วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

แนะนำร้านอาหารอร่อย ไม่แพง ที่สมุย

เกาะสมุย เป็นเกาะสวรรค์ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะถ้าเป็นช่วง ไฮซีซั่น  ไปเดินที่เกาะสมุย อาจจะหลงคิดว่าเดินอยู่ต่างประเทศ เพราะเจอแต่ชาวต่างชาติมากกว่าเจอคนไทย เมื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นธรรมดา มาตรฐานค่าครองชีพที่เกาะสมุยจึงเป็นไปตามค่าเงินต่างชาติ คือแพงสำหรับคนไทย  แต่ไม่ใช่ว่าเราจะหาอาหารอร่อยในราคาคนไทยไม่ได้ โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองของเกาะสมุย อร่อยมาก
มีหลายเมนูที่อยากจะแนะนำให้ไปลองทานดู ซึ่งมีให้เลือกหลายร้าน รอบๆ เกาะเลยทีเดียว แต่มีร้านประจำที่ผมไปทานบ่อยๆที่แนะนำตามรายชื่อด้านล่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าร้านอื่นไม่อร่อยหรือแพงไปด้วยนะครับ บอกแล้วว่าเป็นร้านที่ผมไปเลือกทานเป็นประจำเท่านั้น

ร้านแรกที่ขอแนะนำคือ ร้านสเบียงเล  อาหาร อร่อย ไม่เหมือนใครกับบรรยากาศริมทะเลใกล้ปากทางเข้าหินตาหินยาย การเดินทางสะดวก สถานที่กว้างขวาง   สนใจก็โทรไปสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร. 08-1538-7045

ร้านสเบียงเล บริการอาหารหลากหลายสไตล์ มีทั้งอาหารพื้นบ้าน ซีฟู้ด อาหารไทยและยุโรป แต่เมนูแนะนำเป็นอาหารพื้นบ้านชาวสมุยแท้ๆ ซึ่งหารับประทานที่อื่นได้ยาก ที่อยากแนะนำให้ลองทานคือ แกงคั่วเห็ดหลุบ วายคั่ว แกงส้มปลากระบอกยอดมะพร้าว แกงคั่วหอยขม  สามารถคลิ๊กไปดู ได้ที่ http://totourthailand.blogspot.com/2012/04/blog-post_10.html


 วายคั่ว สเบียงเล
ร้านอาหารญี่ปุ่นญี่ปุ่น sakana เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ไม่เกี่ยวกับอาหารพื้นเมืองสมุย แต่อาหารอร่อยดี บรรยากาศเป็นกันเอง ที่สำคัญเจ้าของร้าน คุณลุงไซโต้ ขับฮาเล่ย์ จากสิงคโปร์ มาเปิดร้านที่สมุย  เพราะหลงรักในมนต์เสน่ห์ของเกาะสมุยจนไม่คิดเดินทางกลับบ้าน ด้วยตำนานเชฟ 40 ปีของลุงไซโต้ ต้องลองมาทานอาหารฝีมือลุงไซโต้ดู  ที่นี่เน้นมากเรื่องความสด สะอาดของอาหาร และสำคัญขาดไม่ได้ คือความอร่อย  ร้านอาหารญี่ปุ่นญี่ปุ่น sakana  อยู่แถวแม็คโครสมุยครับ สนใจลองโทรไปสอบถามได้ที่ 077-430 177 ติดต่อ sammy ลูกชายลุงไซโต้ พูดไทยได้นิดหน่อยครับ


แกงคั่วเห็ดหลุบ สเบียงเล
ร้านหวันตก  เหมาะกับคนที่ต้องการทานอาหารแบบรสชาดเกาะสมุยจริง ๆ มาที่นี่ก็ไม่ผิดหวังแน่ๆ อยู่บางมะขาม เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ แต่รสชาดคนสมุยจริง ๆ  มีเมนูแนะนำให้เลือกหลายรายการ ที่สำคัญต้องมาลองทานดู

ร้านจิตรโภชนา อยู่ในตลาดหน้าทาน   มีอาหารให้เลือกเยอะแยะ ถ้าชอบความรวดเร็วจะสั่งอาหารตามสั่งก็มีบริการ บริการเร็วดี ราคาก็ไม่แพง ไปเกาะสมุยทุกครั้งขึ้นจากเรือเฟอรี่ทุกครั้งผมก็มักแวะไปทานที่นี่ ก่อนที่จะเดินทางต่อ

แกงส้มปลากระบอกเสบียงเล
ร้านโกเซ้ง อยู่ที่ตำบลแม่น้ำ ร้านนี้บรรยากาศร้านก็ธรรมดาๆ แต่อาหารอร่อยมาก โดยเฉพาะปลาอินทรีทอดน้ำปลา และแกงส้มไข่ปลามะยง กินทีไรถูกใจทีนั้น เพราะที่นี้เน้นความสด อร่อย รสจัดจ้านประทับใจ แต่แอบกระซิบนิดนึง ราคาก็... หุหุหุ

แนะนำร้านอาหารในเกาะสมุยภาค 2 /  แนะนำร้านอาหารในสุราษฎร์ธานี /


ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ 

ไม่มีความคิดเห็น: