วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

ชมฟาร์มเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ลงทุนน้อยแต่สร้างรายได้ดีที่หาดสำเร็จ

อาชีพทำเงินหรืออาชีพที่สร้างรายได้ดีๆ มีเยอะแยะมากมาย แต่มีไม่กี่อาชีพที่ไม่ต้องลงทุนมาก และมีการทำงานไม่วุ่นวายซับซ้อนมากนัก หนึ่งในอาชีพทำเงินที่กำลังน่าจับตามองนั่นก็คือ การเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองของเกษตรกรรุ่นใหม่ เพราะการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อน ลงทุนน้อย เลี้ยงง่าย ขณะเดียวกันเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก จึงราคาค่อนข้างแพง เรียกว่ามีเท่าไรไม่พอขาย หลายฟาร์มที่เพาะเลี้ยงลูกกุ้งก้ามแดงจำหน่าย ต้องจองลูกพันธุ์กันข้ามปีกันเลยทีเดียว
ปัจจุบันตลาดของกุ้งก้ามแดง จะ มี อยู่ 3 รูปแบบการตลาดหลักๆ 3 ตลาดด้วยกัน คือ
1 กุ้งสวยงาม
2 กุ้งก้ามแดงสำหรับการบริโภค
3 กุ้งก้ามแดงแปรรูป

สำหรับกุ้งก้ามแดงสำหรับการบริโภค  จะเป็นที่นิยมค่อนข้างมาก เพราะเมื่อเลี้ยงกุ้งก้ามแดงจนได้ขนาด จะมีรูปร่างคล้ายกุ้งมังกร หรือล็อบเตอร์ราคาแสนแพง อีกทั้งเนื้อกุ้งก้ามแดงมีความอร่อยน่ารับประทานมากๆด้วย จึงเป็นที่นิยมบริโภคกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะตลาดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวกันเยอะๆ เช่นพัทยา หัวหิน กระบี่ ภูเก็ต หัวหิน หรือแม้แต่ที่ อำเภอท่าชนะ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนทำให้กุ้งก้ามแดงไซส์สำหรับการบริโภคถึงขั้นขาดแคลนมีไม่พอจำหน่ายกันเลยทีเดียว

คุณวิทยา พาลอุ่น กัปตันเรือสปีดโบ๊ทของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด อยู่ที่หาดสำเร็จ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความสนใจในการเพาะเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจแปลกใหม่  ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ศึกษาและเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามแดงอย่างจริงจัง ทั้งการเลี้ยงเพื่อเพาะพันธุ์ลูกกุ้งก้ามแดงจำหน่าย และการเลี้ยงเพื่อนำกุ้งก้ามแดงเข้าสู่ตลาดบริโภค โดยเฉพาะเพื่อต้อนรับลูกค้าชาวต่างชาติที่มาเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองกับเรือของร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในระดับดีมาก โดยเฉพาะที่ฟาร์มเลี้ยงกุ้งก้ามแดงของคุณวิทยาได้ทำการเพาะพันธุ์ลูกกุ้งก้ามแดงโดยเน้นใช้พ่อแม่พันธุ์ที่มีความสมบูรณ์ และมีการจัดการไม่ให้สายเลือดของพ่อแม่พันธุ์ชิดกัน โดยการนำเข้าพ่อแม่พันธุ์จากแหล่งต่างๆ มาเป็นระยะๆ จึงได้ลูกกุ้งก้ามแดงที่มีความแข็งแรง อัตราการตายต่ำมาก เลี้ยงง่าย  โตเร็ว


สำหรับท่านใดที่สนใจการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงเพื่อเป็นรายได้เสริม  ก็สามารถไปเรียนรู้การเลี้ยงกุ้งก้ามแดงได้ ฟาร์มกุ้งก้ามแดงของคุณวิทยา ให้บริการสอนวิธีเลี้ยงกุ้งก้ามแดงทุกขั้นตอนอย่างละเอียด และมีลูกกุ้งก้ามแดงจำหน่ายด้วย(แต่อาจต้องจองคิวรอกันบ้าง) ซึ่ง ณ เวลานี้ จากการสอบถามทราบว่า เฉพาะการจำหน่ายลูกกุ้งก้ามแดงเพียงอย่างเดียวก็ทำรายได้ ได้อย่างน่าสนใจ แต่ก็ยังอยากแนะนำให้ทุกท่านเน้นการทำตลาดกุ้งก้ามแดงเพื่อการบริโภคด้วย ซึ่งจะทำให้การเลี้ยงกุ้งก้ามแดงประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน


หากท่านเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจเลี้ยงกุ้งก้ามแดง ไม่ว่าจะเลี้ยงเพื่อ
ความสวยงาม เลี้ยงไว้เป็นงานอดิเรกหารายได้เสริม หรือจะเลี้ยงเพื่อการค้าอย่างจริงจัง สามารถโทรไปสอบถามสั่งจองลูกพันธุ์กุ้งก้ามแดง และไปศึกษาเรียนรู้ เกี่ยวกับการเลี้ยงกุ้งก้ามแดง สัตว์เศรษฐกิจชนิดใหม่ที่น่าสนใจมากๆ ได้ที่ฟาร์มกุ้งก้ามแดงของคุณวิทยา ได้ที่ หาดสำเร็จ หลังออฟฟิศบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์  ตำบลท่าชนะ อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสามารถโทรไปสอบถามได้ที่โทร. 080-380-1799 แต่บางเวลาอาจจะติดต่อได้ยาก เพราะคุณวิทยา เป็นหนึ่งในเจ้าของบริษัทร้อยเกาะแอดเวนเจอร์ จำกัด มีหน้าที่หลักคือ เป็นกัปตันเรือสปีดโบ๊ทนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่หมู่เกาะอ่างทอง และพาไปดำน้ำด้วย ดังนั้นการโทรหาคุณวิทยาในเวลากลางวันอาจจะติดต่อยาก ก็ให้โทรหาในช่วง  17.00 - 19.00 น. จะติดต่อได้สะดวกกว่า

ไม่มีความคิดเห็น: