วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ภูพ่อบท หนาวแล้ว บนดอยกำลังสวยทีเดียว

 ช่วงนี้หลายๆ จังหวัดอากาศหนาว ทะเลหมอกมาเยือนแล้ว โดยเฉพาะบนดอยสูง ทางภาคเหนือ ทัศนียภาพรอบทิศทางกำลังกับมาสู่ความสวยงามเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว ด้วยเป็นต้นฤดูหนาวความหนาวเย็นยังไม่รุนแรง ถือว่าเป็นช่วงดีทีเดียวสำหรับคนที่อยากสัมผัสอากาศหนาวเย็นแบบสบายๆ วันนี้ขอแนะนำ ภูพ่อบท ที่พักที่มีบรรยากาศสวยงามมากๆ อยู่บนยอดเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดินแดนที่มีฉายาว่าสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ที่มีอากาศดีมากๆ จนได้รับคำขวัญว่า นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืน 1 ปี



ภูพ่อบท เป็นที่พักที่บรรยากาศดีมากๆ เป็นที่พักขนาดกลาง ไม่เล็กไม่ใหญ่ มีห้องพักรวม 16 หลัง มีทั้งหลังเล็กหลังใหญ่ ให้เลือกตามใจชอบ ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขา มีอาหารอร่อยๆ ให้บริการ ที่ผมชอบไปพักที่นี่มากๆ และไปเยือนอยู่บ่อยๆ ก็เพราะว่าทัศนียภาพที่สวยงามเหมือนภาพวาดจินตนาการเลยละครับ ทางที่พักเขาปลูกดอกไม้หมุนเวียนกันออกดอกแทบทั้งปี ที่สำคัญที่ชอบมากเป็นพิเศษคือในช่วงหน้าหนาวทางรีสอร์ทเขาคั้นน้ำเสาวรสสดๆ เย็นๆ ดื่มแล้วชื่นใจอร่อยมากๆ เป็นที่แรกที่ผมได้ลิ้มรสความอร่อยของน้ำเสาวรสสดๆ จนหลังจากนั้นเมื่อผ่านไปเจอเสาวรสที่ไหน ก็มักจะซื้อมาคั้นกินตลอด นอกจากจะมีวิตามินสูงมากแล้วยังช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดีเลย


พูดถึงลูกเสาวรส หลายคนอาจขยาดเพราะรสเปรี้ยว แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมเพราะเป็นรสที่ผมชอบอยู่แล้ว   ถ้าใครไม่ชอบก็เติมน้ำตาลให้หวานหน่อยก็จะอร่อยขึ้นไปอีก

กลับมาพูดถึงรีสอร์ทที่พักบนเขาค้อ ผมเคยเห็นนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่มาเที่ยวเขาค้อในช่วงวันหยุดในฤดูไฮซีซั่น แล้วไม่วางแผนหรือเตรียมตัวก่อน ต้องมาตระเวณหาที่พักเป็นกระเหรี่ยงหลงดอยเลย สุดท้ายก็ต้องไปตั้งเต้นท์นอนกัน ซึ่งความจริงบนเขาค้อมีที่พักมีอยู่มากมาย แต่พอเป็นช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามของเขาค้อมากมายจนที่พักเต็ม ดังนั้นถ้าไม่ชอบบรรยากาศแบบกางเต้นท์นอนก็ควรจองที่พักล่วงหน้าเสียให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง เว้นคุณต้องการสัมผัสเขาค้อแบบถึงแก่นการนอนเต้นท์ก็มีบรรยากาศที่ดีมากอีกรูปแบบ จนมีผู้ให้บริการที่พักกางเต้นท์บนเขาค้ออยู่หลายรายสนใจคลิ๊กดูข้อมูลของ ภูพ่อบท ที่พักสวยๆ สบายๆ บนเขาค้อ คลิ๊กไปดูได้ที่ เว็บภูพ่อบท
คลิ๊กดูข้อมูลที่พักอื่นๆ บนเขาค้อ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: