วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

รับมือกับน้ำมันแพง เพราะมันกำลังหมดไป

เชื่อหรือไม่ พลังงานจากน้ำมันที่เราใช้กำลังหมดไป น้ำมันเป็นพลังงานที่ได้จากการทับถมของซากพืชและซากสัตว์นับล้านๆ ปี ถ้าเรียกกันตามภาษาวิชาการเราเรียกว่า เชื้อเพลิงจากซากฟอสซิล ซึ่งกว่าจะเกิดขึ้นมาได้นั้นโลกใช้เวลาในการสร้างนานแสนนาน  เรานำน้ำมันมาใช้เอื้อประโยชน์แก่ความสะดวกและสบายของเรา ในแต่ละนาทีเป็นจำนวนมหาศาล มีความเชื่อว่าเราจะมีน้ำมันใช้กันอีกเพียงประมาณ 50 ปีเท่านั้นเอง ไม่ต้องคิดมากสิ่งที่มีความสำคัญและกำลังขาดแคลน เด็กๆ ก็ยังรู้ว่ามันต้องแพง และแพงมากขึ้นเรื่อยๆ
และเมื่อถึงระดับหนึ่งก็จะหาไม่ได้อีกแล้วแม้ว่าจะมีเงินมากเท่าไรก็ตาม


กรีนพาวเวอร์ เรามีปณิธานมุ่งมั่นที่จะช่วยโลก(สังคม) ให้ลดการใช้พลังงานฟอสซิล ซึ่งกำลังหมดไป ส่งเสริมให้คนทั่วๆไป ได้เข้าถึงพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น โดยพยายามจัดหาสินค้าพลังงานทดแทน และลดต้นทุนสินค้าให้ต่ำที่สุดมาเป็นทางเลือก สร้างความคิดให้สังคมได้เห็นคุณค่าของพลังงานที่กำลังหมดไปและช่วยกันอนุรักษ์ รักษาพลังงานไว้ให้ใช้ได้นานที่สุด พร้อมกับเตรียมรับมือกับพลังงานที่กำลังหมดไป ส่งเสริมให้ครอบครัวสามารถพึ่งพาพลังงานที่ตนเองสร้างขึ้นมา โดยไม่ต้องถูกผูกขาดการถูกบังคับใช้พลังงานจากกลุ่มทุนไม่กี่กลุ่ม มุ่งหวังให้ทุกคนช่วยกันปลูกไม้ใหญ่เพิ่มพื้นที่สีเขียว ถ้าท่านเห็นความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ แม้เพียงแค่คิด เรายินดีต้อนรับเข้าสู่กลุ่มของคนหัวใจสีเขียว เช่นเดียวกับเรา ถ้าสนใจสร้างพลังงานใช้เอง  ไม่ว่าจากลม แสงแดด น้ำ เป็นต้น ลองเข้าไปดู อุปกรณ์ง่ายๆ ราคาไม่แพงได้ที่ กรีนพาวเวอร์ www.greenpower.9nha.com 
หนุ่มเสื้อม่วงคือผมเอง


ตัวผมเองนอกจากสร้างพลังงานไฟฟ้าใช้เองส่วนหนึ่ง ด้วยความที่เป็นคนชอบเดินทาง ในแต่ละเดือนก็มีส่วนเผาน้ำมันไปไม่น้อย จึงได้ศึกษาและไปเรียนรู้การทำไบโอดีเซลมาใช้เองด้วยต้นทุนที่ต่ำ ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้เติมรถยนต์ได้เลยโดยที่ไม่ต้องดัดแปลง เคยทดสอบโดยการใช้น้ำมันที่ผลิตเองใส่ถังสำรองเต็มรถ วิ่งไปกลับ ปาย-สุราษฎร์ธานี ได้อย่างสบายๆ โดยไม่มีอันตรายต่อเครื่องยนต์แต่อย่างใด เมื่อน้ำมันหมดก็แวะเติมน้ำมันปั๊มได้เลย ปัจจุบันนี้ก็มีคนมาเรียนรู้วิธีการทำไบโอดีเซลใช้เอง ด้วยเครื่องมือง่ายๆ ใกล้ๆตัว เรียกว่าเสียเงินมาซื้ออุปกรณ์ทำไบโอดีเซลไม่เกิน 500 บาท  โดยเปิดสอนให้ฟรีแต่ต้องนำอุปกรณ์มาเอง เพื่อที่เรียนจบแล้วจะได้นำไปใช้ผลิตไบโอดีเซลได้จริงๆ ถ้าสนใจก็โทรมาได้ที่ 08-9568-1240 เพราะวัตถุดิบหลักที่ใช้ทำไบโอดีเซลก็คือน้ำมันปาล์ม และ แอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรของบ้านเราเอง ต่อไปถ้าเราสามารถต่อยอดได้ ไม่แน่ บ้านเราอาจจะเป็นมหาอำนาจทางน้ำมันแทนฝั่งตะวันออกกลางก็ได้ 



บทความโดย ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ 

Executive Officer

Greenpower

ไม่มีความคิดเห็น: