วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

เศรษฐีหารายได้ต่างกับเราอย่างไร ถึงได้ยิ่งรวย

รู้ไหม ทำไมบางคนทำงานน้อยมากๆ แต่กลับมีรายได้มหาศาล ยิ่งในปัจจุบันนี้มีโอกาสมากมายที่สามารถเปลี่ยนพลิกผัน จากคนธรรมดาขี่มอเตอร์ไซค์ ไปเป็นคนมีเงินระดับสิบล้าน ร้อยล้าน พันล้าน ในชั่วระยะไม่นาน แถมเศรษฐีใหม่ที่เข้ามาเหล่านี้นับวันอายุยิ่งน้อยลง
ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของไทย ก็คุณต๊อบ-อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เศรษฐีพันล้านแห่งเถ้าแก่น้อย  ถ้าเป็นฟากฝรั่ง ก็ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค กูเกิ้ล เป็นต้น ซึ่งที่จริงแล้วต้องยอมรับว่าความสำเร็จของแต่ละคนไม่ได้ ได้มาแบบง่ายๆ

สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือวิธีคิดของการหาเงินเข้ากระเป๋า มีไหมครับที่มนุษย์เงินเดือน ที่รับเงินเป็นเดือน หรือเกษตรกรที่รับเงินเป็นฤดูกาลจะมีโอกาสที่จะไปถึงเป้าแบบคนเหล่านี้ ก็ต้องยอมรับว่าคงมีแต่...

สิ่งที่สร้างฐานะความมั่นคงให้บรรดาเศรษฐี คือที่มาของรายรับครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ ผู้ให้บริการโทรศัพท์บ้านเราก็แล้วกัน ไม่ว่า เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ เขามีรายได้เข้ากระเป๋ากันเป็นวินาที กับคนทั่วไปที่ต้องรอสิ้นเดือนจึงจะมีเงินมาให้ใช้จ่าย รายได้แบบไหนน่าสนใจกว่ากัน

ผมไม่ได้มาบอกว่า เราต้องทำอะไร แบบไหน อย่างไร เราจึงจะรวย ไม่มีทางที่เราจะเลียนแบบใครได้เหมือนต้นฉบับ เพียงแต่ว่าเราจะลองปรับเปลี่ยนไอเดียวิธีคิด ในการหาเงินเข้ากระเป๋า ใครหาเงินเข้ากระเป๋าได้บ่อยมากเท่าไร โอกาสของคนนั้นก็ย่อมจะมากขึ้นเป็นทวีคูณ อย่าลืมว่าเมื่อโอกาสมาถึง คุณที่พร้อมหรือเตรียมตัวมาแล้วเท่านั้น จึงจะใช้ประโยชน์จากโอกาสนั้นได้อย่างเต็มที่ มีคน(นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว) พูดให้ผมฟังเสมอ เงินล้านแรกหายากมาก แต่ล้านต่อไป และต่อๆไป เป็นเรื่องขี้ผง

 ลองคิดดู ถ้าไอเดียคุณถูกทาง ก็จงจัดหนัก(ยืมคำวัยรุ่นมาซะหน่อย) ทุ่มเทให้เต็มที่ แล้วลองมาติดตามดูว่าหนทางที่เต็มไปด้วยหลุมขวากและหนามคม จะหล่อหลอมให้เราเป็นไปอย่างไร
เข้าไปอ่านบทความอื่นๆ ได้ที่ เว็บเถ้าแก่สอนให้รวย http://richman.9nha.com/

2 ความคิดเห็น:

Blog กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Blog กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูล และแนวคิดดีๆ สุดยอด ผมจะติดตามอ่านนะครับ