วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

5 กิจกรรมพลาดไม่ได้ที่เชียงคาน

SKY WALK เชียงคาน






















5 กิจกรรมที่ไปเที่ยวเชียงคานต้องไม่พลาด  

 หน้าหนาวใครๆ ก็ต้องไปเชียงคาน  คุณรู้ไหมว่า เชียงคานของจังหวัดเลย เมืองที่กาลเวลาเกือบจะไม่มีผลกระทบ จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ใครๆ ก็ตั้งใจจะไปเชียงคาน 

เชียงคานเป็นอำเภออยู่ในเขตการปกครองของจังหวัดเลย มีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรมแดนกับ สปป.ลาว เมืองที่ยังคงรักษาความเป็นอดีตของเวลาเอาไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ เมื่อไปเที่ยวเชียงคานแล้วจะพบว่ามีกิจกรรมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเยอะมาก แต่หากคุณเป็นเหมือนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มีเวลาสัมผัสเชียงคานสั้นๆ เพียงแค่ 2 วัน 1 คืน ก็ต้องไม่พลาดกิจกรรมทั้ง 5รายการนี้ ไม่เช่นนั้นจะน่าเสียดายมาก ได้แก่

ตักบาตรข้าวเหนียว ถนนริมโขง

 












1 คือ SKY WALK เชียงคาน นาทีนี้ใครไปเชียงคานก็ต้องไปให้ถึงแลนด์มาร์คแห่งนี้ เป็นจุดชมวิวที่ถือว่าสวยและน่าสนใจ มีคนไปเที่ยวกันมากที่สุดของเชียงคานในนาทีนี้ก็ว่าได้









2 กิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียว
วัฒนธรรมเก่าแก่ของชาวอีสาน แม้จะพบเห็นได้ทั่วไปในละแวกนี้ แต่ถ้าเราเป็นคนต่างถิ่น ตื่นเช้าเพื่อไปรับมงคลให้ชีวิตตามขนบของคนท้องถิ่นก็น่าจะเป็นกุศลให้เราได้พบแต่สิ่งดีๆ มากขึ้น

ภูทอก จุดชมทะเลหมอก 360 องศา













3 ภูทอก จุดชมวิวทะเลหมอก 360 องศา ไปสัมผัสอากาศเย็นและสายหมอกหนานุ่ม เก็บภาพพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ เป็นอะไรที่ใช่เลย

แก่งคุดคู้












4 แก่งคุดคู้ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง จุดชมวิวแม่น้ำโขงที่มองไกลไปถึงฝั่ง สปป.ลาวแล้ว ยังสามารถนั่งเรือล่องชมวิถีคนริมโขง และกินปลาเมนูอาหารลำโขงแสนอร่อยจากร้านอาหารริมแม่น้ำโขงได้ด้วย

5 ถนนคนเดินเชียงคาน เป็นรายการที่เชื่อว่าใครไปถึงเชียงคานคงไม่พลาดอยู่แล้ว กับตลาดสินค้าที่หลากหลาย บนถนนริมโขงที่ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายชนิด และสัมผัสได้เต็มเปี่ยมกับบรรยากาศวันวานย้อนอดีตไปนานหลายปี เที่ยวที่นี่นอกจากจะได้ของฝากติดมือกลับบ้านแน่ๆ แล้ว ยังมีมุมสวยๆ ให้เลือกถ่ายรูปเยอะมาก

ถนนคนเดินเชียงคาน






















www.rkatour.com นำเที่ยวครบวงจร เที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก อาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคาไม่แพง บริการจัดนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกรูปแบบ จัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-625-9929

ไม่มีความคิดเห็น: