วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ล่องแพไม้ไผ่เขาสก

ล่องแพไม้ไผ่เขาสก สุราษฎร์ธานี

























ล่องแพไม้ไผ่เขาสก สุราษฎร์ธานี เขาสก ป่าใหญ่พื้นที่ชุ่มน้ำ เขตอุทยานแห่งชาติที่กว้างใหญ่ที่สุดของภาคใต้ ครอบคลุมพื้นที่มากถึง 3 จังหวัด เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มีกิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งเดินป่า แคมป์ปิ้ง ตามล่าหาดอกบัวผุด นั่งช้าง นั่งเรือชมเขื่อนรัชชประภา แต่อีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเมื่อไปถึงเขาสกสุราษฎร์ธานี นั้นคือ การล่องแพไม้ไผ่ชมป่าธรรมชาติระหว่างหุบเขาหินปูน
ล่องแพเขาสก สุราษฎร์ธานี

ล่องแพไม้ไผ่ เขาสก  เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์เบาๆ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งแพไม้ไผ่ที่มีชาวบ้านมาบริการถ่อพานำเที่ยวไปตามสายน้ำของคลองศก ซึ่งไหลคดเคี้ยวไประหว่างหุบเขาสูง ได้ชมธรรมชาติแบบชิวๆ การนั่งบนแพที่ไหลไปตามสายน้ำให้ได้ซึมซับบรรยากาศที่สวยงาม โดยเฉพาะช่วงฤดูฝนจะมีละออกไอน้ำหรือสายหมอกปกคลุมอยู่ตามหุบเขา เป็นภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น 

แพไม้ไผ่ เขาสก

การล่องแพไม้ไผ่ของเขาสก ใช้เวลาตลอดโปรแกรมประมาณ 1.30 - 2 ชั่วโมง โดยมีจุดเริ่มต้นที่ประมาณหลักกิโลเมตร ที่ 57 ของเส้นทางสายอำเภอพนม-อุทยานแห่งชาติเขาสก แพไม้ไผ่ของชาวบ้านจะพาล่องไปตามสายน้ำแวะพักครึ่งทางบริเวณหน้าถ้ำกาแฟ ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปรีแล็กซ์และดื่มกาแฟร้อนๆ ที่ต้มด้วยกระบอกไม้ไผ่ จนเป็นกาแฟแก้วพิเศษได้กลิ่นหอมละมุนของกาแฟผสมเยื่อไผ่สดๆ ที่คงจะหาไม่ได้ในสังคมเมืองใหญ่แน่นอน

กาแฟไม้ไผ่ รสชาตินุ่มละมุน

เสร็จจากดื่มกาแฟและแวะพักผ่อนกับถ่ายรูป หรือจะแวะเล่นน้ำจนเป็นที่พอใจแล้ว เราก็ขึ้นแพไม้ไผ่เดินทางกันต่อ ให้ได้ดูวิว 2 ฝั่งคลองที่เริ่มเปลี่ยนไป จนกระทั่ง ถึงจุดแวะขึ้น รวมระยะทางในการล่องแพประมาณ 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยก็สามารถไปสนุกกับบรรยากาศล่องแพไม้ไผ่นี้ได้ เพราะใช้เวลาตลอดโปรแกรมประมาณ 1.30 -2 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อถึงจุดจอดของแพ ก็จะมีรถบริการมารับกลับไปที่จุดเริ่มต้นขึ้นแพ โดยแพไม้ไผ่จะถูกลากกลับด้วยการใช้เรือลากกลับไปซึ่งใช้เวลานานพอสมควรทีเดียว เนื่องจากเป็นการลากด้วยเรือเล้กทวนกระแสน้ำขึ้นไป

แก้วกาแฟทำจากไม้ไผ่ มอบให้เป็นของที่ระลึกกับบ้าน

ด้วยบรรยากาศท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ และส่งเสริมให้ไทยเที่ยวไทย ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการนำเที่ยวล่องแพไม้ไผ่เขาสกจึงมีราคาพิเศษสำหรับคนไทย จากราคาปกติแพลำละ 1,000 บาท   เฉพาะลูกค้าที่แจ้งล่วงหน้าในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวมีราคาลดพิเศษเหลือเพียงลำละ 500 บาท หรือเฉลี่ยเพียงท่านละ 250 บาทเท่านั้น โดยแพ 1 ลำ จะให้ลูกค้านั่งได้ 2 ท่าน และขอสงวนสิทธิ์ถ้าลูกค้านั่งแพเพียงท่านเดียวจะมีค่าบริการ 500 บาท สนใจก็สามารถติดต่องจองกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่เขาสกได้ที่โทร. 0846259929 

ล่องแพเขาสก สุราษฎร์ธานี

หมายเหตุ การล่องแพไม้ไผ่เขาสก ถึงแม้จะเป็นกิจกรรมทางน้ำ แต่เป็นกิจกรรมที่ปลอดภัย 100% ล่องแพไม้ไผ่ไปช้าๆ ท่ามกลางความคดโค้งของสายน้ำในร่องหุบเขา ให้ได้ซึมซับกับบรรยากาศเย็นๆ และสวยงาม ไม่มีความน่ากลัวหรือมีอันตรายใดๆ เลย และมีมุมให้สามารถถ่ายภาพสวยๆ เก็บและแลกเปลี่ยนความทรงจำกับเพื่อนๆ ได้เยอะทีเดียว

แพไม้ไผ่ เขาสก
ติดต่อล่องแพไม้ไผ่เขาสก อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร.084-625-9929 ให้บริการระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. และเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวโปรดจองกิจกรรมล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

พาเที่ยวเขาสก สุราษฎร์ธานี ล่องแพไม้ไผ่
สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งจัดสัมมนาดูงาน นำเที่ยวทั้งกรุ๊ปใหญ่และแบบไพรเวทเที่ยวแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัว  ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร นำเที่ยวโดยคนพื้นที่ชำนาญเส้นทาง พาเที่ยวแบบวีไอพี กิจกรรมสนุก กินอาหารอร่อย เลือกที่นอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929

สมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ  รวมถึงความคืบหน้าโครงการบ้านสวนสำหรับวันเกษียณที่อัพเดทความคืบหน้าทุกๆ วัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: