วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เชิญเที่ยวงานเงาะโรงเรียนสุราษฎร์ธานี 6-15 ก.ค. 55

เที่ยวงานเงาะโรงเรียน บ้านนาสาร
จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอเชิญเที่ยวงานเงาะโรงเรียน ปี 2555 ระหว่างวันที่ 6 - 15 กรกฎาคม 2555 วันนี้ใครๆ ก็รู้จักเงาะโรงเรียนว่าเป็นหนึ่งในของดีอำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เงาะโรงเรียนเป็นเงาะที่มีรสชาติอร่อย หอม  หวาน ล่อน กรอบ ปลูกกันทั่วไปในพื้นที่อำเภอบ้านนาสารและใกล้เคียง  ปัจจุบันมีผู้นำพันธุ์เงาะโรงเรียนไปปลูกกันแพร่หลายในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ แต่ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าความอร่อยยังสู้เงาะในพื้นที่ของบ้านนาสารไม่ได้ อาจเป็นด้วยสภาพของดินและภูมิประเทศภูมิอากาศด้วย




ขบวนแห่ในงาน
นอกจากจะได้ไปเที่ยวชมงานเงาะโรงเรียน อำเภอบ้านนาสารยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่ผมชอบมากคือ ถ้ำขมิ้นแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand ที่ในถ้ำมีความสวยงามอลังการมากๆ มีน้ำตกดาดฟ้าและน้ำตกเหมืองทวดซึ่งมีความสวยงามถ้าไปบ้านนาสารแล้ว ควรแวะไปเยี่ยมชมให้ได้ อำเภอบ้านนาสารมีสโลแกนหรือคำขวัญประจำอำเภอว่า เมืองเงาะงาม   น้ำผึ้งแท้   แร่ล้ำค่า  เด่นถ้ำผา  ปลาเม็งยำ  น้ำตกไส  อุทยาน  ปานสรรสร้าง  กลางพงไพร  เชิญคนไกล  ไปสัมผัส  ทัศนา ดังนั้นไปเที่ยวงานเงาะโรงเรียนนอกจากจะได้สนุก มีความรู้ ได้ช็อป ได้ชิมแล้ว ยังมีโอกาสได้ไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกด้วย 


พาแม่ไปเที่ยวถ้ำขมิ้น สวยงามมาก
เกือบลืมไป ไปอำเภอบ้านนาสาร ควรหาโอกาสไปทานปลาเม็ง ซึ่งผมก็ยังไม่เคยเห็นว่าพื้นที่อื่นๆจะมีปลานี้ อาจจะมีก็ได้แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้ไปเห็น ปลาเม็งมีรูปร่างคล้ายปลาดุกตัวเล็กๆ ทอดให้กรอบกินอร่อยมาก แต่เมนูที่มีชื่อของบ้านนาสารคือปลาเม็งยำ  ไปบ้านนาสารมักจะไปสั่งทานทุกครั้ง ร้านที่ชอบไปทานเป็นประจำอยู่ใกล้ๆสะพานแถวคลองฉวางต้องขออภัยจำชื่อร้านไม่ได้แล้ว เรียกว่าใครไปบ้านนาสารแล้วไม่ได้ไปกินยำปลาเม็ง เขาบอกว่าไปไม่ถึงบ้านนาสารเลยทีเดียว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น: