วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวอัมพวา พักโฮมสเตย์ที่ไหนดี

อัมพวา ตลาดน้ำยามเย็นของสมุทรสงคราม เวลานี้ถ้าเป็นขาเที่ยวคงไม่มีใครบอกว่าไม่รู้จัก เพียงแต่จะได้ไปส้มผัสมาแล้วหรือยังเท่านั้นเอง เสน่ห์ของอัมพวามีมากมาย ด้วยอัมพวาอยู่ใกล้ๆกรุงเทพเพียงขับรถใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่มากมายจนบรรยายไม่หมด กิจกรรมดีๆที่ควรมาสัมผัส เช่นนั่งเรือไหว้พระ นั่งเรือชมหิ่งห้อย ชมวิถีธรรมชาติของคนลุ่มน้ำแม่กลอง ที่อัมพวาคุณจะสามารถสัมผัสได้ถึงความจริงใจ เอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ
แต่น่าเสียดายที่กำลังสูญหายไปด้วยการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวที่มาแรงสุดขีด แต่คุณก็ยังสามารถมาสัมผัสได้ด้วยบรรยากาศของโฮมสเตย์แท้ๆ ที่ยังมีให้บริการอยู่หลายแห่ง รอบๆอัมพวา  โดยในวันนี้ขอแนะนำที่พักในบรรยากาศโฮมสเตย์ในสวนสบายๆ ดังนี้

บ้านนับดาวโฮมสเตย์ 
บ้านนับดาวโฮมสเตย์ เป็นที่พักสไตล์โฮมสเตย์ ริมคลองประชาชมชื่น กลางสวนส้มโอและสวนลิ้นจี่ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบเรียบง่าย  เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน  มีบ้านพักให้เลือก 2 แบบ คือ บ้านพักเรือนไทย 2 ชั้น สำหรับท่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวก็มีบ้านแฝดแยกออกมา ที่บ้านนับดาวโฮมสเตย์  มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้คุณพร้อม อาทิเครื่องครัวสำหรับประกอบอาหาร ตู้เย็น ไมโครเวฟ หม้อหุงข้าว  สามารถพายเรือเล่น หรือจะตกปลาและกุ้งแม่น้าริมคลอง ที่นี่มีจุดเด่นคือเวลากลางคืนในวันที่เป็นใจสามารถเดินดูฝูงหิ่งห้อยในสวนได้เลย สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บ บ้านนับดาวโฮมสเตย์

บ้านปุณยาพร โฮมสเตย์
บ้านปุณยาพร โฮมสเตย์ เป็นที่พักสไตล์โฮมสเตย์ที่ให้ความเป็นส่วนตัวกับเรา โดยแยกส่วนออกมาจากเจ้าของบ้าน อยู่ในสวนเกษตรแบบผสมผสานริมคลอง จึงไม่แปลกที่เมื่อคุณมาพักที่นี่ยามค่ำคืนในวันที่อากาศดีๆ จะมีหิ่งห้อยตัวน้อยนิดพากันมาอวดส่องประกายแสงวับวาวให้ท่านได้ยลโฉมถึงหน้าห้องพัก หรือถ้าจะดูให้เห็นถนัดก็ต้องเดินดูตามท้องร่องในสวนที่จะเห็นแสงระยิบระยับละลานตาทีเดียว ที่บ้านพักบ้านปุณยาพร โฮมสเตย์ คุฯสามารถศึกษาเรียนรู้วิถีชาวบ้าน ดูการปลูกผักปลอดสารพิษ การทำน้ำตาลมะพร้าว พายเรือเล่น ที่สำคัญมีครัวสำหรับทำอาหารให้บริการถ้าท่านต้องการด้วย สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บ  บ้านปุณยาพร โฮมสเตย์
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
  •  Gide Thailand บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
  • Pai Cooker แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: