วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

พาเที่ยวสะพานญี่ปุ่น เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

พาเที่ยวฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
ฮอยอัน เป็นเมืองท่าเก่าแก่ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม  เป็นเมืองเก่าที่ยังคงรักษาสถาปัตยกรรมอันงดงามในสมัยราชวงศ์เหงียนไว้ได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงยังคงรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวเวียดนามได้เป็นอย่างดี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 2003 และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยไปท่องเที่ยวที่ฮอยอันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

ไปเที่ยวฮอยอันประเทศเวียดนาม
กิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองฮอยอันมากที่สุดอย่างหนึ่งคือ  สะพานญี่ปุ่นโบราณ ซึ่งเป็นสะพานไม้อายุกว่า 400 ปี ตั้งอยู่ในเขตเมืองเก่าถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองฮอยอัน และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปแวะชมสะพานแห่งนี้ 
ไปเที่ยวสะพานญี่ปุ่นฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
สะพานญี่ปุ่นโบราณที่เมืองฮอยอัน สร้างขึ้นโดยพ่อค้าชาวญี่ปุ่นในสมัยราชวงศ์เหงียน  มีความยาว 18 เมตร กว้าง 3 เมตร หลังคามุงด้วยกระเบื้องสีเขียวและเหลือง ตรงกลางสะพานมีศาลเจ้าโบราณที่คนเวียดนามโดยเฉพาะที่ฮอยอันนับถือและนิยมไปสักการะกันมากตั้งอยู่  นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานเพื่อชมวิถีชีวิตของชาวฮอยอันได้ หรือจะเลือกนั่งเรือกระด้งชมสะพานจากแม่น้ำก็ได้
ประวัติความเป็นมา
ศาลเจ้าบนสะพานญี่ปุ่นโบราณ เมืองฮอยอัน
สะพานญี่ปุ่นโบราณที่ฮอยอัน สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์เหงียน เมื่อประมาณประมาณปี ค.ศ. 1593 โดยพ่อค้าชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในฮอยอัน เพื่อเชื่อมระหว่างชุมชนของคนเวียดนามและชุมชนของชาวญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน สะพานญี่ปุ่นแห่งนี้ได้รับความเสียหายจากสงครามและภัยธรรมชาติหลายครั้ง แต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด จนกระทั่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 2003
เที่ยวสะพานโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
สะพานญี่ปุ่นโบราณฮอยอัน  มีเสาสะพานสี่เหลี่ยมต้นใหญ่หลายต้นค้ำสะพานเอาไว้ จึงมีความมั่นคงแข็งแรงมาก หลังคาสะพานมีลวดลายอ่อนช้อยงดงาม มีความผสมผสานสถาปัตยกรรมของญี่ปุ่นและเวียดนามเข้ากันเป็นอย่างดีและได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์อันดีระหว่างชาวญี่ปุ่นและชาวเวียดนามเรื่อยมา
เที่ยวสะพานโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
ความพิเศษของสะพานโบราณฮอยอัน ตรงกลางสะพานมีเจดีย์ทรงจัตุรัสที่สร้างอุทิศให้แก่ดั๊กเดและตรันหวู ก่อนเดินข้ามสะพานด้านซ้ายมือจะมีรูปปั้นสุนัขกำลังนั่ง และเมื่อข้ามไปแล้วก็จะเจอกับลิงอีกตัว เพื่อบอกว่าสะพานนี้เริ่มสร้างในปีวอกและเสร็จในปีจอ  ซึ่งบริเวณสะพานญี่ปุ่นจะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าที่คนท้องถิ่นที่นั่นให้ความเคารพมาก
เที่ยวสะพานโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

เที่ยวสะพานโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม

เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
เสร็จจากแวะชมสะพานญี่ปุ่นโบราณแล้ว  เมืองฮอยอันยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่นการเดินเที่ยวชมเมืองโบราณและบ้านเรือนเก่าแก่ของฮอยอัน การล่องเรือชมแม่น้ำทูโบน การท่องเที่ยวดูแสงสีที่สวยงามของการประดับประดาด้วยโคมไฟตลอดทั้งเมืองในช่วงกลางคืน และไฮไลต์สุดๆ ต้องห้ามพลาดในการไปเที่ยวฮอยอันคือการนั่งเรือกระด้งอันโด่งดังของฮอยอัน
เที่ยวเมืองโบราณฮอยอัน ประเทศเวียดนาม
สนใจไปเที่ยวบาน่าฮิลล์ เว้ ดานัง และฮอยอัน สุดยอดเส้นทางท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของประเทศเวียดนาม เดินทางสบายๆ 4 วัน 3 คืน ด้วยบริษัททัวร์มาตรฐานมีใบอนุญาตนำเที่ยวถูกต้องสามารถติดต่อสอบถามและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0846259929
ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ
บริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด
www.rkatour.com

ไม่มีความคิดเห็น: