วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ลงทุนเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ทำได้ง่ายๆ ถ้าคิดจะทำ

คำถามนึงที่มักจะได้ยินจากรุ่นพี่บ้าง รุ่นน้องบ้างและเพื่อนๆ บ้างเป็นประจำเลย คืออยากลาออกจากราชการเพราะเบื่อ งานหนัก เงินเดือนน้อย และอยากทำงานสบายๆ มีอิสระเหมือนผม ทำงัยดี แต่พอผมถามกลับว่าจะลาออกแล้วเตรียมตัวอย่างไรไว้บ้าง ส่วนใหญ่ก็หัวเราะแหะๆ ผมก็คิดปลงในใจ โถแค่คิดยังไม่ลงทุน คงสำเร็จหรอก... ตัวเรากว่าจะลาออกได้ เตรียมการล่วงหน้าเป็น 10 ปี แถมลาออกครั้งแรกก็ล้มลุกคลุกคลานไม่เป็นท่า กว่าจะเป็นได้อย่างทุกวันนี้ ไม่ใช่นอนหลับไป 1 ตื่นแล้วมันทำได้เลยซะที่ไหน ทั้งสะสมประสบการณ์ ทั้งลงมือทำจริง ลุยจริง เรียนรู้อย่างจริงจัง

เรียกว่าในช่วงรับราชการ ถ้าเทียบกันแล้วผมทำงานราชการ 1 ส่วน ก็ทำงานเตรียมตัวเพื่อลาออกไม่ต่ำกว่า 4-5 เท่าตัว เคยโหมขนาดทำงานช่วงเดียวถึง 8 งานพร้อมๆ กัน นอนวันละไม่ถึง 4 ชั่วโมง แทบทุกวัน แต่อาศัยร่างกายยังหนุ่มน้อย เลยสามารถสู้ได้สบายๆ ใช้เวลาเคี่ยวตนเองเกือบ 10 ปีเต็มๆ จนกว่าจะมาถึงวันนี้ที่สามารถนอนได้ทั้งวัน 24 ชั่วโมง เที่ยวได้ทั้งเดือนโดยไม่ต้องทำงานก็ยังได้ แต่กลับอยากทำงานมากๆ เป็นบางช่วงซะนี่ 555

เมื่อเขาถามมาว่าอยากลาออก แนะนำให้หน่อย จะทำอะไรดี จะไม่แนะนำเลยเขาก็ว่าหยิ่งอีก เฮ้อ คนหนอคน ก็ตัวเองยังไม่รู้แล้วตูข้าเป็นใคร จะไปตรัสรู้แทนได้งัย ก็เลยชอบยกตัวอย่างคุณน้าสุดเคารพของผม อดีตท่านเป็นคนนายผู้ว่า(ท่านชอบนั่งอ่านคอลัมภ์ของผมทุกๆ วันซะด้วยซิ 555)  ถ้าอยากหลุดพ้นจากวงจรงานหนัก เงินน้อย เจ้านายดุ ต้องไปทำงานทุกวัน  คนอื่นไม่ดีทั้งนั้น แต่ตัวเราซิดี อิอิอิ ก็ต้องลงทุนให้ชีวิตกันหน่อย คุณน้าท่านชอบซื้อที่ดินติดชายทะเล ในพื้นที่ๆ ยังไม่ค่อยเจริญมากนัก แต่มีวี่แววว่าในอนาคตอันไม่ไกลเกินชั่วชีวิตนี้(อันนี้ผมว่าเองครับ หุหุหุ) มันต้องมีความเจริญเข้ามาเยือนแน่ๆ เพราะตอนที่มันยังไม่เจริญราคามันก็ยังไม่สูงมาก ผ่านไป 5 ปี 10 ปี พอคำว่า เจริญหรือคำว่าพัฒนาเข้ามาเยือน ราคาก็พุ่งปรี๊ดทะลุเพดาน เลยหลังคา ขึ้นเสาทีวีเอ้ยเดี๋ยวนี้เขาไม่ใช้แล้ว งั้นขึ้นจานดาวเทียมพุ่งขึ้นท้องฟ้า ไปติดลมบนอยู่ชั้นขี้เมฆหน้าร้อน คือมันยิ่งลอยสูงขึ้นไปอีก รอแล้วรอเล่า มันก็ไม่ยอมกลั่นตัวเป็นฝนตกลงมาซักที  ได้กำไรหลายกอบหลายกำ แล้วเอากำไรซื้อหุ้นกู้บ้างพันธบัตรบ้าง เอาเฉพาะเงินปันผลมาใช้เลี้ยงชีวิตและครอบครัวได้ตลอดทั้งปี แถมยังไปเที่ยวต่างประเทศทุกปี ใช้เงินทำบุญและบริจาคการกุศลก็ปีละไม่น้อย ล้วนเอามาแค่เพียงส่วนของเงินปันผลจากกำไรการขายที่ดินทั้งนั้นเลย ไม่เคยต้องพึ่งเงินเดือนท่านผู้ว่าฯ สามีเลย แถมน่าจะมีเงินเก็บมากกว่าซะด้วยซิ

เหตุผลที่คุณน้าผมชอบซื้อที่ชายทะเลผมไม่ทราบ แต่ผมก็ทำตามคุณน้าเหมือนๆ กัน แหม สุดยอด เพราะอะไรนะหรือครับ เพราะคนส่วนใหญ่ชอบทะเล สังเกตุดูซิครับ หน้าร้อนที่พักริมทะเล ไม่ว่าไกลแค่ไหน ก็มีคนดั้นและด้นไปเที่ยวจนได้ ทีนี้พื้นที่ดินติดชายทะเลมันไม่มีเพิ่ม และที่มีก็มีเจ้าของหมดแล้ว ไม่เหมือนพื้นที่สวน ไม่มีจริงๆ ก็รุกป่าเหมือนที่เป็นข่าวก็ยังพอทำได้(จริงๆ นา)  ทะเลเมื่อมันไม่มีที่ให้ไปจับจองเพิ่ม ดังนั้นนับวันก้ยิ่งมีคุณค่าและราคาสูงขึ้นมา เอาง่ายๆ ผมเคยซื้อที่ดินหน้าหาดแปลงหนึ่ง 52 ตารางวา ตอนซื้อเมื่อสิบปีที่แล้ว ราคาสามแสนบาทเท่านั้นเอง แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้มีคนขอซื้อตั้งล้านกว่าบาท จะขายดีไหมน้อ ตอนนี้ก็กำลังจัดสรรที่ดินริมทะเลที่แอบเอาเงินแบ็งค์ไปซื้อไว้นานแล้ว มาจัดสรรแบ่งขาย สนใจก็แวะไปชมได้ที่เว็บก้าวหน้าดอทคอม  เพราะเดี๋ยวนี้จะซื้อที่ดินแพงๆ ถึงไม่มีเงินก็ไม่ยาก แค่เพียงเดินไปธนาคาร บอกเฮ้ย ขอกู้ตังค์หน่อย รับรองได้แน่นอน ได้ถูกถีบนะครับ แหม จะไปกู้เขาทั้งที ทำตัวดีๆ หน่อย ทุกอย่างไม่ยากหรอกครับ อยู่ที่ว่า คุณคิดว่าทำได้ ทุกอย่างก็มีทางออกเสมอ แต่ถ้าคิด ก็บอกว่าไม่ได้แล้ว ก็ไปนั่งให้เขาใช้ต่อเถอะ เพราะคุณทำได้แค่นั้นจริงๆ

ว่าแล้วเพื่อนมันจะเคืองไหมเนี่ย 555 
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: