วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ร้านข้าวแกงพอดีคำ อ่าวลึก กระบี่ อร่อย และไม่แพง

เวลาอยู่ระหว่างการขับรถเดินทาง มีไม่บ่อยที่เราจะเจอร้านอาหารที่ อร่อยๆ บรรยากาศนั่งสบายๆ และราคาไม่แพง หากจะเดินทางไปเที่ยวจังหวัดกระบี่ แถว ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ มีร้านอาหารอร่อยอยู่ 1 ร้าน ชื่อว่าร้าน พอ-ดี-คำ เป็นร้านอาหารมุสลิม บรรยากาศนั่งสบายๆ เป็นร้านอาหารสไตล์ข้าวแกงและอาหารตามสั่ง มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง



เมนูอาหารแนะนำของทางร้านพอดีคำได้แก่ ข้าวราดแกงหลากหลายชนิดให้เลือก ที่หมุนเวียนเปลี่ยนเมนูตามฤดูกาล ที่เน้นความสะอาด ตามหลักของอาหารมุสลิม ได้รับการรับรองมีเครื่องหมายฮาลาลด้วย นอกจะเป็นเมนูข้าวราดแกงและซุปเนื้อ ซึ่งเป็นอาหารหลักแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารตามสั่งให้เลือกรับประทานด้วย เมนูแนะนำของทางร้านได้แก่ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ ผัดฉ่าทะเล เป็นต้น

ราคาอาหารของร้านพอดีคำก็ไม่แพง โดยเฉพาะข้าวราดแกง จะเสริฟในรูปแบบที่แปลกกว่าร้านข้าวราดแกงทั่วไป โดยทางร้านจะตักแกง ใส่ถ้วยเล็กๆ เสริฟพร้อมจานข้าวต่างหาก มีผักสดและน้ำพริกเป็นเครื่องเคียงแถมฟรี   เลือกกับข้าวอย่างเดียว ราคาเพียงจานละ 40 บาท ถ้ากับข้าว 2 อย่าง ราคาก็เพียง 50 บาท เท่านั้น ซึ่งอิ่มแน่นอน

การเดินทางไปร้านพอดีคำ ถ้ามาจากจังหวัดกระบี่ ย้อนกลับมาทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถวบริเวณอำเภออ่าวลึก ยูเทิรน์เลี้ยวไปทางถนนสายเซาท์เทิร์นกระบี่ขนอม จะอยู่ก่อนทางตัดขึ้นถนนเซาท์เทิร์นประมาณ 200 เมตร มีป้ายร้านใหญ่ สังเกตุไม่ยาก

ร้าน พอดีคำ ตั้งอยู่เลขที่ 119/4 ม.4 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โทรสอบถามเส้นทาง ได้ที่ โทร.095-418-2208 หรืิอ 061-623-1342


ไม่มีความคิดเห็น: