วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวทะเลน้อย สวยแค่ไหน ต้องไปดู


ทะเลน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากของพัทลุง ทะเลน้อยเป็นอุทยานนกน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ สามารถเดินทางผ่านจากอำเภอควนขนุน หรือจากอำเภอเมืองของพัทลุงก็ได้ ทะเลน้อยอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทลุงเพียง 32 กิโลเมตรเท่านั้น  ทะเลน้อยเป็นทะเลสาปน้ำจืด มีเขตแดนต่อเนื่องกับทะเลสาปสงขลา เป็นแหล่งดูนกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับนักดูนกเลยทีเดียว  จากการสำรวจพบว่ามีนกประจำถิ่นและนกที่อพยพมาเป็นฤดูกาลรวมกว่า 187 ชนิดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะที่จะไปเที่ยวที่ทะเลน้อยคือระหว่างเดือนตุลาคม-มีนาคม ด้วยมี
นกอพยพมาเป็นจำนวนมาก มีโอกาสเจอนกแปลกๆ หาดูยาก หลายๆสายพันธุ์ นอกจากจะเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญแล้ว ในพื้นที่ของทะเลสาปทะเลน้อยยังเต็มไปด้วยบัวซึ่งมีดอกสีชมพูชูช่อสลอนเต็มไปหมดทั้งท้องน้ำทะเลน้อย

โดยรอบๆ บริเวณของทะเลน้อยมีที่พักและร้านอาหารมากมาย ที่พักที่ผมได้ไปพักในครั้งนี้ชื่อว่า บ้านพักถาวร-พรทิพย์ อยู่หน้าทะเลน้อยเลย การเดินทางก็ไปให้เกือบสุดถนน จะเห็นป้ายบ้านชัดเจนตั้งแต่ไกลๆ ที่นี่สถานที่ห้องพักกว้างขวาง สะอาด สะดวกและสบาย  สามารถก้าวออกจากที่พักข้ามถนนก็ไปลงเรือเที่ยวชมธรรมชาติ ดูนก มากมายนานาชนิดที่หากินอยู่ในทะเลน้อย รวมทั้งมีโอกาสได้พบเห็นนกอพยพย้ายถิ่นบางชนิดที่หาดูได้ยาก ได้ดูบัวที่พร้อมกันชูดอกสีชมพูเต็มไปทั้งท้องน้ำสวยงามมาก   ตลอดทางที่นั่งเรือชมจะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลน้อย โดยปลายทางก็จะไปดูควายน้ำ ซึ่งเป็นอย่างไรท่านต้องไปดูเอง ส่วนผมก็ไปดูมาแล้ว ยอมรับว่าการนั่งเรือชมทะเลน้อยประทับใจมาก ขอแนะนำนิดนึงว่า ควรนั่งเรือเที่ยวช่วงเช้า เพราะอากาศไม่ร้อนแล้วยังเป็นเวลาที่ดอกบัวบานเต็มที่ด้วย จะใช้เวลาในการนั่งเรือประมาณ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ค่าเรือเหมาจ่ายเที่ยวละ 450 บาท ในส่วนค่าที่พักของบ้านพักถาวร-พรทิพย์ ก็ไม่แพง มีตั้งแต่ 400-700 บาท (ห้อง 700 บาท เป็นห้องครอบครัวขนาดใหญ่ 2 เตียงพัก 4 คนได้สบายๆ) ในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายทั้งแอร์ ทีวี สามารถโทรติดต่อสอบถามที่พักของบ้านพักถาวร-พรทิพย์  ได้ที่โทร 074-685383
 ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม
www.9nha.com
ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ
  •  Gide Thailand บล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย อัพเดท(เกือบ)ทุกวัน คลิ๊ก
  • Pai Cooker แนะนำสูตรเด็ดเคล็ดลับการปรุงอาหารโดยเชฟแห่งครัวระเบียงปาย คลิ๊ก

ไม่มีความคิดเห็น: