วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาะล้าน ทะเลสวย ใกล้แค่นี้เอง

เที่ยวเกาะล้าน
เกาะล้านเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมเดินทางไปเล่นน้ำทะเลมากทั้งชาวไทยและชาวฝรั่งเอ้ยชาวต่างประเทศ เพราะว่าเกาะล้านอยู่ใกล้ๆกับพัทยา การเดินทางก็ค่อนข้างจะสะดวกมาก ใช้เวลานั่งเรือจากพัทยาไม่นานเพียง 15 นาทีสำหรับเรือสปีดโบ๊ท หรือ 30 นาทีสำหรับเรือโดยสาร เกาะล้านได้รับความนิยมมากเพราะสามารถทำกิจกรรมทางทะเลได้ครบแทบทุกอย่าง ทั้งเล่นน้ำ ดำน้ำ เรือลากร่ม เรือสกี สกูตเตอร์

บนเกาะล้านมีหาดสวยๆ หลายแห่งเช่น หาดทองหลาง หาดตาแหวน หาดเทียน และหาดนวล แต่ถ้าหากชอบตกปลา ก็สามารถไปตกปลาแถวเกาะครกและเกาะสาก ซึ่งเป็นเกาะบริวารของเกาะล้านที่มีปลาค่อนข้างชุกชม ทั้งเกาะครกและเกาะสากเป็นพื้นที่ที่มีปะการังค่อนข้างอุดมสมบูรณ์และสวยงามจึงมีผู้ที่นิยมมาดำน้ำบริเวณนี้กันมากด้วย

หากจะเลือกไปเที่ยวบนหาดที่มีนักท่องเที่ยวคึกคักมากที่สุดบนเกาะล้านก็ต้องไปที่ หาดตาแหวน นอกจากหาดทรายขาว น้ำทะเลใสแล้ว ที่นี่ยังมีบริการกิจกรรมทางทะเลครบแทบทุกอย่างให้คุณได้สนุกกัน

และหากต้องการหาที่พักบนเกาะล้านก็มีให้เลือกมากมาย มีตั้งแต่ราคาธรรมดาถึงราคาวีไอพี ก็สามารถเลือกพักได้ตามอัทธยาศัย แต่ก่อนไปเที่ยวถ้าเป็นช่วงวันหยุดการติดต่อจองที่พักล่วงหน้าเป็นสิ่งที่ควรกระทำที่สุด  ที่พักราคาไม่แพงที่อยากจะแนะนำคือ บีออร์คิด รีสอร์ท แต่ไม่ใช่ว่าที่อื่นจะไม่ดี เพียงแต่ผมยังไม่ได้ไปพักทั้งหมดเท่านั้นเอง

ถ้าหากสนใจไปเที่ยวเกาะล้านผมมีที่พักแนะนำ 3 แห่งด้วยกันจากที่เคยไปโฉบมา ลองคลิ๊กไปดูได้ที่ แนะนำที่พักบนเกาะล้าน 


วันหยุดว่างๆ ไม่รู้ว่าจะพาครอบครัว หรือคนที่รู้ใจไปเที่ยวที่ไหน เกาะล้าน ชลบุรีน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่ง ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เป็นการเพิ่มความสุขให้ชีวิตจะได้มีแรงสู้กับอุปสรรคต่อไป

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: