนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกรูปแบบ  จัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-625-9929

ไม่มีความคิดเห็น: