วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

INTIME เรือยางจีนราคาถูก แต่ก็แข็งแรงมั่นใจได้

เรือยาง INTIME เรือยางราคาถูก คุณภาพไว้ใจได้

ตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่มใหญ่ 2-3 ปีที่ผ่านมา  และเริ่มมีเหตุการณ์น้ำท่วมซ้ำซาก ต่อเนื่อง ทั้งที่ฝนก็ไม่ได้ตกลงมามากมายเลย แต่ปรากฎว่า น้ำท่วม น้ำท่วมจริงๆ ไม่ใช่แค่เพียงน้ำขังเพราะระบายไม่ทัน หลายคนโทษนู่นโทษนี่ รวมถึงโทษโลกร้อน และโทษอีกสารพัด  จริงๆก็ใช่ทั้งนั่นแหละครับ แล้วสาเหตุจริงๆนั่นนะใครทำ ก็พวกเราทั้งนั้น ที่สำคัญที่สุด เราสร้างเมืองแบบขยายตัวตามใจชอบ ตัวใครตัวมัน ผังเมืองที่มีใช้ก็เหมือนไม่มี โดยเฉพาะแนวคิดเรื่องป้องกันน้ำท่วมเหมือนกับว่าการออกแบบผังเมืองบ้านเราจะลืมคำนึงถึงการป้องกันน้ำท่วมเมืองด้วยซ้ำ ที่ต่ำก็ถมให้สูง ทางน้ำไหลก็มีถนนกั้น สะพานก็แคบนิดเดียว สุดท้าย ฝนตกลงมาเพียงเล็กน้อยน้ำก็ท่วมแล้ว ทั้งๆ ที่ลองย้อนกลับไปดูสถิติปริมาณน้ำฝนปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีฝนตกมากกว่าเมื่อก่อนเลย แต่เพราะน้ำไหลไม่สะดวก ไม่มีที่พักเก็บน้ำ น้ำก็เลยท่วม เป็นธรรมดา  ง่ายๆ ครับ  ลองเทน้ำ 1 ขันลงในกะละมัง กับเทน้ำ 1 ขันลงไปบนดิน แบบไหนจะมีน้ำขังครับ บ้านเราโดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ๆ ที่มีแต่คอนกรีตก็มีสภาพไม่ต่างกับเทน้ำลงไปในกะละมังนั่นแหละครับ


เรือยาง INTIME พายออกทะเลก็สบาย
เมื่อน้ำท่วมบ้าน สิ่งหนึ่งที่ทุกคนคิดถึงมากที่สุดคือเรือ แต่ถ้าซื้อเรือจริงๆมา พอน้ำแห้งก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปไว้ที่ไหน ผมเองก็เล็งเห็นถึงความต้องการตรงนี้ก็เลยนำเรือยางยี่ห้อ INTIME ราคาถูกจากจีนมาขาย  ปรากฎว่าพอน้ำท่วมทีนึงเรือยางขายดีจนมีไม่พอ แต่ ลูกค้าส่วนใหญ่ผมก็ไม่รู้จะส่งเรือไปให้ได้อย่างไร เพราะรถก็เข้าไม่ได้ ไปรษณีย์ก็ไม่มีปัญญาเอาไปส่งให้ ก็ต้องรอให้น้ำลดก่อนโน่นแหละครับถึงจะส่งเรือยางไปให้ได้  ต้องรอน้ำท่วมรอบใหม่จึงจะได้มีโอกาสใช้เรือ  ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้น แต่เดี๋ยวนี้เราคงเริ่มคุ้นกับคำว่า น้ำท่วมซ้ำซากแล้วนะครับ เมื่อเกิดน้ำท่วมแล้วมีเรือยางราคาถูกๆ พับเก็บอยู่ในลัง ถึงเวลาก็เอามาเป่าลมใส่เข้าไป ใช้เวลาเดินทางไปไหนมาไหน หรือออกมารับของบริจาคบ้าง ก็สะดวกกว่าเดินลุยน้ำเป็นไหนๆ จริงไหมครับ

หลายๆ คนดูถูกว่าเรือยางของจีนราคาถูก คุณภาพไม่ดี ก็ไม่เถียงละครับ จะเอาของคุณภาพราคาสองพันเศษไปเทียบกับของราคาสองหมื่นเศษได้ยังไง ไม่ต้องใช้สมองคิด เด็กๆ มันก็รู้ แต่ราคาสองพันเศษของเรือยางจีนที่สามารถนั่งได้สูงสุดถึง 4 คน หรือแบกน้ำหนักได้ถึง 400 กิโลกรัมก็ไม่ใช่ว่าจะขี้ริ้วขี้เหร่ซะทีเดียว มันแข็งแรงพอที่จะใช้งานจริงๆ ได้สบาย ขอแต่อย่าพายเรือไปชนหนามแหลมๆ หรือของคมๆ ซึ่งเหตุการณ์แบบนั้นเรือยางแพงๆ ก็รั่วครับ  ผมเองมีโอกาสได้ใช้เรือยางราคาถูกของจีนบ่อยๆ ไม่ใช่เพราะปัญหาน้ำท่วมหรอกครับ แต่หน้าบ้านผมมันเป็นทะเล วันดีคืนดี ทะเลไม่มีคลื่น ลมสงบ ผมก็พายเรือยากออกไปตกปลาจริงๆ (ไม่ได้ออกไปตกปลาเล่นๆ 555) ความจริงเรือยาง INTIME ลำนี้ เขาออกแบบมาให้เป็นเรือตกปลานะครับ มีกระบอกสำหรับปักคันเบ็ดได้สองคัน เรือยางของผมสามารถพาผมทั้งไปและกลับจากทะเล(ในวันคลื่นลมสงบ คลื่นแรงผมก็ไม่ออกไปหรอกครับ)โดยปลอดภัยทุกครั้ง

เรือยางหลังเลิกใช้ก็เก็บแขวนบนหลังคา จะใช้ก็เพียงปลดลงมา
เลิกใช้เรือยางแรกๆก็ปล่อยลมออกพับเก็บใส่ลังไว้ จะใช้ก็เป่าลมใส่เข้าไป หลังๆ เริ่มเหนื่อยกับการต้องมาปั๊มลมบ่อยๆ ก็เลยเก็บเรือไว้ทั้งที่มีลมโดยเอาแขวนไว้บนเพดานหลังคาโรงรถ เพราะน้ำหนักของเรือค่อนข้างเบา เวลาจะใช้ก็เพียงปลดเรือลงมาแล้วปั๊มลมเพิ่มเล็กน้อยให้เรือตึง ก็นำไปใช้งานได้ทันที ใครสนใจเรือยางราคาถูกๆ เผื่อเก็บไว้ยามฉุกเฉิน ก็เข้าไปดูได้ที่ http://boatandcanoe.9nha.com/ รับรองว่าถ้าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมขึ้นมาจริงๆ คุณจะประทับใจเรือยางราคาถูกยี่ห้อ INTIME ลำนี้
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


ไม่มีความคิดเห็น: