วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ตกปลาเก๋าอ่าวท่าชนะ

ตกปลาเก๋า อ่าวท่าชนะ สุราษฎร์ธานี

ชวนไปตกปลาเก๋าที่อ่าวท่าชนะ
อำเภอท่าชนะ สุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งตกปลาทะเลที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งแหล่งปะการังธรรมชาติ และปะการังเทียม รวมทั้งแนวหินธรรมชาติอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งเพาะพันธุ์และที่อยู่ของสัตว์ทะเลเป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุดคือ แหล่งตกปลาอยู่ใกล้ฝั่งนักตกปลาไม่จำเป็นต้องนั่งเรือไปไกล ใช้เวลาเดินทางเพียง 10-20 นาทีก็ถึงแหล่งตกปลาแล้ว 

เรือตกปลาท่าชนะ

อ่าวท่าชนะ มีปลาทะเลให้เลือกตกหลายชนิด ถ้าเป็นปลาเกมก็จะเน้นไปที่ ปลาอินทรี ปลาสาก ปลาอั้งเกย แต่ถ้าจะตกเอาสนุกและเร็วไม่ต้องรอนานต้องไปตกปลาเก๋าเลย ปลาเก๋าที่ท่าชนะค่อนข้างชุกชมเนื่องจากมีที่อาศัยตามธรรมชาติค่อนข้างเยอะ ถ้าไปในจังหวะที่น้ำดีลมดี รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

เรือตกปลา ท่าชนะ

การตกปลาเก๋าในอ่าวท่าชนะ ถ้าจะตกให้สนุกต้องนั่งเรือไปตกในบริเวณแนวหินธรรมชาติ หรือแนวกองปะการังเทียม ปลาเก๋าเป็นปลาที่กินเหยื่อหน้าดินชอบหากินกลางวัน เป็นปลาที่ค่อนข้างตะกละ จะใช้เหยื่อสดได้ทั้งกุ้งและหมึก หรือจะเอาสะดวกใช้ซาบิกิหรือเหยื่อจิ๊กตัวเล็กๆ ก็ได้ การตกปลาเก๋าค่อนข้างง่ายและได้ตัวเร็วไม่ต้องรอนาน

เรือตกปลา ท่าชนะ สุราษฎร์ธานี

ปลาเก๋าสดๆ เมื่อตกขึ้นมาได้แล้ว
สามารถนำไปทำอาหารได้อร่อยเนื้อรสชาติดี ถึงแม้ว่าปลาเก๋าจะมีรูปร่างและสีไม่ค่อยน่าดูซักเท่าไรแต่มีเนื้อหวาน ถ้าเป็นตัวโตๆ ก็จัดเป็นเมนูขึ้นโต๊ะร้านอาหารระดับภัตตาคารได้เลย เมนูยอดนิยมได้แก่ ปลาเก๋าสามรส ปลาเก๋าราดพริก ปลาเก๋านึ่ง ฯลฯ

ตกปลา ท่าชนะ
ปลาเก๋า เป็นปลาที่แพร่พันธุ์เร็ว มีความแข็งแรงและอดทนเป็นเลิศ ดังนั้นถ้าตกได้ปลาเก๋าตัวเล็กก็สามารถปล่อยไปได้โดยที่ปลาไม่ตาย เราเลือกแต่ปลาเก๋าไซส์โตๆ กลับบ้าน ก็จะทำให้เรามีปลาเก๋าไว้ให้ได้จับกินได้นานๆ การตกปลาเก๋าและปลาทะเลทั่วไป สิ่งสำคัญที่สุดคือจังหวะน้ำทะเล จะตกปลาได้ง่ายมากในจังหวะหัวน้ำขึ้นและหัวน้ำลง ดังนั้นถ้าเราเลือกจังหวะเวลาที่เหมาะสมก็จะทำให้การตกปลาเก๋าสนุกมาก

ตกปลาเก๋า ท่าชนะ

สนใจไปตกปลาที่อ่าวท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถติดต่อเช่าเรือได้ที่ โทร. 084-625-9929 หรือ www.rkatour.com
  •  ไปเช้ากลับเย็น ด้วยเรือสปีดโบ๊ท ราคาวันละ 6,000 - 10,000 บาท  
  •  เช่าเรือคายัคตกปลา นั่งได้ 2 ท่าน ค่าบริการวันละ 500 บาท 

www.rkatour.com นำเที่ยวครบวงจร เที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก อาหารอร่อย และที่พักสบาย ในราคาไม่แพง บริการจัดนำเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกรูปแบบ จัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 084-625-9929

ไม่มีความคิดเห็น: