วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บาราโรตี อาหารเช้าอร่อย ที่ปากบารา สตูล

ท่าเรือปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล ณ วันนี้ โดยเฉพาะคนที่ชอบเที่ยวทะเลคงไม่มีใครไม่ร้จัก เพราะเป็นท่าเรือหลักพาไปสู่เกาะหลีเป๊ะ เกาะในฝันของหลายๆ คน เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่มีความสวยงาม มีกิจกรรมหลากหลาย ใครที่ชอบเที่ยวทะเล คงต้องหาโอกาสซักครั้งหนึ่งไปเที่ยวให้ได้ แม้ว่าจะไกลซักหน่อยก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเดี๋ยวนี้เาเดินทางด้วยเครื่องบินกันเป็นหลัก ค่าตั๋วก็ถูกกว่าค่ารถทัวร์ซะอีก ยิ่งทำให้ไปเที่ยวได้ง่ายขึ้นมาก และหากสนใจจะไปเที่ยวหลีเป๊ะซักครั้งหนึ่งในชีวิตให้สนุกและประทับใจ โทรไปติดต่อสอบถาม ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ได้เลยครับ


ทริปนี้ก่อนไปเที่ยวหลีเป๊ะ ผมแวะพักที่ สวนสนรีสอร์ท ก่อนเพราะขับรถไปเอง สวนสนรีสอร์ทอยู่ใกล้ๆ ท่าเรือปากบารา ตื่นเช้าก็เดินหามื้อเช้ากินก่อนนั่งเรือไปหลีเป๊ะ คนที่นี่ส่วนใหญ่นิยมกินน้ำชาหรือกาแฟ กับโรตี เป็นมื้อเช้า เจอร้าน บาราโรตี  บรรยากาศดี สะอาด ดูน่านั่งรับประทาน มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง นอกจากจะมีชากาแฟและโรตีแล้ว ยังมีข้าวราดแกง ข้าวยำ และข้าวหมกไก่ ด้วย โดยเฉพาะเมนูข้าวยำและข้าวหมกไก่เป็นอาหารโปรดของผมซะด้วย ต้องคิดนิดนึงเลยว่าจะเลือกทานอะไรดี

ก่อนสั่งเมนูหลัก ก็ต้องสั่งชาร้อนมากินเสียก่อน เป็นการชงชาและกาแฟแบบโบราณคือใส่นม รสชาติหอมหวานเข้มข้นอร่อยดี แล้วสั่งข้าวหมกไก่ซึ่งเป็นอาหารจานโปรดมาทานต่อ ข้าวหมกไก่ โดยเฉพาะข้าวหมกไก่อิสลามผมว่าน่าจะเป็นอาหารเมนูอร่อยของเขาเลยแหละครับ กลิ่นหอมเครื่องเทศเข้มข้น อร่อยได้ใจ จะสั่งข้าวยำมาชิมต่อก็เกินความสามารถในการบรรจุลงกระเพาะ ก็ขอติดค้างไว้รอบหน้าดีกว่า

 บาราโรตี มีเมนูเด่นที่ไม่ควรพลาดเลย ได้แก่ โรตีน้ำแกง โรตีมะตะบะ และโรตีหน้าต่างๆอีกร่วม 10 เมนู อร่อยและไม่แพงครับ บรรยากาศหลังร้านก็เห็นวิวทะเล นั่งทานอาหารจิบชาร้อนๆ ได้บรรยากาศและผ่อนคลายดีไม่น้อย ชีวิตที่ไม่ต้องรีบเร่ง ไม่ต้องเร่งร้อนก็มีความสุขดีไปอีกแบบ นี่แหละครับผมจึงเลือกที่ลาออกจากงานประจำ มาเป็นเจ้าของธุรกิจทัวร์เล็กๆ เพื่อแบ่งเฉลี่ยความสุขในรูปแบบการใช้ชีวิตที่ง่ายๆ สบายๆ ให้คนทั่วไปได้เข้ามาสัมผัส และหลายท่านก็ชอบบรรยากาศแบบนี้ ผมก็เลยได้ทำบ้านพักตากอากาศริมทะเลให้เช่าแบบรายปี หรืออยู่กันยาวๆ แบบเป็นบ้านส่วนตัวไปเลย

บาราโรตี เป็นร้านอาหารเช้าอร่อย ราคาไม่แพง เปิดบริการตั้งแต่เวลา 06.00 - 13.00 น. อยู่ทางไปท่าเรือปากบาราฝั่งติดชายทะเล อ.ละงู จ.สตูล เลยจากบริเวณลานจัดกิจกรรมสาธารณะหน้าหาดไปประมาณครึ่งกิโลเมตรเท่านั้น หาไม่ยากครับ ถ้าไปไม่ถูกก็สามารถโทรไปสอบถามได้ที่ โทร. 074-783-522 และสำหรับคอโชเชี่ยลที่ร้านยังมีไวไฟอินเตอร์เน็ตฟรีให้คุณได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมออนไลน์ได้สะดวกขึ้น แต่ในความเห็นผม เราออกไปสัมผัสโลกกว้าง ก็ควรเปิดหูเปิดตาดูและสัมผัสกับบรรยากาศรอบด้านให้มากขึ้น เราจะเห็นมุมมองแปลกใหม่เป็นประสบการณ์ชีวิตได้ไม่น้อย แล้วเราค่อยมาเข้าสู่โหมดโซเซี่ยลเมื่อมีเวลาว่างๆ  ชีวิตเราจะสนุกขึ้นเยอะเลยครับ อย่าลืมนะครับ ไม่ว่าสนใจจะไปเที่ยวที่ไหนทั่วไทยบอกกับ ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์  รับรองครับว่าเรามีแพคเกจราคาสุดคุ้มให้ได้ไปสนุกกันแน่นอน โทรสอบถามได้ที่ โทร. 089-025-9929

นำเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง  ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าชนะ และเที่ยวทั่วไทย ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่แพง

ไม่มีความคิดเห็น: