วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

พาไปเที่ยวเกาะขาม ตราด

เที่ยวเกาะขาม ตราด
เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ไม่ห่างจากเกาะหมากเท่าไรนัก ถือว่าเป็นเกาะบริวารของเกาะหมากก็ได้  เพราะเกาะหมากประกอบด้วยเกาะเล็กๆ รวม 9 เกาะด้วยกัน เรียกหมู่เกาะหมาก  เกาะขามเป็นเกาะที่มีความสวยงามมาก ทั้งหาดทรายและน้ำทะเล ความสวยงามของเกาะขามได้สมญาว่า มรกตแห่งทะเลตราด


ดังนั้นคงไม่ต้องบรรยายถึงความสวยงามของเกาะขาม บอกได้เพียงไปเที่ยวเกาะขามแล้วต้องประทับใจแน่ๆ ที่เกาะขามได้ชื่อว่าเป็นมรกตแห่งทะเลตราด เพราะน้ำทะเลใสและสวยราวมรกต เกาะขามมีหาดยาวประมาณ 300 เมตร หาดทรายขาวละเอียดสวยมากๆ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้เป็นอย่างดี ลงจากหาดไปไม่ไกลก็สามารถดำน้ำแบบดำตื้นหรือสน็อคเคิ้ล ดูฝูงปลาที่แหวกว่ายในท้องทะเลได้เลยโดยไม่ต้องเสียตังค์นั่งเรือไปแต่อย่างใด

เกาะขาม ตราด
เสน่ห์ของเกาะขามอีกอย่่างหนึ่งคือ ช่วงที่น้ำลงจะมีสันทรายสีขาวละเอียดยาวลงไปในทะเล ทราบมาว่าในช่วงที่น้ำลงมากๆ สันทรายที่โผล่ขึ้นมายาวไปเกือบถึงเกาะหมากเลยทีเดียว ดังนั้นช่วงน้ำลงเป็นอีกช่วงหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพหาดทรายที่ยาวเหยีดยื่นลงไปในทะเลเก็บเป็นที่ระลึกและความทรงจำ

การเดินทางไปเกาะขามก็ไม่ยากถ้าใช้เส้นทางปกติ ก็ไปขึ้นเรือโดยสารที่แหลมงอบ เรืออกประมาณ 15.00 น. ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ถึงเกาะขาม ส่วนผมเองพักอยู่ที่เกาะหมากก็เลยใช้บริการเรือจากเกาะหมากมาเที่ยวเกาะขามซะเลย ต้องยอมรับว่ามาเที่ยวที่เกาะหมากและเกาะขาม ความสวยงามของน้ำทะเล หาดทราย และบรรยากาศประทับใจ ไม่แพ้เกาะดังๆ ทางภาคใต้เลย

มีโอกาสฤดูร้อนมาเยือนปีหน้า ต้องการเที่ยวทะเลสวยๆ อย่าลืมคิดถึงเกาะหมากและเกาะขาม จังหวัดตราดบ้างนะครับ  ในความคิดส่วนตัวผมว่าดีกว่าไปเบียดเสียดกันในหาดดังๆที่คนแห่กันไปมากๆ จนรู้สึกว่าต้องไปแย่งกินแย่งใช้ ไม่ค่อยแฮปปี้เลย สู้มาในสถานที่ที่ธรรมชาติสวยๆ บรรยากาศดีๆ ค่อนข้างสงบ แต่อย่าลืมพาคนที่รู้ใจมาด้วย ผมว่าเหมือนอยู่ในสวรรค์เลย 555 แต่ส่วนตัวผม ขอแค่คันเบ็ดในมือและเรือลำน้อยไปโต้คลื่นอยู่กลางทะเล ผมก็แฮปปี้แล้วละครับ

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ไม่มีความคิดเห็น: