วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567

สุดยอดที่เที่ยวน่าประทับใจในเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม

วันนี้ย่างเข้าสู่วันที่สองของการเดินทางเที่ยวในเวียดนาม ตื่นเช้าเราก็ยังอยู่กันบนยอดเขาบาน่าฮิลล์ ทำให้ได้สิทธิ์เที่ยวชมสถานที่สวยๆ และกิจกรรมน่าสนใจบนบาน่าฮิลล์กันต่อได้อีกหลายชั่วโมง

เที่ยวบาน่าฮิลล์ ประเทศเวียดนาม
กิจกรรมบนบาน่าฮิลล์มีเยอะมาก โดยเฉพาะมุมถ่ายรูปสวยๆ และกิจกรรมสนุกๆ ที่มีเยอะจนไม่สามารถที่จะเที่ยวชมและสัมผัสกิจกรรมของบาน่าฮิลล์ได้ทั้งหมดในการเดินทางเพียงครั้งเดียว ถึงแม้ว่าเราจะค้างคืนบนบาน่าฮิลล์ก็ตาม จึงขออนุญาตไปเขียนเรื่องราวของบาน่าฮิลล์เป็นตอนพิเศษแยกต่างหากน่าจะดีกว่า
เช้านี้บนบาน่าฮิลล์ เรามีแผนพาลูกทัวร์เดินทางไปถ่ายรูปสวยๆที่สะพานสีทองรูปมือยักษ์ และสวนแห่งความรัก ซึ่งเป็นสวนสวยสไตล์ฝรั่งเศสที่แบ่งพื้นที่เป็นหลานโซน รวมทั้งมีโรงบ่มไวน์รสเลิศของบาน่าฮิลล์ให้แวะไปชมและไปชิมด้วย ใครมีแรงเดินไหวก็ไปถ่ายรูปที่วัดหลินอึ๋งของบาน่าฮิลล์กันต่อ จนได้เวลาสมควรก็กลับไปทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์นานาชาติที่ทางบาน่าฮิลล์จัดอาหารอร่อยให้เลือกกินเยอะมากแถมกินได้ไม่อั้นอีกเช่นเคย
จนได้เวลาอันสมควร เราก็พาคณะนักเดินทางทั้งหมดเช็คเอาท์ออกจากห้องพัก เดินทางลงมาจากบาน่าฮิลล์ด้วยกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลกเช่นเดียวกับตอนขาขึ้น พร้อมมีบางคนรำพึงในใจว่าต้องมาใหม่อีกแน่นอนด้วยความประทับใจ
อาหารซีฟู้ดเวียดนามที่ร้านเบนเดน อ่าวลังโก
เมื่อทุกคนลงมาจากบาน่าฮิลล์กันเรียบร้อยแล้ว ก็เดินทางกันต่อโดยวันนี้เราจะไปเที่ยวที่เมืองเว้ ซึ่งในอดีตเป็นเมืองหลวงและศูนย์การปกครองของประเทศเวียดนาม โดยได้แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านเบนเดน อ่าวลังโก โดยมื้อนี้เราเน้นอาหารทะเลสดเสริฟให้ลูกค้าเป็นกรณีพิเศษ
วัดเทียนมู่ ประเทศเวียดนาม
จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อเพื่อไปชมวัดเทียนมู่ เป็นวัดในพระพุทธศาสนานิกายมหายานที่สำคัญที่สุดของประเทศเวียดนาม วัดเทียนมู่มีเรื่องราวและประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจมากมายโดยเฉพาะความเด็ดเดี่ยวของอดีตเจ้าอาวาสวัดเทียนมู่ที่ทำให้วัดเทียนมู่โด่งดังและรู้จักกันไปทั่วโลก
ป้อมปราการแห่งจักรพรรดิ์เวียดนาม
ออกจากวัดเทียนมู่ เราก็เดินทางไปเที่ยวชมพระราชวังโบราณของเวียดนาม ซึ่งในอดีตเคยถูกปกครองโดยจักรพรรดิ์ในราชวงศ์เหงียนอย่างยาวนาน สร้างความเจริญเป็นปึกแผ่นให้ประเทศเวียดนามเป็นอันมาก จนกระทั่งถึงยุคที่ต้องล่มสลายไป  แต่เราก็ยังคงได้เห็นและสัมผัสได้ถึงความยิ่งใหญ่ของพระราชวังโบราณแห่งนี้ซึ่งในอดีตเคยเป็นที่ประทับและว่าราชการขององค์จักรพรรดิ์เวียดนาม
พระราชวังเมืองเว้
เมื่อเราได้เข้าไปในเขตพระราชฐาน เราก็สามารถเห็นถึงความมั่นคงและฐานอำนาจของศูนย์กลางปกครองในอดีต ทั้งป้อมปืน คูเมือง และเขตพระราชวังที่สร้างอย่างมั่นคงแข็งแรงและสง่างาม น่าเสียดายที่ช่วงนี้ในเขตพระราชวังได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมจึงไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชม แต่เราก็สามารถรับรู้เรื่องราวต่างๆ ได้จากสื่อที่ทางการของเวียดนามนำมาจัดแสดงในบริเวณด้านข้างกำแพงพระราชวังและรับฟังเรื่องเล่าผ่านไกด์นำเที่ยวสาวสวยชาวเวียดนามนั่นก็คือน้องชมพู่ของเรานั่นเอง
นั่งรถซิโคล่ชมเมือง
ออกจากเขตพระราชวังโบราณของเมืองเว้ เราก็มีโปรแกรมพิเศษพานักท่องเที่ยวของเราไปนั่งรถซิโคล่ ซึ่งเป็นรถเอนกประสงค์ที่ชาวเวียดนามนิยมใช้กันมาก  รถซิโคล่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศเวียดนามโดยเฉพาะ ดังนั้นไปถึงเวียดนามทั้งทีเราเลยจัดให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้ประสบการณ์ดีๆ ในการได้นั่งรถซิโคล่เที่ยวชมรอบเมืองเว้ด้วย
นั่งเรือมังกรล่องแม่น้ำหอม
มีกิจกรรมไฮไลต์สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่คนไปเที่ยวเมืองเว้ต้องห้ามพลาด นั่นก็คือการนั่งเรือมังกรล่องในแม่น้ำหอม ซึ่งในอดีตเป็นกิจกรรมที่จัดถวายเฉพาะองค์จักรพรรดิ์เท่านั้น ขณะที่เรานั่งเรือมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ขององค์จักรพรรดิ์โดยเฉพาะจะมีสาวสวยมาขับกล่อมดนตรีพื้นเมืองของเวียดนามที่แม้ฟังไม่ออกแต่ก็ไพเราะจับใจมาก เป็นเพลงแนวปลุกใจรักชาติของคนเวียดนามสลับกับเพลงสนุกสนานเป็นกันเองระหว่างนักดนตรีและนักท่องเที่ยว
สาวสวยขับกล่อมด้วยเพลงพื้นเมืองบนเรือมังกร
ซึ่งก่อนจบโปรแกรมล่องเรือมังกร ก็มีพิธีลอยโคมไฟกระดาษซึ่งคล้ายกับการลอยกระทงของคนไทย เป็นนัยของการแสดงความเคารพต่อแม่น้ำหอมซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักและสำคัญของเมืองเว้ และในอดีตสมัยสงครามเวียดนาม แม่น้ำหอมแห่งนี้ก็มีเรื่องราวที่ยังตรึงอยู่ในหัวใจชาวเวียดนามอยู่ไม่น้อย
ลอยโคมไฟบนเรือมังกร
เสร็จจากกิจกรรมสบายๆ บนเรือมังกร เราก็ไปทานอาหารเย็นสไตล์เวียดนามอร่อยๆ ที่ร้าน Viber' T Restaurant

อาหารเย็นสไตล์เวียดนามในเมืองเว้
จากนั้นนำทุกคนเช็คอินเข้าพักที่ Century Hotel โรงแรมหรูนอนสบายตั้งอยู่ใจกลางเมืองเว้ ซึ่งอยู่ในโซนถนนคนเดินแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของเว้
โรงแรมที่พักกลางเมืองเว้
หลังจากเช็คอินให้ทุกคนเข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว เราก็ให้อิสระกับนักท่องเที่ยวทุกคนในการไปเดินท่องราตรีในถนนคนเดินเมืองเว้ ซึ่งใกล้ๆกันก็มีแหล่งบันเทิงยามราตรีของเมืองเว้อยู่รอบๆ  โดยนัดทุกคนมาเจอกันใหม่พรุ่งนี้เช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม สำหรับคืนนี้ใครใคร่ช็อปก็ตามสบาย ใครใคร่แสวงหาความบันเทิงสไตล์เวียดนามก็ตามอัทธยาศัย คืนนี้ขอราตรีสวัสดิ์แต่คิดว่ายังไม่มีใครเข้านอนแต่หัวค่ำแน่ๆ  ไว้ค่อยมาเจอกันใหม่พรุ่งนี้เช้าครับผม
ถนนคนเดินเมืองเว้
พาเที่ยวเวียดนาม เว้ ดานัง ฮอยอัน และบาน่าฮิลล์
สนใจไปเที่ยวบาน่าฮิลล์ เมืองเว้ ดานัง และฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เดินทางแบบสบายๆ 4 วัน 3 คืน ในช่วงไฮซีซั่นของการท่องที่ยวที่ดีที่สุดระหว่างเดือน พฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์  เน้นเที่ยวสนุก กินอาหารดี ที่นอนสบาย ด้วยราคาราคาเริ่มต้นเพียง 16,900 บาท บริหารโดยบริษัททัวร์วีอาร์ทราเวล  จำกัด ใบอนุญาตนำเที่ยว เลขที่ 21/01056 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการเดินทางได้ที่โทร. 0846259929