วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวอัมพวา พักที่ไหนดี

ตลาดน้ำอัมวา สมุทรสงครามเป็นตลาดน้ำที่มีความแตกต่างจากตลาดน้ำอื่นๆ เพราะเป็นตลาดน้ำยามเย็นที่แรกที่เป็นที่รู้จักกันดี เปิดให้บริการทุกวันศุกร์- เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดต่อเนื่อง ถ้าเป็นวันเสาร์ตลาดจะมีความคึกคักมากกว่าวันอื่นๆ เพราะเป็นวันที่มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ตั้งใจมาเที่ยวอัมพวาอยู่ในอัมพวาอย่างคับคั่ง บ่อยครั้งถ้าเราไม่ได้จองที่พักล่วงหน้าไว้ก่อน จะต้องขับรถหาที่พักอย่างทุลักทุเล
เพราะส่วนใหญ่ที่พักจะเต็มตั้งแต่เย็นวันศุกร์แล้ว ผมเองก็เคยไปสิงสถิตย์แถวอัมวารวมแล้วเป็นเวลาหลายเดือน(ไปหลายครั้ง) ตระเวณพักเกือบทุกที่พักในอัมพวาเลยก็ว่าได้ ทั้งโฮมสเตย์ รีสอร์ท ซึ่งมีที่พักบรรยากาศดี ประทับใจที่อยากจะแนะนำกันดังนี้


ตวงเงิน โฮมสเตย์
ตวงเงิน โฮมสเตย์ บริการที่พักกึ่งรีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ริมน้ำ กลางสวนไม้ผล  สไตล์เป็นกันเอง แบบโฮมสเตย์  บ้านพักทุกหลังมีแอร์ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น แถมอาหารเช้า ราคาคืนละ 900-1,500 บาท พักได้ 3-5 คน มีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น  ประมาณ 6.30 น. จะมีพระมาบิณฑบาตรทางน้ำ สามารถเล่นน้ำ พายเรือเล่น  สามารถตกปลาตกกุ้งซึ่งมีอย่างชุกชุมริมแม่น้ำบริเวณที่พัก และที่พลาดไม่ได้คือการเดินดูหิ่งห้อยส่องแสงระยิบระยับได้อย่างใกล้ชิดในบริเวณรอบๆ ที่พัก ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ ตวงเงิน โฮมสเตย์




ครัวแม่อุไร
ครัวแม่อุไร เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำแม่กลองที่ให้บริการที่พักด้วย เป็นบ้านพักกึ่งรีสอร์ทกึ่งโฮมสเตย์ ติดแม่น้ำแม่กลอง มีแอร์ ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ราคาคืนละ 600-1,000 บาท  บริเวณริมแม่น้ำสามารถนั่งตกปลา สามารถติดต่อเรือนำเที่ยวไหว้พระทางน้ำ ชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ หรือนั่งเรือชมหิ่งห้อย ที่ครัวแม่อุไรบริการอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารทะเล อาหารจากแม่น้ำ อร่อยๆ ในราคาไม่แพง เปฌนที่รู้จักและติดใจในกลุ่มนักชิม ได้รับคำแนะนำจากนิตยาสารต่างๆ มากมาย เปิดบริการ ทุกวันเวลา 10.30-22.00 น. ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ ครัวแม่อุไร

ชาวเล
ชาวเล ได้รับฉายาเป็นอเมซอนเมืองไทย มีบรรยากาศที่ร่มรื่น ที่แตกต่างจากที่พักอื่นๆคือ ที่ชาวเลมีแลมป์สำหรับขึ้นลงเรือให้บริการท่านที่มาทางน้ำ มีเรือเร็วให้บริการนำเที่ยวชมธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง เที่ยวตลาดน้ำ ชมหิ่งห้อยยามค่ำคืน ที่ชาวเลมีบ้านพักในรูปแบบใกล้ชิดธรรมชาติในราคาเพียง 600-800 บาทเท่านั้น และยังเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยมมากอีกแห่งหนึ่ง มีเมนูอาหารทะเลสดๆ และอาหารไทยพื้นบ้าน เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ได้แก่ กุ้งแม่น้ำเผา,ต้มยำกุ้งแม่น้ำ (กุ้งตัวโตๆ สดๆ จากแม่น้ำแม่กลอง) แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษคือยำปลาทูต้องยกนิ้วโป้ง 2 นิ้วให้เลย ส่วนพิเศษอย่างไรคงต้องไปชิมเอง ดูรายละเอียดได้ที่เว็บ  ชาวเล


ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
  •  Gide Thailand บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
  • Pai Cooker แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: