วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เที่ยวเขาสกสุราษฎร์ธานี ต้องไปล่องแพไม้ไผ่ให้ได้

นั่งแพไม้ไผ่ เขาสกสุราษฎร์ธานี
 เขาสกหรืออุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อที่นักท่องเที่ยวผู้นิยมธรรมชาติรู้จักดังไปทั่วโลก เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวที่สุราษฎร์ธานี กิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้เขาสกเป็นอย่างมากคือเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติและการนั่งเรือเที่ยวในเขื่อนรัชชประภารวมทั้งที่เขาสกเองก็มีกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย หนึ่งในกิจกรรมท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดที่เขาสกนั่นก็คือ การล่องแพไม้ไผ่

นั่งแพไม้ไผ่เที่ยวที่เขาสก
กิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวของชุมชน มีจุดให้บริการอยู่ที่คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี แพ 1 ลำสามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวได้ 2 คน ใช้เวลาในการเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 1.30 ชั่วโมง ระหว่างนั่งแพไม้ไผ่ไหลไปตามลำน้ำของคลองศก นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามของ 2 ฝั่งคลองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาเป็นภาพที่สวยงามมาก

กาแฟไม้ไผ่ เขาสก

ระหว่างเส้นทางล่องแพ แพไม้ไผ่จะพานักท่องเที่ยวแวะพักครึ่งทางเพื่อให้ได้รสชาติของการผจญภัยเล็กๆ มีการเสริฟกาแฟไม้ไผ่ที่หอมกรุ่นเข้ากับบรรยากาศการเที่ยวป่ามากๆ ดื่มด่ำกับรสชาติอันสุนทรีของกาแฟไม้ไผ่กลางป่ากันเรียบร้อยแล้ว แก้วกาแฟซึ่งก็ทำมาจากไม้ไผ้ก็มอบให้นักท่องเที่ยวเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย จะเก็บมาทำแก้วกินน้ำเท่ห์ๆ ที่บ้านก็ไม่ผิดหวังแต่อาจจะต้องดูแลรักษากันหน่อยเพราะเป็นแก้วจากไม้ไผ่สด 

ล่องแพไม้ไผ่เที่ยวที่เขาสก สุราษฎร์ธานี
เสร็จจากความสุขในบรรยากาศกาแฟกลางป่าแล้ว ทางแพไม้ไผ่ก็จะพานักท่องเที่ยวเดินทางกันต่อจนถึงจุดหมาย ซึ่งจะมีรถบริการมารอรับนำกลับไปส่ง ณ จุดเริ่มต้น ต้องแนะนำไว้เลยว่าการนั่งแพไม้ไผ่ที่เขาสกเป็นกิจกรรมสุดฟินและถ่ายรูปสวยบรรยากาศน่าประทับใจ ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด 
นั่งแพไม้ไผ่ เที่ยวเขาสก สุราษฎร์ธานี

การนั่งแพไม้ไผ่เป็นกิจกรรมที่ไม่ได้มีความน่ากลัวหรือหวาดเสียวแต่ประการใด แพไม้ไผ่ลอยไปช้าๆ ตามสายน้ำที่ไหลอ้อยอิ่งมีเจ้าหน้าที่ควบคุมแพที่มีความชำนาญเป็นผู้ให้บริการบังคับแพให้เราได้นั่งชมบรรยากาศและถ่ายรูปสวยๆ อย่างสบายใจ

ข้อแนะนำในการไปใช้บริการแพไม้ไผ่ ค่าบริการอยู่ที่ 500 บาท/แพ 1 ลำ สามารถนั่งแพได้ 2 คน เฉลี่ยเพียงคนละ 250 บาทเท่านั้น รวมมีกาแฟไม้ไผ่เสริฟฟรีระหว่างเส้นทางด้วย แต่แนะนำเลยว่าควรจะจองกิจกรรมล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เพื่อความสะดวกในการไปใช้บริการไม่ต้องเสียเวลารอนาน เพราะเมื่อแพออกจากท่าไปแล้วจะใช้เวลารอค่อนข้างนานมากในการลากแพกลับมาเพื่อให้บริการในรอบใหม่ และงานบริการก็ต้องมีการเตรียมการล่วงหน้าด้วย โดยสามารถติดต่อจองคิวใช้บริการล่องแพไม้ไผ่เขาสกได้ที่ โทร. 084-625-9929

ล่องแพไม้ไผ่เขาสก สุราษฎร์ธานี

สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ รวมถึงจัดสัมมนาดูงาน นำเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดเที่ยวทั่วไทย และพาไปเที่ยวต่างประเทศ จัดได้ทั้งกรุ๊ปใหญ่และกรุ๊ปเล็กส่วนตัว ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร เดินทางแบบวีไอพี กิจกรรมสนุกอาหารอร่อยนอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ในราคาไม่แพง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ
www.rkatour.com


ไม่มีความคิดเห็น: