วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ข้าวแกงป้าเอิบ ข้าวแกงบ้านส้อง เข้มข้น อร่อย ที่สุราษฎร์ธานี


ร้านป้าเอิบ ร้านข้าวแกงบ้านส้อง อร่อย รสชาติเข้มข้นแบบปักษ์ใต้ อาหารให้เลือกเยอะ เสริฟพร้อมผักและน้ำพริก ใครชอบทานอาหารรสจัดรับรองจะถูกใจ มีอาหารให้เลือกกว่า 30 รายการ มี 1 สาขาในอำเภอเวียงสระและอีก 2 สาขาในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-15.00 น. โทร. 089-724-2329




ร้านอาหารป้าเอิบ บริการอาหารประเภทข้าวราดแกง ราคาไม่แพง เสริฟพร้อมผักสดและน้ำพริกรสชาติเข้มข้น ปิดท้ายด้วยขนมหวาน อร่อยๆ มีให้เลือกรับประทาน 3 สาขา ได้แก่ สาขาสี่แยกเวียงสระ ซึ่งเป็นสาขาดั้งเดิม และขยับขยายมาเปิดอีก 2 สาขาในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ที่ปากซอยชนเกษม 32 และเยื้องๆ กับโรงแรมสยามธานี ร้านข้าวแกงป้าเอิบ

ข้าวราดแกง  ของร้านป้าเอิบเน้นรสชาติที่เข้มข้น เสริฟพร้อมผักสดเยอะแยะคู่กับน้ำพริกที่แถมให้ฟรี  โดยเฉพาะเมนูแกงป่าไก่บ้าน แกงพริกหมูป่า ถูกใจขาโจ๋ยิ่งนักเพราะทั้งเผ็ดร้อนซ่าบซ่า แต่ไม่ใช่ว่า ร้านข้าวแกงบ้านส้องป้าเอิบจะมีแต่เมนูอาหารเผ็ดๆ รสจัดจ้านทั้งหมด มีเมนูอาหารที่หลากหลาย ผมไปรับประทานที่สาขาในตัวเมืองหน้าโรงแรมสยามธานี (อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกัน มีป้ายตัวโต หาไม่ยากหรอกครับ) นับจำนวนอาหารแล้ว ร่วม 30 รายการ อาหารที่ทางร้านแนะนำนอกจากแกงป่าไก่บ้านและแกงพริกหมูป่าแล้วก็ยังมี ไก่บ้านต้มขมิ้น แกงกะทิเห็ดแครง เป็นต้น

ที่ผมชอบที่สุดก็คือ บรรยากาศร้านกว้างขวาง นั่งสบาย ข้าวราดแกงเสริฟพร้อมผักสดและน้ำพริก  คนที่ชอบขนมหวานปิดท้ายเมนูอาหาร ร้านข้าวแกงป้าเอิบก็มีขนมหวานให้เลือก วันที่ผมไปรับประทานมีลอดช่องน้ำกะทิ หอมอร่อยน่ากินทีเดียวกินลอดช่องใส่น้ำแข็งหอมหวานและเย็น ดับความเผ็ดร้อนของข้าวแกงได้ดียิ่งนัก สนใจไปชิม สอบถามรายละเดียดการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่  โทร. 089-724-2329

ไม่มีความคิดเห็น: