วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

ทริปเที่ยว กรุงเทพ เมียวดี แม่สอด นครสวรรค์ 4 วัน 3 คืน


ทริปเที่ยว กรุงเทพ เมียวดี แม่สอด นครสวรรค์ 4 วัน 3 คืน

RKA TOUR พานักท่องเที่ยวจากสุราษฎร์ธานีเที่ยว 4 วัน 3 คืน พาทัวร์กรุงเทพมหานคร แล้วไปนอนที่เมียวดีประเทศพม่า จบทริปด้วยโปรแกรมล่องแพทานอาหารชมต้นกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยาที่จังหวัดนครสวรรค์ สนุกเต็มอิ่ม เน้นเที่ยวสนุก นอนสบาย ราคาไม่แพง โปรแกรมนี้เดินทางระหว่างวันที่ 5 - 8 เมษายน 2562 มีรายละเอียดเดินทางดังนี้


วันที่ 5 เมษายน 2562
10.30 น. บินจากสนามบินจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางสู่สนามบินดอนเมือง เข้าพักที่ B.S. APARTMENT  ใกล้ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต  ซึ่งในโซนนี้มีให้เลือกช็อปปิ้งถึง 4 โซนด้วยกัน ได้แก่ The HUB , เซียร์รังสิต , รังสิตอาเขต และ โบเบ๊ทาวเวอร์


บีเอสอพาร์ตเม้นท์ เป็นที่พักที่อยู่ติดกับศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดยห่างกันเพียง 200 เมตร สามารถเดินไปช็อปปิ้งได้สบายๆ




ศูนย์การค้า เซียร์รังสิต มีสินค้าหลักที่น่าสนใจได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เสื้อผ้าและเครื่องใช้ ฯลฯ โดยช่วงเย็นจะมีร้านอาหาร อร่อยราคาไม่แพงมาเปิดขายบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าให้เลือกรับประทานตามอัทธยาศัยด้วย


วันที่ 6 เมษายน 2562

04.00 น.  คณะรวม 20 ท่านเดินทางด้วยรถตู้วีไอพี ออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แวะทานอาหารเช้าที่ร้านต้มเลือดหมูแม่ประยูร เสริฟอาหารข้าวสวยกับต้มเลือดหมูอร่อยๆ แล้วเดินทางกันต่อ

พระจุฬามณีเจดีย์

08.00 น. นำคณะไหว้สักการะพระจุฬามณีเจดีย์ วัดสำคัญของจังหวัดนครสวรรค์ นอกจากเป็นวัดที่สวยงามแล้วยังเป็นจุดชมวิวเมืองนครสวรรค์ที่งดงาม สามารถมองไกลเห็นถึงบึงบรเพ็ด เสร็จแล้วก็ออกเดินทางกันต่อ มุ่งหน้าสู่จังหวัดตาก

บรรยากาศริมปิง ร้านอาหารบ้านเคียงน้ำ

11.30 น. แวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารบ้านเคียงน้ำ อ.เมือง จ.ตาก เสริฟอาหารอร่อยรับประทานในบรรยากาศติดแม่น้ำปิง


14.00 น. แวะเที่ยวและช็อปปิ้งตลาดชายแดนริมเมย ซึ่งมีสินค้าขึ้นชื่อได้แก่ หินสี หยก และอัญมณี รวมทั้งเป็นแหล่งจำหน่ายกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ จากพม่าในราคาค่อนข้างถูกมาก สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอาหารทะเลสดๆ และกุ้งแม่น้ำ ทางแม่ค้าที่จำหน่ายจะมีลังโฟมพร้อมน้ำแข็งให้บริการแพคสินค้าเป็นของฝากกลับบ้านได้ด้วย ส่วนอัญมณีโดยเฉพาะหยก ราคาค่อนข้างถูกมาก
อัญมณี หินสีมีค่า และหยก ราคาไม่แพงในตลาดริมเมย

กุ้งแม่น้ำไซส์บิ๊กราคาถูกที่ตลาดริมเมย

ร้านค้าดิวตี้ฟรี เมียวดีคอมเพล็กซ์
16.00 น. พาไปช็อปปิ้งที่ร้านค้าดิวตี้ฟรีของเมียวดีคอมเพล็กซ์ ซึ่งสินค้าที่น่าสนใจจะเป็นสินค้าพวกแบรนด์เนมเช่น แว่นตา นาฬิกา กระเป๋า รองเท้า นอกจากนั้นก็จะเป็นสินค้าในกลุ่มขนมทานเล่น บุหรี่และสุราจากต่างประเทศ

สินค้าในร้านค้าดิวตี้ฟรี
สตาร์คอมเพล็กซ์เอ์นเตอร์เทนเม้นท์
17.30 น. เช็คอินเข้าพักที่ สตาร์เอ็นเตอร์เทนคอมเพล็กซ์ จังหวัดเมียวดี ประเทศพม่า ที่พักเป็นแหล่งบันเทิงครบวงจร

18.30 น.  รับประทานอาหารเย็นที่มีเมนูพิเศษ เสริฟกุ้งแม่น้ำไซส์โตให้รับประทานท่านละ 1 ตัว ทุกคน ในบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำเมย ฟังเพลงเพราะๆ และสนุกกับการเต้นรำ เสร็จแล้วก็พักผ่อน  ส่วนใครที่อยากเสี่ยงโชค ก็เลือกเกมที่ชอบได้ตามอัทธยาศัย

ทานอาหารในโซนสตาร์คลับ บรรยากาศริมแม่น้ำเมย

วันที่ 7 เมษายน 2562 

บรรยากาศยามเช้าริมแม่น้ำเมย
07.00 น. ตื่นเช้าถ่ายภาพบรรยากาศริมเมย จากนั้นรับประทานอาหารเช้า แล้วเช็คเอาท์ออกจากที่พัก นั่งเรือข้ามฝั่งกลับสู่ประเทศไทย แล้วนั่งรถตู้เดินทางข้ามแดนที่สะพานมิตรภาพไทย-พม่า ทำเอกสารผ่านแดน(ใช้บัตรประชาชนได้เลย ไม่ต้องใช้พาสปอร์ต)
เจดีย์ทอง วัดชเวมินหวุ่น
09.00 น. นำชมวัดชเวมินหวุ่น มีจุดเด่น คือ องค์เจดีย์สีทองดูเหลืองอร่าม เป็นศิลปะการสร้างแบบมอญ-พม่า  มีความสูงจากฐานถึงยอดฉัตรประมาณ 123 ฟุต 3 นิ้ว ชั้นบนสุดประดับด้วยฉัตรมียอดเป็นทองคำประดับด้วยอัญมณีนานาชนิด ที่ฐาน ขององค์เจดีย์ประกอบด้วยเจดีย์รายขนาดเล็กจำนวน 28 องค์ ทำให้เจดีย์องค์นี้ไม่มีเงาทอดลงบนพื้นดิน บริเวณรอบ ๆ ยังมีพระพุทธรูปประจำอยู่ทั้ง 4 ทิศ แต่ละองค์ล้วนแต่มีพระนามอันเป็นมงคล
พระพุทธรูปทั้ง 4 ทิศ ของวัดชเวมินหวุ่น ได้แก่
พระพุทธรูปประจำทิศตะวันออก ชื่อว่า สุเตาปะยี   สามารถขอพรได้สมปราถนา
พระพุทธรูปประจำทิศใต้ ชื่อว่า ปะยีลงซานต่า  เชื่อว่าทำให้เป็นสุขทั้งแผ่นดิน
พระพุทธรูปประจำทิศตะวันตก ชื่อว่า ซานตาจี  เชื่อว่าทำให้สุขสบายร่มเย็น
พระพุทธรูปประจำทิศเหนือ ชื่อว่า องค์พระมหาศากยเมียะมุณี หรือหลวงพ่อหน้าอ่อน  ทางวัดจะมีการใช้น้ำสรงพระพักต์ทุกคืนตอนตี 4 จึงทำให้พระพักต์ขององค์พระมีความผุดผ่องเด่น
หลวงพ่อหน้าอ่อนวัดชเวมินหวุ่น
วัดมิจาโกง
10.00 น. นำชมวัดมิจาโกง เป็นวัดที่มีการสร้างจระเข้ขนาดใหญ่สีเขียวมีโบสถ์อยู่บนหลังของจระเข้ เป็นสัญญลักษณ์ที่โดดเด่นของวัด มีการสร้างปฏิมากรรมงานปั้นเป็นรูป 3 มิติ แสดงเรื่องราวพุทธประวัติตั้งแต่ก่อนที่จะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ จนกระทั่งปรินิพพาน โดยแบ่งเป็นเรื่องราวต่างๆ เป็นตอนๆ เก็บเป็นห้องแสดงห้องละ 1 ตอน อย่างสวยงาม

ห้องแสดงปฏิมากรรมพุทธประวัติ
วัดมิจาโกงมีเสาอโศก ซึ่งเป็นรูปแบบเสาหินโบราณ สร้างขึ้นครั้งแรกโดยพระเจ้าอโศกมหาราช เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเพื่อเป็นการระบุสถานที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งจะหาดูแทบไม่ได้ในประเทศไทย เสร็จแล้วเดินทางกลับประเทศไทย 
เสาอโศก
หมายเหตุ ปกติจะพาเที่ยว 4 วัด จะมีวัดเจ้าลงจีและวัดมอญพระยืนด้วย  เสร็จแล้วจะพาไปเที่ยวตลาดบาเยงนอง แต่เนื่องจากวันที่เดินทางเป็นช่วงที่ชาวพม่าเดินทางกลับประเทศเยอะมาก ทำให้เสียเวลาในการทำบัตรและต่อคิวผ่านแดนค่อนข้างนานและรถในเส้นทางจราจรของเมียวดีก็ติดหนักมากซึ่งปกติจะไม่เป็นอย่างนี้ และด้วยเกรงว่าจะเลยเวลาเพลของพระคุณเจ้า ก็เลยนำเที่ยวได้เพียง 2 วัดเท่านั้นในทริปนี้

ร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง
11.30 น. รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง ในอำเภอแม่สอดเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีบรรยากาศดีที่สุดของประเทศไทย ตกแต่งร่มรื่นบรรยากาศดีมากๆ
ร้านข้าวเม่าข้าวฟ่าง
วัดไทยสามัคคี
13.30 น. เดินทางไปวัดไทยสามัคคี ขอพรจากหลวงพ่อทันใจและเทพสมปราถนา เป็นวัดสำคัญที่ทั้งคนไทยและชาวพม่าในพื้นที่ให้ความเคารพศรัทธามาก
หลวงพ่อทันใจ

เทพสมปรารถนา


น้ำพุร้อนแม่กาษา
15.00 น. แวะเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนแม่กาษา แล้วเดินทางไปซื้อสินค้าผลไม้เมืองหนาวของชาวเขาที่ตลาดดอยมูเซอ แล้วเดินทางต่อสู่จังหวัดนครสวรรค์

ตลาดดอยมูเซอ
19.30 น. ทานอาหารเย็นในแพอาหาร จังหวัดนครสวรรค์ ไฮไลต์คือการนั่งแพล่องชมบรรยากาศกลางคืนไปชมต้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาและให้สนุกกับการร้องเพลงคาราโอเกะตลาดเส้นทางที่ล่องแพ  เสร็จแล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ ถึงกรุงเทพฯเวลา 23.30 น. (นักท่องเที่ยวสามารถพักที่นครสวรรค์ 1 คืน เพื่อเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นได้) เข้าเช็คอินโรงแรมที่พัก พักผ่อน
ล่องแพทานอาหารต้นน้ำเจ้าพระยา
วันที่ 8 เมษายน 2562 
08.30 น. รับประทานอาหารเช้า แล้วนำเที่ยวในกทม.
14.30 น. บินกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพและความประทับใจ


ดูรายละเอียดโปรแกรมนำเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่
www.rkatour.com

ขอขอบคุณนักท่องเที่ยวในคณะทุกท่านที่ได้ใช้บริการของ RKA TOUR 

สนใจใช้บริการจัดนำเที่ยวทุกรูปแบบ สามารถสอบถามและขอคำแนะนำได้ที่ โทร. 084-625-9929 หรือ Line ID : roikohadventure , 0846259929

ไม่มีความคิดเห็น: