วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ขาหมูปากคลอง(เจ้าเก่า) ทะเลน้อย พัทลุง

ตลาดน้ำทะเลน้อย
จังหวัดพัทลุง เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจหลายประเภท ไม่ได้เป็นแค่เมืองทางผ่าน แหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อที่สุด ไปพัทลุงไม่ไปไม่ได้เลยคือทะเลน้อย วันนี้ทะเลน้อยได้เพิ่มมิติการเที่ยวที่นอกจากจะไปนั่งเรือดูนกดูบัวมากมายแล้ว ยังมีตลาดน้ำทะเลน้อยที่เปิดให้บริการในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ทำให้การไปเที่ยวทะเลน้อยน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่เมื่อไปทะเลน้อยแล้วก็ไม่ควรพลาดแวะรับประทานข้าวขาหมูปากคลอง ซึ่งแตกต่างจากข้าวขาหมูทั่วๆ ไป เพราะที่นี่เสริฟกันเป็นขาๆ เลยมาพร้อมกับน้ำต้มขาหมูที่หอมอร่อย ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เคียงด้วยพริกน้ำส้มที่ทางร้านเสริฟมาเป็นเครื่องเคียง อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยทีเดียว

ร้านอาหาร ขาหมูปากคลอง(เจ้าเก่า) เป็นร้านอาหารเล็กๆ ขายทั้งข้าวราดแกงและมีข้าวขาหมูด้วย สามารถเลือกสั่งรับประทานได้ตามใจชอบ บริการให้ความอร่อยมายาวนานร่วม 70 ปี คนพื้นที่รู้จักกันดีในชื่อ ขาหมูปากคลองโกแบน

ความแตกต่างชวนกินของข้าวขาหมูปากคลองโกแบนคือ เสริฟขาหมูทั้งชิ้นในถ้วยพร้อมน้ำต้มขาหมู ที่ทางร้านบอกว่าพิถีพิถันการทำในทุกขั้น ตั้งแต่การเลือกขาหมู นำมาต้มและตุ๋นด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านจนได้น้ำซุปขาหมูที่หอมและเข้มข้น มีเนื้อหมูที่นุ่ม ยิ่งทานกับน้ำจิ้มพริกมะนาวที่เป็นรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน จะยิ่งอร่อยยิ่งขึ้น

สนใจไปชิมขาหมูปากคลองโกแบนไม่ยาก จากถนนสายหลัก(เอเซีย) เลี้ยวเข้าอำเภอควนขนุน ร้านขาหมูปากคลองโกแบนจะอยู่ทางซ้ายมือตรงข้ามป้อมตำรวจริมทางรถไฟ สังเกตุไม่ยาก สนใจไปชิม ติดต่อไปได้ที่

ขาหมูปากคลอง(เจ้าเก่า) สูตรโกแบน ตั้งอยู่เลขที่ 1 ม.1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โทร. 074-672-151 , 081-095-5934

 ร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ นำเที่ยวทั่วไทย  โดยเฉพาะ  เที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าชนะ ง่าย สะดวก รวดเร็ว และไม่แพง 

ไม่มีความคิดเห็น: