วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปายทรีเฮาส์ ที่พักแนะนำ บรรยากาศสวยๆ ที่ปาย

ปายทรีเฮาส์ ที่พัก ปาย
 ตอนนี้สายลมหนาวกำลังโชย ที่ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนกำลังคึกคัก นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางไปเยือนกันมากขึ้น ล่าสุดเชฟสุรินทร์แห่งร้านอาหารครัวระเบียงปายบอกมาว่ามีทัวร์คณะใหญ่ไปเที่ยวที่ปาย รวมกว่า 150 คน แต่ไม่รู้คณะผู้ประสานงานคิดอย่างไร ถึงไม่ประสานงานกันล่วงหน้า ร้านอาหารส่วนใหญ่จึงปฏิเสธไม่รับ ต้องเที่ยวตระเวณพาลูกทัวร์หาร้านกินข้าว ที่ทางร้านเขาำไม่รับเพราะหนึ่งเขาไม่ได้เตรียมวัตถุดิบทำอาหารไว้รองรับ กว่าจะไปตลาดกว่าจะได้ทำอาหารก็ใช้เวลานาน ลูกทัวร์ต่างคนต่างหิวต้องการกินทันทีเดี๋ยวนั้น โชคดีที่เชฟสุรินทร์แก้ปัญหาให้ทุกคนได้อิ่มอย่างอร่อยในเวลาไม่ถึง 30 นาที ลูกทัวร์ทุกคนเกือบได้กินข้าวลิงคือกล้วยแทนข้าวกันแล้วถ้าไม่ได้แวะที่ครัวระเบียงปาย นี่ก็เป็นหนึ่งบทเรียนของจริงของการไปเที่ยวแบบไม่วางแผน แว่วๆ ว่าทางผู้จัดทัวร์ถูกลูกทัวร์อวยพรให้ซะจนรับแทบไม่ไหวเลย



ปายทรีเฮาส์ที่พักริมแม่น้ำปาย
ที่เอาเรื่องนี้มาเล่าก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพียงแต่ยกเรื่องจริงมาเป็นอุทาหรณ์ว่าการคิดจะไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะในช่วงที่มีคุณพากันไปพร้อมๆกัน อย่าไว้วางใจเชียวว่าทุกอย่างข้าจะไปแสวงเอาข้างหน้า เพราะตอนที่ผมเที่ยวอยู่ที่ปาย ผมเห็นหลายคนหลายคู่แทบจะทะเลาะกันตาย เพราะหาที่พักไม่ได้ ทั้งๆที่ ปาย มีบ้านพักหรือรีสอร์ทนับไม่ถ้วน แต่พอนักท่องเที่ยวมาพร้อมกันจริงๆ ทรัพยากรในพื้นที่ที่มีอยู่จำกัด ก็แทบไม่พอรองรับเลยทีเดียว




ปายทรีเฮาส์ ที่พัก ปาย
วันนี้มาแนะนำที่พักสวยๆ ริมแม่น้ำปายให้ได้รู้จักกันดีกว่า ชื่อว่า ปายทรีเฮาส์ หรือบ้านต้นไม้ปาย เป็นที่พักออกแนวธรรมชาติซักหน่อย แต่บอกได้เลยว่าที่นี่ไม่ธรรมดา ค่อนข้างอลังการทีเดียว ถ้าให้คะแนนก็พูดได้เต็มปากว่า ปายทรีเฮาส์ หรือบ้านต้นไม้ปาย เป็นที่พักชั้นแนวหน้าของปายได้เลย ค่าที่พักและบริการผมก็ว่าพอรับได้สบายๆ คุณภาพสมกับราคา ถ้าใครชอบแนวบ้านต้นไม้มาพักที่ปายทรีเฮาส์ผมว่าน่าจะแฮปปี้ไม่น้อย สนใจคลิ๊กไปอ่านได้ที่ เว็บบ้านต้นไม้ปาย
เที่ยวปาย / ที่พักแนะนำอื่นๆ ที่ปายและแม่ฮ่องสอน

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

ปายมีที่พักสวยๆ มากมาย วันนี้ขอแนะนำที่พักในบรรยากาศติดริมแม่น้ำปาย ชื่อว่า ปายทรีเฮาส์ คุณภาพ มาตรฐาน สมราคาทีเดียว