วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หนาวแล้ว ชวนไปเที่ยวเขาค้อ ไปก่อกองไฟสร้างบรรยากาศ ที่ไร่ลูกไม้

ไร่ลูกไม้ ที่พักบนเขาค้อ
ช่วงนี้เริ่มมีลมหนาวมาเยือนค่อนข้างชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะบนยอดดอยหรือยอดเขาสูง บางแห่งมีทะเลหมอกปกคลุมเป็นบรรยากาศที่น่ารื่นรมณ์มากๆ ผมเองเป็นคนขี้ร้อนจึงชอบอากาศหนาวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบนเขาค้อที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ตามที่เคยเขียนไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว วันนี้ขอแนะนำที่พักอีกหนึ่งแห่ง ชื่อว่า ไร่ลูกไม้ เป็นที่พักสไตล์รีสอร์ทเล็กๆ บนเขาค้อ อยู่ใกล้หอสมุดนานาชาติซึ่งเป็นจุดแวะชมความสวยงามของสวนดอกไม้ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการมาเที่ยวเขาค้อในหน้าหนาว เพราะมีดอกไม้สวยๆ บานสะพรั่งพร้อมๆกัน เป็นพื้นที่หลายไร่เลยทีเดียว



เที่ยวหอสมุดนานาชาติ เขาค้อ
ผมชอบเทคนิคการจัดการให้ต้นไม้ออกดอกได้ตลอดทั้งปีของที่หอสมุดนานาชาติมากๆ  เพราะเขาปลูกต้นไม้ในถุงชำหรือถุงดำ พอต้นไม้เก่าเริ่มโทรมดอก ก็เอาต้นไม้รุ่นใหม่ที่เพาะไว้จนออกดอกแล้วมาสับเปลี่ยนทันที มาชมดอกไม้ที่หอสมุดนานาชาติจึงได้เห็นดอกไม้ผลิดอกบานสะพรั่งชูช่อสวยงามตลอดทั้งปี ผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยคำนวณเวลาได้อย่างเหมาะสม ใครจะนำเทคนิคนี้ไปใช้บ้างน่าจะดี เพราะจะทำให้มีสวนดอกไม้สวยๆ บานชูช่อสวยงามตลอดทั้งปีทีเดียว ไม่ต้องรอให้ต้นไม้โทรมและรื้อปลูกใหม่ เพราะกว่าต้นไม้จะโตจนออกดอกก็ต้องใช้เวลาอีกนาน

พูดถึงไร่ลูกไม้ ถือได้ว่าเป็นที่พักที่น่าสนใจทีเดียว เพราะตั้งอยู่บนถนนสายหลัก อยู่ไม่ห่างจากแหล่งชมทะเลหมอกอีกด้วย ให้บริการทั้งบ้านพักและเต้นท์พักในราคาที่ไม่แพง สนใจเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ เว็บไร่ลูกไม้

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: