วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

แนะนำร้าน 3 ร้านอาหารอร่อย ไม่แพง ที่สมุย(ต่อภาค 2)

 จากที่ได้แนะนำร้านอาหารอร่อยๆ ที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานีเมื่อเดือนที่แล้ว ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเข้ามาอ่านจากผู้ที่สนใจค่อนข้างจะคับคั่ง ก็ได้แต่ผลัดวันที่จะเขียนต่อมาเรื่อย เพราะติดเดินทางไปนู่นมานี่ตลอด และมัวไปให้ความสนใจเรื่องอื่นๆ อยู่ด้วย วันนี้ฤกษ์งามยามดีจึงมาเขียนต่อเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ ราคาคนไทย ที่เกาะสมุยกันให้ติดตามกันต่อไปนะครับ ร้านแนะนำในวันนี้ได้แก่



ร้านมุมทอง
ร้านมุมทอง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามหน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย อยู่ในตลาดหน้าทอน ใกล้ๆท่าเรือซีทรานเฟอรี่ เป็นตึก 3ชั้นครึ่ง ชั้นล่างขายอาหาร เป็นร้านที่คนเกาะสมุยรู้จักกันดี ถามใครๆก็รู้จักกัน ร้านนี้ถือได้ว่าเป็นร้านสุดยอดอาหารประเภทจานเดียว เมนูแนะนำได้แก่ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวยำปักษ์ใต้ หมูคั่วเคย ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งสด ข้าวผัดเป็ดย่าง ต้มยำกุ้ง แกงส้มปักษ์ใต้สูตรเกาะสมุย นอกจากนั้นยังมี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด และอาหารฝรั่งทุกชนิด นับว่าฝีมืออาหารของที่นี่เฉียบขาดน่าทาน ราคาไม่แพง (แต่ควรดูเมนูก่อนสั่งจะดีที่สุด สำหรับคนชอบอาหารรสจัดแนะนำ อาหารประเภทน้ำพริก และแกงส้ม รับรองถูกใจแน่ๆ

ร้านหวันตก
 ร้าน "หวันตก" ตั้งอยู่ติดทะเลบ้านบางมะขาม ห่างจากตลาดหน้าทอนไปทางหาดเฉวงประมาณ 3 กม. เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่มีเมนูอาหารอร่อยให้เลือกกินมากมาย ที่สำคัญคือราคาอาหารของร้าน หวันตก  ถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ บนเกาะสมุย ซึ่งปกติร้านอาหารบนเกาะสมุยจะแพงกว่าร้านอาหารทั่วไปบนฝั่ง แต่ราคาของร้านหวันตกพอๆ กันกับราคาของร้านอาหารบนฝั่งเลย เมนูแนะนำของร้านหวันตก ก็ไม่พ้นเมนูซีฟู้ดทั่วไป โดยเฉพาะจากปลาทะเลซึ่งปลาจะสดมากๆ วันที่ไปทานสั่ง ปูทะเลไข่ ปลาจาระเม็ดนึ่งซีอิ๊ว   ปลาอินทรีทอดผงกระหรี่ กุ้งอบวุ้นเส้น และ ส้มตำปลาทอด ทานอร่อยเจริญอาหารดีนักแล


บางปอซีฟู้ด(ตาโข)
ร้านอาหารบางปอซีฟู๊ด (ตาโข)  เป็นร้านอาหารริมทะเลหาดบางปอ เป็นร้านอาหารอีกหนึ่งแห่งที่อยากจะแนะนำว่าน่าจะไปลองทานดูถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะสมุย ราคาก็ไม่แพง เมนูเด็ดแนะนำของร้านบางปอซีฟู้ด ได้แก่ หอยนางรมสด ,  ปลากระพงยำมะม่วง , ต้มยำกุ้ง , แกงส้ม , ปลาอินทรีผัดฉ่า และเมนูซีฟูดทั่วไปรวมทั้งอาหารถิ่นสมุย ทั้งคั่วเห็ดหลุบ เคยจี่ วายคั่ว เป็นต้น ที่พิเศษกว่าที่ร้านอื่นๆคือที่ร้านบางปอซีฟู้ด (ตาโข) มีข้าวมันหุงจากกะทิให้เลือกรับประทานกับอาหาร ช่วยให้เมนูมื้อนี้อร่อยขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว สนใจสอบถามและสั่งจองโต๊ะล่วงหน้า ได้ที่ 087-267-2818 และ 077-420010
แล้วค่อยมาต่อ ภาค 3 กันนะครับ /  แนะนำร้านอาหารที่สมุยภาคแรก / แนะนำร้านอาหารในสุราษฎร์ธานี

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
กรีนพาวเวอร์  ช่วยกันสร้างพลังงานใช้เองด้วย โซล่าเซล กังหันลมผลิตไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกอื่นๆ   www.greenpower.9nha.com
·       Gide Thailand : www.totourthailand.blogspot.com บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
·       Pai Cooker : www.paicooker.blogspot.com แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน  คลิ๊ก


1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

จานชามแก้วน้ำสกปรกเหี้ยๆ นี่ต้องแดกเอาจากขวด ปลาตะเพียนไร้ก้างพอแดกได้ ข้าวสวยนี้เหมือนใช้ปลายข้าวต้มให้หมูแดก ผัดฉ่าปลากด เย็ดแหม่ มีแต่หนังกับกระดูก แกงเลียงอย่างกะน้ำล้างตีน ผัดบล๊อคโคลี่กุ้ง บล๊อคโคลี่ยังไม่สุกเลยไอ่ซั้ซซซ